Ngô Thanh Vân 'làm hòa' với CGV vì con cưng 'Cô Ba Sài Gòn'

08/11/2017 19:39 GMT+7

Trong ngày ra mắt sản phẩm Cô Ba Sài Gòn , Ngô Thanh Vân chia sẻ mối quan hệ giữa VAA và CGV sau 'sự cố' Tấm Cám: Chuyện chưa kể năm 2016.

Trong buổi công chiếu Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Ngô Thanh Vân bật khóc thông báo phim không chiếu tại cụm rạp CGV dù đã qua nhiều lần thỏa thuận. Theo chia sẻ lúc đó, tỷ lệ ăn chia 50/50 mà phía đơn vị phát hành là công ty BHD đưa ra vẫn không được CGV chấp nhận. Tuy nhiên đến thời điểm này, nhà sản xuất vui mừng chia sẻ Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 10.11.
* Xin hỏi Ngô Thanh Vân, chị đã nhượng bộ để đạt được thỏa thuận cùng "ông lớn" CGV?
- Nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân: Thực ra cái mong muốn của Vân ở cương vị nhà sản xuất vẫn là làm như thế nào để đông đảo khán giả đến với bộ phim càng tốt. Mỗi tác phẩm là công sức của cả đoàn làm phim mấy trăm con người.
Thỏa thuận với CGV là chuyện sớm muộn. Ở một thị trường mà điện ảnh đang phát triển như thế này thì mình có sự thỏa thuận nào ôn hòa, tốt cho cả hai bên thì phải tính tới. Cũng may là lần này cả VAA (công ty của Ngô Thanh Vân - PV) và CGV đều đạt được thỏa thuận và hài lòng. Hi vọng sự thành công của Cô Ba Sài Gòn cho thấy sự hợp tác này tốt cho cả đôi bên chứ không vì một cá nhân nào.
* Nếu lần trước Tấm Cám cũng đạt được thỏa thuận này thì doanh thu đã tốt hơn?
- Vân chưa bao giờ hối hận với những gì mình làm. Với những gì xảy ra nó đã xảy ra, nhưng nó sẽ mang đến cơ hội mới, hướng mới giải quyết tốt đẹp hơn.
* Điều gì đẩy Ngô Thanh Vân vào chiếc ghế đạo diễn, một vai trò quá khắc nghiệt với phụ nữ đẹp, mà người ta thường ví là “nữ tướng trên trường quay”?
- Phim Ngày nảy ngày nay là một bước đệm, một bài tập của Vân. Khi buộc phải làm một công việc bất đắc dĩ và không liên quan lắm đến mình, Vân học được rất nhiều thứ, đặc biệt là kỹ thuật, kỹ xảo, sử dụng âm thanh, âm nhạc trong phim như thế nào... Khi mang kịch bản Tấm Cám đi gặp các nhà đầu tư và tìm đạo diễn, tìm mãi không ra, cuối cùng các nhà đầu tư thuyết phục Vân thử sức với vai trò này, vì hơn ai hết, Vân là người lên ý tưởng và tạo concept cho nó từ đầu tới cuối. Lúc đó Vân hơi hoảng nhưng cuối cùng không còn giải pháp nào khả thi hơn nên đành phải… chơi luôn chứ biết làm sao giờ.
Ngô Thanh Vân đưa thời trang Cô Ba Sài Gòn sang Hàn Quốc cách đây không lâu Ảnh: VAA

Nói đem bộ phim so sánh với Mẹ chồng thì chắc không có... Vân làm phim không phải để cạnh tranh, không cần né người này người kia, chỉ mong đưa ra sản phẩm góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam 

Nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân

* Vì sao khi đã sản xuất và làm đạo diễn chị còn đảm nhận thêm việc diễn viên trong phim? Phải chăng Ngô Thanh Vân muốn cho mọi người thấy mình chỉ đóng phim do mình sản xuất?
- Thật ra thì Vân cũng có thể tham gia dự án khác nhưng dạo gần đây Vân rút về vai trò sản xuất, Vân thấy làm nó tốt hơn rất nhiều. Vân thấy mình có thể hỗ trợ các bạn trẻ, những người đam mê điện ảnh họ có thể đến với những điều mình mơ ước. Việc Vân tham gia đóng phim chủ đích là để khích lệ tinh thần cho bộ phim, cũng như dàn diễn viên để họ tự tin hơn, đưa ra chất lượng tốt nhất có thể.
Không liên quan gì đến việc Vân chỉ đóng phim của mình. Ngay cả bộ phim Kong: Skull Island quay ở Việt Nam, Vân cũng có một vai nhưng cuối cùng phải từ bỏ do lịch sản xuất trùng nhau… 
* Ra mắt Cô Ba Sài Gòn trong thời điểm có một phim Việt đáng chú ý khác là Mẹ chồng, chị có sợ bị đem ra so sánh?
- Bộ phim này đã xong một thời gian trước đây, dự định đưa ra vào tháng 8 nhưng bởi vì đồng đạo diễn Trần Bửu Lộc là một người khó tính nên phải dành thêm thời gian quay một số cảnh ở không gian năm 1969, phần hậu kỳ hoàn thiện không kịp.  
Nói đem bộ phim so sánh thì chắc không có. Phim trong nước giờ sản xuất rất nhiều, nhất là khi xu hướng phim remake đang thịnh. Vân và ê-kíp của mình luôn đau đáu trước những kịch bản remake hấp dẫn, bởi bắt tay làm kịch bản gốc là cả quá trình, khó hơn việc lấy một kịch bản có sẵn sửa lại. Như Cô Ba Sài Gòn, biên kịch chính Kay Nguyễn phải đọc cho 6-7 người cùng làm việc để cho ra kịch bản cuối. Vân làm phim không phải để cạnh tranh, không cần né người này người kia, chỉ mong đưa ra sản phẩm góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam.
Khi xem phim thì khán giả có thể thấy trong phim có đến hơn 200 bộ trang phục cho các diễn viên, riêng Ninh Dương Lan Ngọc là 25 bộ. Vai Helen của Diễm My 9X cũng có stylist riêng, làm ra từng phụ kiện như giày, túi xách, nón. Tất cả những trang sức đều tỉ mỉ vì đây là bộ phim thời trang đầu tiên do Vân sản xuất. Gần 300 con người lo từng đôi giày, đôi dép, vớ tất... để mọi người có thể cảm nhận sự chỉn chu. Nhất là áo dài là trang phục chọn lựa kỹ nhất khó nhất. Đì tìm áo lót thời đó là cả vấn đề.
Các bộ phim làm ra thì không phải lúc nào cũng hoàn hảo hết. Với Cô Ba Sài Gòn, Vân mang thông điệp rằng "Xã hội phát triển, có những thứ chúng ta sẽ hội nhập, nhưng đừng quên những cái truyền thống, những nét riêng mà ông bà ta để lại. Một bộ phim mong mọi người hiểu về ngành may áo dài, may vừa khó và tốn nhiều công, mong giới trẻ hãy trân trọng áo dài". 
Cận cảnh búp bê được sản xuất dựa trên tạo hình của Ngô Thanh Vân trong dự án bom tấn Star Wars: The Last Jedi Ảnh: Intagram NV
* Tạo được chỗ đứng ở thị trường phim Việt, Ngô Thanh Vân có bao giờ nghĩ đến thị trường lớn hơn?
- Sau khi quay Ngọa hổ tàng long 2 ở New Zealand về, Vân dằn vặt rất nhiều, suốt cả 6 tháng trời chỉ nghĩ đến chuyện đi hay ở. Vì nếu Vân dọn qua Hollywood ở chỉ cần 3 tháng thôi là đã có bao nhiêu dự án. Vân từng đi casting các phim bom tấn như Suicide Squad, Wonder Woman... hay gặp đại diện các hãng như Dreamworks, Universal, Paramout Pictures. Nhưng sau đó Vân bị cuốn vào Tấm Cám nên không thể tiếp tục thương thảo các bước tiếp theo. Thay vì chọn sự nghiệp cá nhân, Vân chọn con đường cho cả một ê-kíp mà Vân tạo dựng, vì Vân không muốn bỏ đi điều gì mình đã dựng nên và chưa có thành công nhất định.
* Ngô Thanh Vân có vẻ kín đáo khi tham gia phim quốc tế như Star Wars chẳng hạn. Vì sao thế?
- Vì Vân sợ sự trông mong của mọi người lớn hơn thực tế. Vân biết vai diễn của mình, tuy nhiên cuối cùng nhà sản xuất là người quyết định phim sẽ theo hướng nào và nhân vật của mình sẽ ra sao, cái đó Vân không thể điều khiển được. Ngoài ra diễn viên phải cam kết với nhà sản xuất bảo mật sản phẩm, đó là lý do vì sao Vân vẫn chưa thể chia sẻ về dự án của mình. Nhưng Vân rất thích thời gian 5 tháng ở bên London (Anh) cùng đoàn phim, vì ở đó Vân học được nhiều thứ, từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức của diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người.
* Xin cảm ơn Ngô Thanh Vân!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.