Người đẹp Philippines được đào tạo trở thành Hoa hậu Hoàn vũ như thế nào?

26/12/2015 12:49 GMT+7

Pia Alonzo Wurtzbach được biết đến là người đẹp thành công nhất của công nghệ đào tạo hoa hậu Philippines những năm qua. Để có được thành quả này mỹ nhân 26 tuổi đã phải trải qua quãng thời gian hơn 3 năm nỗ lực vất vả.

Pia Alonzo Wurtzbach được biết đến là người đẹp thành công nhất của công nghệ đào tạo hoa hậu Philippines những năm qua. Để có được thành quả này mỹ nhân 26 tuổi đã phải trải qua quãng thời gian hơn 3 năm nỗ lực vất vả. 

Với sự chuẩn bị kỹ càng, Pia Wurtzbach đã mang về chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ danh giá cho Philippines sau 42 năm - Ảnh: AFPVới sự chuẩn bị kỹ càng, Pia Wurtzbach đã mang về chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ danh giá cho Philippines sau 42 năm - Ảnh: AFP
Ba năm xây dựng bản thân để trở thành Hoa hậu

Khác với nhiều người đẹp ở Philippines đã tham gia vào các trại huấn luyện hoa hậu chuyên nghiệp từ tuổi thiếu niên, Pia Wurtzbach chỉ mới bắt đầu bước chân vào đấu trường nhan sắc từ cuộc thi Binibining Pilipinas Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2013 khi cô đã 24 tuổi. Tuy nhiên nhờ có 10 năm kinh nghiệm làm người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp nên Pia đã nhanh chóng gây được sự chú ý và lên ngôi Á hậu 1 năm đó. Tuy nhiên với ước mơ cháy bỏng được đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, Pia Wurtzbach tiếp tục tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2014. Lần này cô chỉ dừng chân ở top 15.
Pia bật khóc trong giây phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2015 - Ảnh: Fanpage Binibining Pilipinas
Dù bị tổn thương nặng nề vì thất bại cay đắng này, Pia vẫn quyết định thử sức một lần nữa. “Ở lần thứ ba dự thi, tôi quyết định sẽ thể hiện chính mình thay vì cố gắng xây dựng bản thân theo chuẩn mực của một hoa hậu Hoàn vũ”, người đẹp chia sẻ với tờ Sunstar vài tuần sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2015. 
9 tháng sống trong phòng tập 
Ngay sau khi giành quyền đại diện Philippines tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Pia Wurtzbach đã lập tức lao vào chiến dịch tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi vào cuối năm tại Mỹ. Người được giao trách nhiệm biến Pia trở thành đại diện Philippines đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ là chuyên gia huấn luyện hoa hậu hàng đầu nước này Jonas Gaffud, người đứng sau thành công của Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young. Quá trình tập luyện cơ bản bao gồm tập gym, cách bước đi, tạo dáng, xây dựng hình ảnh...
Pia bên cạnh chuyên gia Jonas Gaffud, người huấn luyện và quản lý cô trong suốt thời gian chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh: Instagram Jonas Gaffud
Chia sẻ với trang Inquirer, hoa hậu Philippines cho biết cô gần như dành hầu hết cuộc sống của mình trong phòng tập, đặc biệt là tập gym để có vóc dáng hoàn hảo nhất. Pia từng chia sẻ cô gần như bật khóc trong phần tập nâng cao sức chịu đựng của đôi chân để làm quen dần với việc phải đứng hàng giờ trên sân khấu trong cuộc thi. 
Pia còn phải dẹp bỏ mọi sở thích ăn uống để tuân theo một thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt trong nhiều tháng chỉ bao gồm lòng trắng trứng, thịt gà và các loại rau luộc. Người đẹp cũng được chuẩn bị một bác sĩ da liễu riêng để chăm sóc, kiểm tra da mặt định kỳ. 
"Ông trùm hoa hậu" Jonas Gaffud chia sẻ hình ảnh người đẹp 26 tuổi tập luyện trình diễn trang phục áo tắm - Ảnh: Instagram Jonas Gaffud
Ngoài chăm sóc sắc đẹp, Pia cũng phải học nhiều kỹ năng như trang điểm chuyên nghiệp, lựa chọn trang phục, tạo dáng. Đặc biệt người đẹp 26 tuổi dành rất nhiều thời gian để tập bước đi, trình diễn, chụp ảnh trong từng bộ trang phục sẽ mặc trong cuộc thi từ áo tắm, dạ hội cho đến trang phục dân tộc.
Chính vì sự chuẩn bị kỹ càng cho từng phần xuất hiện như vậy mà ngay khi nghe Pia thông báo trang phục dạ hội mặc trong đêm bán kết của cô bị trục trặc, nhà thiết kế Philippines Albert Andrada đã phải tức tốc bay sang Las Vegas (Mỹ) để chỉnh sửa chiếc váy cho vừa với cô. Sau đó chuyên gia Jonas Gaffud lập tức dạy lại cho Pia cách trình diễn ngay trong sảnh khách sạn.
Cô cũng được rèn luyện cả kỹ năng trả lời phỏng vấn, ứng xử trước khi bước vào cuộc thi. Với kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia làng giải trí, đây trở thành phần mà Pia cảm thấy an tâm nhất: “Thật ra không cần phải học thuộc lòng một cách bài bản để trả lời những dạng câu hỏi này. Cần phải hiểu rằng thông qua đó ban giám khảo chỉ muốn biết được bản chất con người bạn, thế nên tôi vẫn luôn trả lời chân thành và đơn giản nhất có thể. Cái khó ở đây là làm sao để trả lời một cách dí dỏm, ngắn gọn mà vẫn gây được ấn tượng tức thì. Trong phần tập luyện này tôi chỉ cảm thấy hơi khó khăn nếu họ đưa ra những câu hỏi về chính trị, tôn giáo hoặc quan điểm cá nhân. Dù vậy tôi vẫn thích những dạng câu hỏi thử thách như vậy”.
Pia được học cách trang điểm, xây dựng hình ảnh và phong cách của một hoa hậu - Ảnh: Instagram Jonas Gaffud
Bộ váy dạ hội lộng lẫy này chỉ được sửa xong hai ngày trước đêm chung kết - Ảnh: Miss Universe
Nhìn lại 9 tháng miệt mài đó tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cho biết cô cảm thấy có lỗi nhất với gia đình mình: “Lúc đó tôi không còn thời gian dành cho gia đình hay bạn bè, thậm chí không dám hứa hẹn đi chơi hay ra ngoài với bất cứ ai. Nhưng chúng ta buộc phải hi sinh nếu muốn hoàn thành ước mơ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.