Ngô Thanh Vân cùng Kim Tử Long, Quế Trân... chung tay bảo tồn nghệ thuật truyền thống cải lương

P.C.Tùng
P.C.Tùng
04/08/2018 16:55 GMT+7

Trước thềm kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương, Ngô Thanh Vân thể hiện ước muốn bảo tồn nghệ thuật truyền thống cải lương.

Ngô Thanh Vân dù khá Tây (sống tại Na Uy từ năm 14 tuổi), nhưng trong con đường sản xuất phim hiện tại, cô lại quyết định đi theo hướng phát triển nghệ thuật truyền thống của dân tộc qua điện ảnh rồi mang sang các nước bạn để giới thiệu.
Sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn gây ấn tượng mạnh tại LHP Busan thì năm nay Vân cùng ê kíp chuẩn bị mang cải lương đến gần hơn với công chúng qua bộ phim Song Lang. Những gì chị cùng đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện trong phim hi vọng khán giả trẻ sẽ hiểu thêm nhiều hơn về cải lương.
Cán mốc 100 năm với nhiều thăng trầm, nghê thuật cải lương vẫn như là nhân chứng sống của thời đại trong từng câu ca tiếng hát. Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Đây là một trong những bộ môn nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam nên Vân muốn cùng chung tay với các cô chú nghệ sĩ tâm huyết giữ gìn và bảo tồn… Vân nhận ra mình không cần làm rầm rộ, chỉ cần mình đặt hết tâm tư vào bộ phim này, giữ đúng giá trị cốt lõi, giới thiệu đúng mực, tự khắc bộ phim sẽ có khán giả của riêng nó, cải lương sẽ được gìn giữ bởi chính những người thực sự trân trọng nó. Đó là văn hóa mà văn hóa thì cần bảo tồn chứ đừng vay mượn”.
Ngô Thanh Vân phát động chiến dịch “Tôi muốn Bảo Tồn Văn Hóa Việt” 
Tiếp tục lên tiếng cho việc bảo tồn các giá trị văn hóa không phải là điều ngày một ngày hai là thực hiện được, nhưng Ngô Thanh Vân tin chỉ cần những đốm lửa nhỏ được đốt lên thì sẽ tạo nên được sự chú ý trong một cộng đồng to lớn.
Hàng loạt nghệ sĩ như Bạch Long, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Hằng, NSƯT Quế Trân, Ngân Quỳnh,… đã cùng lên tiếng với Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê đồng hành trong chiến dịch “Tôi muốn Bảo Tồn Văn Hóa Việt”, về môn nghệ thuật dân tộc đầy ý nghĩa này.
Các nghệ sĩ đồng hành cùng chiến dịch bảo tồn văn hóa cải lương 
 
Cảnh trong bộ phim có đề tài về cải lương - Song Lang 
Song Lang là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện bằng tình yêu với cải lương của mình kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi LOTTE Entertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, NS Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh,… dự kiến ra rạp vào ngày 17.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.