Nghệ sĩ Trà Giang triển lãm tranh lần 3

14/01/2018 08:09 GMT+7

Ngày 18.1 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn dầu chủ đề Qua miền Tây Bắc của NSND - họa sĩ Trà Giang.

Xuân này, NSND Trà Giang bước sang tuổi 76 nhưng bà vẫn còn giữ được nét tươi tắn, quý phái. Sau hơn 30 năm gắn bó với điện ảnh (1959 - 1990), bà chuyển hướng sang lĩnh vực hội họa, cũng với tất cả sự đam mê.
Bà bộc bạch: “Năm 1998, khi thượng tướng Trần Văn Trà vừa mất (tướng Trà là bạn của cha bà), tôi đến thăm bà Lê Thị Thoa là phu nhân của tướng Trà, thấy nhà bà treo rất nhiều tranh do chính bà vẽ. Thế rồi bà hướng dẫn tôi đến học vẽ tại Hội Mỹ thuật TP.HCM. Sau đó, nhóm chúng tôi gồm những chị em trung niên, lấy tên là nhóm “Hương Cỏ”, tập trung học vẽ ở nhà bà Trà với các họa sĩ Phan Mai Trực và Lê Quang Luân. Qua miền Tây Bắc là triển lãm cá nhân lần thứ 3. Tôi triển lãm chỉ để tri ân khán giả, bạn bè thân hữu và để tạ ơn cuộc đời”.
Với 30 tác phẩm sơn dầu vẽ phong cảnh đất nước, tĩnh vật và hoa (được vẽ trong hai năm 2016 - 2017), tranh của NSND Trà Giang ánh lên một màu sắc tươi tắn, ấm áp và lung linh như mùa xuân đang đến gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.