Nghệ sĩ Thanh Hoa, Xuân Hinh... xây chùa nghệ sĩ

11/04/2018 11:10 GMT+7

NSND Thanh Hoa, NSND Trần Nhượng, đại đức Thích Nguyên Bình là thành viên sáng lập của Trung tâm từ thiện Văn hào nhân sĩ.

Trung tâm có diện tích 36.000 m2 được khởi công vào ngày 5.5 tại chùa Bà Đầu (H.Mỹ Hào, Hưng Yên). Trung tâm từ thiện Văn hào nhân sĩ gồm 3 khu lớn: khu trung tâm, khu nghĩa trang thai nhi và vườn cây nghệ sĩ. Trong đó, tại khu trung tâm sẽ có nhà dưỡng lão, nhà trẻ mồ côi, nhà hỗ trợ trẻ tự kỷ…
NSND Thanh Hoa cho biết trung tâm sẽ chăm sóc dạy nghề cho các trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi. Ở phía nam đã có chùa nghệ sĩ do NSND Phùng Há sáng lập, và giờ phía bắc có nơi để các nghệ sĩ có thể được nương tựa khi về già.
Đại đức Thích Nguyên Bình cho biết, khi trung tâm hoàn thành, tất cả văn nghệ sĩ có quyền được dưỡng lão tại đây, không phân biệt người nổi tiếng hay có công mới được vào. “Họ có thể đến ở dăm bữa, nửa tháng, một năm, vài năm, cả đời cũng được”, đại đức Thích Nguyên Bình nói.
Cùng tham gia việc xây dựng trung tâm còn có NSND Trần Nhượng, NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Việt Hoàn, MC Thảo Vân, ca sĩ Ngọc Khuê...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.