Ngọc Hân khen H'Hen Niê giản dị, không màu mè

16/01/2019 21:24 GMT+7

'Hen vẫn như xưa, vô tư, đáng yêu và chân thành. Cô ấy không màu mè, giả tạo mà dễ dàng chia sẻ với mọi người. Tôi thấy chúng tôi có nhiều điểm chung về tính cách gần gũi, giản dị', Ngọc Hân nhận xét về H'Hen.

Những ngày qua, Ngọc Hân bận rộn tham gia Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức ở tỉnh Đắk Nông trong vai trò đại sứ. Không chỉ là gương mặt tuyên truyền về lễ hội, Hoa hậu Việt Nam 2010 còn là một trong 15 nhà thiết kế có bộ sưu tập thời trang về vải thổ cẩm trình diễn trong đêm khai mạc.
Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội, Ngọc Hân đã có dịp hội ngộ với H'Hen Niê, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Cả hai cùng nhau đi diễu hành trên đường phố, thăm các gian hàng trưng bày và gặp gỡ giao lưu với nhiều vị lãnh đạo. Khi đi thăm các gian hàng tại lễ hội, H'Hen còn hào hứng giới thiệu với Ngọc Hân về thổ cẩm của dân tộc Ê Đê, những nét đặc trưng cùng kỹ thuật dệt của bà con. Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết nhờ sự nhiệt tình của H'Hen mà cô có thêm nhiều hiểu biết về thổ cẩm của các dân tộc vùng Tây nguyên.
Với vai trò là đại sứ của Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam, Ngọc Hân hứa sẽ có trách nhiệm đưa thổ cẩm đến gần với đời sống Ảnh: NVCC
"Tôi đã đi nhiều quốc gia trên thế giới, biết nhiều chất liệu vải nhưng thổ cẩm Việt Nam là một chất liệu tốt, lại rất đặc trưng cho văn hóa của đất nước mình. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, đồng nghĩa với việc có hàng chục loại vải thổ cẩm khác nhau. Tôi hi vọng cùng tiếng nói của mình và sự quan tâm của cộng đồng, thổ cẩm sẽ bước ra khỏi buôn làng để hòa nhập với môi trường lớn hơn, trở thành cầu nối văn hóa để chúng ta có thể tự hào với bạn bè quốc tế", người đẹp nói.
Riêng H'Hen Niê cũng gửi lời cám ơn ban tổ chức đã mời cô tham gia Lễ hội văn hóa thổ cẩm. Cô cũng ấp ủ nhiều kế hoạch trong tương lai để giúp đỡ bà con Tây nguyên phát triển kinh tế, văn hóa.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê bên bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam Ảnh: Phạm Hiệp
Trong số các nhà thiết kế trẻ góp mặt tham dự Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần này, nhà thiết kế dân tộc Tày Thảo Giang gây ấn tượng mạnh với bộ sưu tập áo dài sang trọng, kết hợp họa tiết thổ cẩm cùng kỹ thuật đính kết cầu kỳ. Thảo Giang là học trò của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Trong không gian đậm đà bản sắc dân tộc của núi rừng Tây nguyên hùng vỹ, chương trình trình diễn những trang phục từ thời trang ứng dụng đến trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân… nhận được sự đón nhận của không chỉ du khách trong và ngoài nước. Lễ hội được xem là sự kiện nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị thổ cẩm, một di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, đồng thời chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (2004 - 2019).
Hai thầy trò Đỗ Trịnh Hoài Nam và Thảo Giang tại sự kiện Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất Ảnh: Phạm Hiệp
 
Mỗi trang phục bằng thổ cẩm mang những nét văn hóa, thẩm mỹ riêng buộc các nhà thiết kế phải tìm tòi và đây luôn được coi là một chất liệu thách thức dành cho thời trang Việt Ảnh: Phạm Hiệp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.