Nghệ sĩ thương tiếc 'đệ nhất danh ca' Thái Thanh

18/03/2020 09:29 GMT+7

Trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh, hàng loạt nghệ sĩ trong nước lẫn hải ngoại bày tỏ lòng tiếc thương với giọng ca huyền thoại.

Ngày 17.3 (giờ Mỹ), danh ca Thái Thanh đã qua đời tại nhà riêng ở hạt Orange, Nam California. Do tuổi cao sức yếu, cùng bệnh tình nhiều năm, mẹ ca sĩ Ý Lan đã qua đời, thọ 86 tuổi.
Chia sẻ về sự việc, ca sĩ Trizzie Phương Trinh tiết lộ: “Vừa nhận được tin mẹ của chị Ý Lan là nữ danh ca Thái Thanh qua đời hôm nay, ngày 17.3.2020, tại Nam California. Xin chia buồn cùng chị Ý Lan và gia đình với nỗi đau mất mát quá lớn này và mong linh hồn cô Thái Thanh sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng”.
Hiện tại, Facebook danh ca Ý Lan đã thay ảnh đại diện màu đen để tưởng nhớ người mẹ vừa qua đời.

Ca sĩ Ý Lan cùng mẹ Thái Thanh

Ảnh: FBNV

Trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh, hàng loạt nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương lẫn đau buồn. Diễn viên Hồng Ánh viết trên trang cá nhân: “Vẫn biết là quy luật thế nhưng vẫn thấy nặng lòng khi chia tay một biểu tượng về sự chuẩn mực trong ca từ, một cốt cách của một danh ca tài hoa. Tiếc vì chưa nhìn thấy ở thế hệ sau một sự kế thừa”.
Dương Triệu Vũ bày tỏ: “Một tượng đài của âm nhạc Việt Nam đã nằm xuống. Mong cô được yên nghỉ và sống mãi trong lòng người hâm mộ... Con vẫn thường xuyên nghe những ca khúc của cô”.

[VIDEO] Danh ca Thái Thanh qua đời tại Mỹ, thọ 86 tuổi

Người mẫu Lê Trung Cương ghi trên trang cá nhân: “Danh ca Thái Thanh đã không còn nữa, xin được nghiêng mình tiễn đưa bà”.
Từ Mỹ, một chủ hãng đĩa tiết lộ nhiều năm nay giọng hát Ngày xưa Hoàng Thị không còn lên sân khấu do tuổi cao sức yếu, dù bà vẫn rất minh mẫn. "Lần sinh nhật gần nhất, bà hát ca khúc Tuổi 13 còn mượt mà, cho thấy tâm trạng tươi vui, yêu đời. Bà ra đi vì tuổi cao, nhẹ nhàng chứ không đau đớn", người này cho hay.

Danh ca Thái Thanh thời trẻ

Ảnh: Facebook Trần Quốc Bảo

Trước sự ra đi của bậc tiền bối, Trấn Thành đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân. Anh viết: “86 xuân một đời người! Vẻ vang và lộng lẫy cũng ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi. Thôi... nghỉ ngơi cụ nhé! Con cháu kiếp kiếp đời đời vẫn luôn dõi theo hào quang của cụ”.
Theo nam diễn viên Cua lại vợ bầu, tiếng hát của danh ca Thái Thanh sẽ còn vang mãi với thời gian. Nam danh hài dẫn những câu hát trong chính các ca khúc của Thái Thanh để thể hiện sự kính trọng. “Người đi, nhưng tâm hồn và tiếng hát vẫn sẽ ở lại, đủ lâu để "về sau, và nhiều năm sau nữa" dân gian vẫn sẽ truyền miệng kể nhau nghe về một huyền thoại lẫy lừng mang hai tiếng Thái Thanh. Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "Người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau". Và cũng như lời bà đã hát: "Nước mắt đã buông rơi. Theo tiếng hát qua đời. Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi”, nam danh hài xúc động.
Về phía danh ca Hương Lan, cô cũng bày tỏ sự thương tiếc khi nghe tin bậc tiền bối qua đời. Hương Lan chia sẻ: “Vô cùng thương tiếc. Vĩnh biệt nữ danh ca Thái Thanh”. Đồng thời, giọng ca Còn thương rau đắng mọc sau hè cũng gửi lời chia buồn và động viên đến ca sĩ Ý Lan: “Chị Lan, anh Toàn và gia đình thành thật chia buồn cùng Ý Lan, Quỳnh Hương và gia quyến. Với sự mất mát lớn lao này, anh chị chỉ biết gửi đến các em lời phân ưu của gia đình và câu nói: Ý Lan ơi, thương em, thương nhiều lắm”.
Ngoài giới nghệ sĩ, hàng loạt khán giả cũng bày tỏ lòng tiếc thương với mẹ Ý Lan. Nhiều khán giả dành lời thương cảm trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh cũng như tài năng âm nhạc của bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.