Người dân tự xây dựng thuyết minh du lịch cho làng Vạn Phúc

26/04/2017 12:31 GMT+7

Nhóm 25 người am hiểu lịch sử văn hóa làng Vạn Phúc (Q.Hà Đông, Hà Nội) đã tham gia hội thảo xây dựng khung thuyết minh diễn giải và điểm thu hút tham quan làng Vạn Phúc diễn ra trong các ngày 25 - 26.4.

Đây là những thành viên tích cực trong cộng đồng, các nghệ nhân trong làng, thành viên trẻ có kinh nghiệm làm du lịch hoặc tham gia hướng dẫn tham quan tại làng, các nhà nghiên cứu có quan tâm đặc biệt tới làng Vạn Phúc. Hội thảo do Công ty quy hoạch AREF phối hợp với làng Vạn Phúc tổ chức. AREF là đơn vị được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để quy hoạch làng nghề Vạn Phúc thành điểm đến du lịch làng nghề.
Tại hội thảo, dưới sự hướng dẫn của bà Phạm Hường, một chuyên gia đến từ UNESCO, các đại biểu thảo luận những nội dung: xây dựng dòng lịch sử và các sự kiện quan trọng của làng, xác định tài nguyên du lịch của làng. Các đại biểu cũng thảo luận để xác định danh sách và cách hoàn thiện các điểm thu hút khách du lịch về cảnh quan, sinh thái, giải trí trong làng, các hiện vật, sản phẩm quan trọng chỉ ở làng mới có...
Kết thúc hội thảo, danh mục điểm hấp dẫn du lịch ở làng Vạn Phúc sẽ được đưa vào dữ liệu quy hoạch của AREF để hiện thực hóa bằng bản quy hoạch cụ thể cùng chương trình hành động du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.