Ngọc Trinh: ‘Tôi học diễn xuất để đóng hài dù ai cũng cười vì nhà quê sẵn’

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/11/2018 16:55 GMT+7

Ngọc Trinh vừa có những chia sẻ xoay quanh vai diễn mới nhất của cô trong phim điện ảnh thứ 2 trong sự nghiệp, mang tên Vu quy đại náo với chủ đề đám cưới miền Tây của đạo diễn Lê Thiện Viễn.

Cách đây 2 năm, Ngọc Trinh Từng khiến khán giả bất ngờ khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với bộ phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình - Vòng eo 56. Những tưởng sau bộ phim đầu tay nhận được nhiều ý kiến trái chiều, 'nữ hoàng nội y' sẽ lấn sân mạnh với con đường diễn xuất, nhưng cô lại im hơi lặng tiếng, chỉ ra mắt phim ngắn thể loại hành động vào năm ngoái và quyết định dành ra 2 năm để trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất bằng việc tham gia những khóa học chuyên nghiệp tại sân khấu Idecaf.
Với lần tái xuất trong phim chiếu rạp mới, khán giả đang tò mò liệu Ngọc Trinh có thêm được “hành trang diễn xuất” nào ngoài “vốn tự có”? Bởi ngay từ khi mới công bố thông tin ê kíp diễn viên phim hài Vu quy đại náo, hoài nghi lớn nhất của giới chuyên môn lẫn khán giả chính là: Ngọc Trinh có đủ sức để chọc cười người xem khi mà thị hiếu của khán giả hiện nay rất cao và liên tục thay đổi từng ngày? Chưa kể, nhân vật chính trong phim là một cô gái quê mùa, chân chất, liệu Ngọc Trinh có dám làm xấu bản thân để mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất.
Ngọc Trinh được đạo diễn Lê Thiện Viễn nhận xét có lối diễn tự nhiên, chân thực
Nói về vấn đề này, Ngọc Trinh không ngại và chia sẻ: “Người đẹp nào tôi không biết chứ riêng Trinh thì hồi trước tới giờ tôi không đóng phim hài, cũng không cần cố tình chọc cười đã khiến nhiều người cười rồi. Tính mình có sao nói vậy, lên trả lời phỏng vấn y rằng sẽ có cái cho người ta cười. Có khi cười vì mình thật thà, nhà quê, có khi cười mình ngớ ngẩn… Ngày xưa còn tổn thương chứ giờ quen rồi, nói chung ai cười được người đó vui. Còn việc làm xấu làm hề thì khỏi cần ai đòi ai hỏi, mình xuất thân miền Tây sống bình dân, bỗ bã, hài sẵn trong máu rồi”.
Nếu theo dõi những cuộc phỏng vấn, những bộ phim ngắn hay một số chương trình truyền hình thực tế mà Ngọc Trinh tham gia gần đây, hẳn là khán giả sẽ nhận thấy ở Ngọc Trinh có sự chân chất, mộc mạc khiến cho người đối diện có thể bật cười với những câu nói có phần ngây ngô. Còn ở Vu quy đại náo, Ngọc Trinh có phát huy được thế mạnh đó hay không, cũng như “nêm nếm gia vị” gì cho nhân vật của mình thế nào thì hạ hồi xem phim mới biết. Nhưng với đạo diễn Lê Thiện Viễn thì: “Ngọc Trinh khiến tôi khá bất ngờ và hài lòng với diễn xuất tự nhiên, hài hước của mình”.
Ngọc Trinh trên phim trường
Ngọc Trinh cho biết đã rất nghiêm túc với vai diễn lần này, suốt thời gian vừa qua cô dành phần lớn thời gian để nghiên cứu kịch bản, tập diễn xuất và tìm hiểu về vai diễn. Nói về quá trình học tập để có thể trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, Ngọc Trinh bật mí: “Trinh chỉ có thể khẳng định mình đã rất nghiêm túc với vai diễn này nói riêng và điện ảnh nói chung. 2 năm vừa qua, sau Vòng eo 56, tôi đã giảm bớt hoạt động kinh doanh lẫn đi sự kiện để dành thời gian theo học diễn xuất từ khóa căn bản lên nâng cao, và thử nghiệm làm phim ngắn online để lấy kinh nghiệm. Mình cứ cố gắng hết sức làm tốt nhất có thể việc của mình đi đã, rồi mới hy vọng người khác ghi nhận thành quả”.
Một số hình ảnh của Ngọc Trinh trong phim chiếu tết 2019 Vu quy đại náo
Nói về vai diễn lần này của Ngọc Trinh, đạo diễn Lê Thiện Viễn cũng chia sẻ thật lòng sau khi phim đóng máy: “Với vai diễn là một cô gái miền Tây xinh đẹp nhưng tính khí lại rất đàn ông, nói năng mạnh mẽ, hung dữ, lại còn phải đánh lộn, cứ tưởng sẽ khó cho Ngọc Trinh thể hiện. Ai ngờ khi ra set quay, Trinh làm rất ngọt, khiến đoàn phim cũng bất ngờ. Trinh nắm bắt tâm lý nhân vật rất nhanh, chịu khó học hỏi ở các bạn diễn".
Đạo diễn phim cũng bật mí thêm: “Nếu vẫn chưa an tâm thì đừng quên bên cạnh Ngọc Trinh, trong Vu quy đại náo còn có cả hội chị em bạn dì toàn những cây hài nổi tiếng như: Việt Hương, Diệu Nhi, La Thành, Huỳnh Lập, Quang Trung… Lọt sàng xuống nia, không cười người này cũng phải cười người khác thôi!”.
Vu quy đại náo là sản phẩm điện ảnh tiếp theo của Lý Minh Thắng (từng đạo diễn Sài Gòn anh yêu em, Mẹ chồng) trong vai trò nhà sản xuất, sẽ ra rạp vào đầu năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.