Nghệ sĩ Việt làm từ thiện: Kiểu gì cũng bị soi mói

21/10/2016 14:47 GMT+7

(iHay) Đúng như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bức xúc chia sẻ, mỗi dịp đồng bào có sự cố là hội ‘Chỉ thị người khác làm từ thiện’ lập tức hoạt động sôi nổi với những bình luận miệt thị nghệ sĩ.

(iHay) Đúng như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bức xúc chia sẻ, mỗi dịp đồng bào một số vùng miền có sự cố thiên tai là hội ‘Chỉ thị người khác làm từ thiện’ lập tức hoạt động sôi nổi với những bình luận miệt thị nghệ sĩ.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong chuyến từ thiện đầu năm 2016. Chị rất ít khi chia sẻ công việc thiện nguyện của mình
Mới đây trên trang cá nhân, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã viết dòng trạng thái dài nói lên xức xúc của nghệ sĩ về việc làm từ thiện. Theo cô, có hội những người chuyên nhắc nhở người khác đi làm từ thiện mặc dù chính bản thân họ chưa chắc đã làm được gì, khiến câu chuyện làm từ thiện trở thành gánh nặng tinh thần cho không ít nghệ sĩ.
Với “hội” này, những ai thích làm từ thiện kín đáo, âm thầm sẽ dễ bị liệt vào dạng “rảnh quá không đi làm từ thiện đi, bà con đang khó khăn mà còn ăn chơi được”. Còn vài nghệ sĩ kêu gọi quyên góp, chia sẻ hình ảnh tích cực đi từ thiện thì cũng dễ dàng bị cho rằng đang “đánh bóng, làm màu”, PR fdtên tuổi.
Với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cô rơi vào trường hợp thứ nhất. Nữ Mc hải ngoại chia sẻ: “May mà clip của tôi đưa lên chỉ là ca hát chứ nếu có bất cứ hình ảnh nào được hội ‘Chỉ thị người khác làm từ thiện’ liệt kê là tiêu xài hoang phí như bữa cơm ngon, món đồ mới mua, hay đi nghỉ mát... thì thế nào cũng bị phán cho câu "slogan" của hội là "tiền nhiều thế không để cho từ thiện!". À và còn trường hợp đặc biệt này nữa mình không làm từ thiện mà người khác làm từ thiện mình cũng sẽ bị mắng lây. Có nghĩa là khi một nghệ sĩ nào làm từ thiện thì tất cả nghệ sĩ khác đều bị đem ra so sánh "Đấy coi...ai...ai...đó làm kìa... ở đó mà đàn với hát!".
Bức xúc của Kỳ Duyên không phải không có căn cứ khi không biết từ bao giờ, số tiền đóng góp của các nghệ sĩ cho hoạt động từ thiện bị mang ra cân đo đong đếm dù mỗi nhà mỗi cảnh và mỗi người có quyền đóng góp theo khả năng, tấm lòng của mình. Một diễn viên tâm sự khi đoàn phim kêu gọi đóng góp, khả năng của anh chỉ khoảng 5 triệu đồng, nhưng vì ê-kíp đưa lên Facebook để cập nhật tình hình, anh phải buộc bụng chi thêm gấp đôi để không bị so sánh thua kém đồng nghiệp.
Nếu MC Kỳ Duyên rơi vào trường hợp thứ nhất thì hoa hậu trùng tên cô lại vướng vào trường hợp thứ hai. Việc trực tiếp đến Quảng Bình phát quà của Hoa hậu Việt Nam 2014 bị liệt ngay vào dạng “làm màu, chơi nổi” bởi cô thực hiện livestream để chia sẻ tình hình hoạt động của mình. Phía Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết việc livestream là để các fan đóng góp ở nhà nhìn được những món quà của mình được trao tặng tận tay bà con miền quê.
Hoa hậu Việt Nam đã vận động người thân của cô đóng góp hơn 200 triệu tiền mặt trong chuyến từ thiện ở Quảng Bình - Ảnh: FBNV
Hôm 20.10, Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ sự bức xúc khi việc anh kêu gọi quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung đã bị một số người dùng những lời lẽ không hay để phản ứng. Nam ca sĩ viết: "Có vài anh chị không thể làm người lớn được khi vào bình luận những lời lẽ rất máu lạnh. Làm từ thiện giúp dân mình mà cũng chửi. Hưng chỉ làm vài bước để chặn vĩnh viễn và xóa ngay bình luận đó thôi. Không lẽ vì vài con người xấu đó mà mình chùn bước? Như thế thì không phải Đàm Vĩnh Hưng rồi".
Về phía Ngọc Trinh, khi cô tuyên bố đóng góp 150 triệu đồng ủng hộ quỹ từ thiện của MC Phan Anh thì cũng nhanh chóng nhận về những bình luận chỉ trích "chơi trội". Nói về điều này, Ngọc Trinh thẳng thắn: “Nghệ sĩ được đưa lên tin tức làm từ thiện theo tôi cũng không xấu, khi mà nhiều fan của họ nhìn vào đó sẽ góp phần lan tỏa những hành động tốt đẹp đến bà con".
Nhận hơn 16 tỉ của mạnh thường quân gửi ủng hộ đồng bào miền Trung, bên cạnh khó khăn trong việc đảm bảo thực hiện tốt việc chuyển hàng cứu trợ, Phan Anh còn đau đầu trước những bình luận nghi ngờ tính minh bạch trong việc sử dụng tiền quỹ. Để giữ trong sạch cho mình, MC Phan Anh không chỉ "lấy danh dự bảo đảm", công khai số tiền đóng góp, công tác phát quà chi tiết thế nào, mà còn tuyển thêm “kiểm soát viên” độc lập để kiểm chứng. Số tiền thuê người giám sát cũng được trả bằng tiền túi của MC Vietnam Idol.
Phan Anh khẳng định mình vẫn "tâm an, miệng mỉm cười" làm từ thiện dù có nhiều sóng gió thị phi - Ảnh: FBNV
 Chim Gõ Kiến



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.