Ngôi sao YouTube gốc Việt Michelle Phan bị kiện vi phạm bản quyền

23/07/2014 14:46 GMT+7

(iHay) “Phù thủy trang điểm” Michelle Phan bị cáo buộc dùng trái phép gần 50 ca khúc nhạc nền cho các clip của mình và đối mặt với án phạt 88.000 bảng cho mỗi sáng tác.

(iHay) “Phù thủy trang điểm” Michelle Phan bị cáo buộc dùng trái phép gần 50 ca khúc nhạc nền cho các clip của mình và đối mặt với án phạt 88.000 bảng cho mỗi sáng tác.

>> Việt Nam sắp có bản quyền truyền hình World Cup 2014
>> Nicki Minaj bị kiện 'chôm' bản quyền tóc giả


Không dừng lại ở những clip chia sẻ kinh nghiệm là chính, "kênh make up" của cô trên YouTube được đầu tư dàn dựng công phu với kỹ xảo, hình ảnh và cả âm nhạc rất cuốn hút
 

Ultra Records - đơn vị quản lý các nhạc sĩ Kaskade, Deadmau5 và Calvin Harris - đã đệ đơn khởi kiện Michelle Phan vì sử dụng trái phép khoảng 50 bài hát của họ trong các clip đăng trên YouTube của mình và trên trang web cá nhân của cô, theo BBC ngày 23.7.

Đáng chú ý, Kaskade - nhạc sĩ nổi bật nhất trong đơn khiếu nại của hãng thu âm Ultra Records - cho biết: "Luật bản quyền như một con khủng long, không thích hợp cho hoàn cảnh của phương tiện truyền thông ngày nay" .

Nhạc sĩ được đề cử giải Grammy năm ngoái lại tỏ ra bênh vực Michelle Phan và hoài nghi việc Ultra Records thực sự kiện Michelle Phan vi phạm bản quyền. Nhưng Kaskade cũng nói rõ anh không làm được gì nhiều để Ultra Records dừng ;ại vụ kiện.

Đáp lại, Michelle Phan gửi lời cảm ơn anh này trên Twitter: "Âm nhạc của anh không chỉ là cảm hứng cho riêng tôi mà còn hàng triệu người theo dõi trên trang mạng cá nhân của tôi phải nhảy múa, tiếp tục giấc mơ".

 
Michelle Phan đã được xuất hiện trên nhiều tờ báo nổi tiếng của Mỹ và hiện nay cô đang là một chuyên viên trang điểm cho hãng mỹ phẩm Lancome nổi tiếng thế giới - Ảnh: website Michelle Phan

Trên BBC, Ultra Records tuyên bố Michelle Phan đã hưởng lợi từ việc sử dụng các bài hát mà nghệ sĩ của họ sáng tác và biên soạn.

Hãng này cho biết Michelle Phan đã được thông báo không mua bản quyền "nhưng vẫn tiếp tục cố tình vi phạm trắng trợn bất chấp quyền sở hữu của nguyên đơn".

Đại diện cô gái gốc Việt cho biết đây là vụ kiện "thiếu đạo đức".

"Ultra đồng ý cho phép Michelle sử dụng âm nhạc và Michelle có ý định chống lại vụ kiện này. Mong muốn của Michelle là thúc đẩy các nghệ sĩ sáng tác và giới thiệu đến khán giả quốc tế. Kaskade - nghệ sĩ có nhiều sáng tác được sử dụng phổ biến trong các video của Michelle, đã công khai bảo vệ Michelle và thừa nhận sự thành công của mình đã đạt được từ hỗ trợ cô ấy", đại diện Michelle Phan chia sẻ.

Nguyễn Thủy

>> Đan Trường bị tố vi phạm bản quyền hình ảnh
>> Xôn xao vụ CNC kiện YouTube vi phạm bản quyền Táo quân 2014
>> Lê Kiều Như đòi Apple bồi thường hơn 2 tỉ vì xâm phạm bản quyền Sợi Xích
>> Bài hát 'phổ biến nhất quả đất' bị kiện bản quyền
>> Nữ ca sĩ Adele đăng ký tên bản quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.