Nghệ sĩ thảng thốt về sự ra đi đột ngột của biên đạo múa Hữu Trị

Dạ Ly
Dạ Ly
18/07/2019 12:30 GMT+7

Sự ra đi đột ngột của biên đạo múa Hữu Trị (lúc 1 giờ sáng ngày 17.7) ở tuổi 55 vì bị té từ lầu 13 một chung cư ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM làm nhiều nghệ sĩ thảng thốt, bàng hoàng

Người tạo nên "linh hồn" của nhiều tiết mục múa nổi tiếng
Bạn bè trong giới như không thể tin khi nghe Hữu Trị ra đi đột ngột ở tuổi 55 với lý do ngã từ lầu 13 một chung cư xuống đất và được bảo vệ phát hiện, báo công an đưa đến nhà xác, sau đó được gia đình anh nhận dạng rồi đưa về.
Đạo diễn - biên đạo múa Lê Việt (một người em rất thân thiết của Hữu Trị) xúc động kể: “Chúng tôi vẫn luôn chia sẻ nhiều câu chuyện buồn vui trong nghề cách đây mấy hôm. Anh sống lạc quan, yêu đời và còn nhờ tôi lo giúp một số show vì anh nhận nhiều chương trình. Tôi nghe thông tin từ cháu anh cho biết cách đây 2 hôm vì không liên lạc được với anh nên gia đình đến chung cư nơi Hữu Trị ở để tìm. Tại đây, gia đình được bảo vệ cho biết lúc 1 giờ sáng ngày 17.7 có một người rơi từ lầu 13 xuống và đã đưa về nhà xác. Tất cả mọi người, bạn bè anh đều bàng hoàng và thương tiếc. Trưa nay gia đình anh sẽ đưa Hữu Trị về chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM để mọi người đến thăm viếng”.

Nghệ sĩ thương tiếc Hữu Trị khi anh đột ngột ra đi ở tuổi 55.

ẢNH TỪ TRANG CÁ NHÂN HỮU TRỊ

Hữu Trị là biên đạo, diễn viên múa nổi tiếng Việt Nam từ thập niên 1980. Anh dàn dựng hàng trăm tiết mục nổi tiếng. Điểm nhấn phải kể đến các chương trình ca nhạc, thời trang Duyên dáng Việt Nam từ các số đầu tiên 5, 6, 7, 8…, rồi đến Khát vọng trẻ trong và ngoài nước. Anh từng sống tại Canada, Mỹ… trước khi về lại Việt Nam tiếp tục với nghề múa. Anh luôn được khán giả nhớ mãi khi dàn dựng từng tiết mục ấn tượng trong Gương mặt thân quen
Cùng với ca sĩ Lê Tuấn, biên đạo Quốc Hưng tạo nên nhóm Madonna Boys
Ca sĩ Lê Tuấn khi nhắc về người biên đạo tài năng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình đã bồi hồi nhớ lại: “Chúng tôi có quá nhiều kỷ niệm từ những ngày vào nghề từ năm 1985. Lúc đó Việt Nam chưa rộ lên phong trào múa minh họa trong các bài hát hay ca sĩ hát, nhảy cùng vũ đoàn. Chỉ một số ít ca sĩ theo dòng nhạc sôi động và nổi tiếng thỉnh thoảng mới có vũ đoàn, múa nhảy cùng. Khi tôi bắt đầu nổi tiếng và gặp Hữu Trị, Quốc Hưng trong một vũ đoàn chúng tôi nghĩ tại sao không lập một nhóm diễn chung cùng nhau trong nhiều show. Vậy là 3 chúng tôi quyết tâm thành lập nhóm Madonna Boys theo phong trào của ca sĩ Madonna thời ấy, nhưng là phiên bản nam”. Thời tên tuổi Lê Tuấn nổi tiếng cũng là lúc những bài múa, nhảy minh họa nổi lên cùng. Cũng theo ca sĩ Lê Tuấn, Hữu Trị rất giỏi về biên đạo còn Quốc Hưng giỏi về biểu diễn. Cả hai là cánh tay phải, trái cùng Lê Tuấn trình diễn trong tất cả các show ngày ấy. Đặc biệt là các suất diễn sáng chủ nhật tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM với nhiều ngôi sao ca nhạc từ năm 1986 đến 1997.

Hữu Trị luôn là người anh, người bạn dễ thương của đồng nghiệp trong showbiz

ẢNH: FB NHÂN VẬT

Khán giả có lẽ sẽ nhớ mãi một số bài như Hey hello, Ngựa ô thương nhớ…khi nhóm Madonna Boys lần đầu lên truyền hình. “Đến khi gặp ca sĩ Nhã Phương khoảng năm 1990, mọi người có nói tại sao cứ 3 đứa con trai hát, nhảy cùng nhau hoài sẽ nhàm. Thế là tôi có mời thêm vũ công nữ tham gia cùng. Hữu Trị và Quốc Hưng kết hợp thêm với Nhã Phương trong khá nhiều tiết mục. Ngoài ra, Hữu Trị từ năm 1995 còn là “linh hồn” dàn dựng rất nhiều tiết mục từ múa, nhảy đến thời trang trong show của ảo thuật gia Elvis Công”, Lê Tuấn nhớ lại.
Ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Hồng Ánh, nghệ sĩ Trung Dân, đạo diễn Hải Ninh, nhạc sĩ Lê Quang… tất cả đều thảng thốt không thể tin về sự ra đi đột ngột của biên đạo múa Hữu Trị. Các nghệ sĩ đều cho rằng Hữu Trị sống rất lạc quan, yêu đời. Anh buồn hay giận ai đó cũng chỉ 5 phút sau đó lại cười khì. “Vậy là làng múa Việt Nam mất đi một tài năng. Tất cả mọi người sẽ nhớ về nụ cười thân thương của Hữu Trị và tình yêu anh dành cho nghề múa”, nhạc sĩ Lê Quang xúc động nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.