"Người đẹp tóc mây" - chuyện cổ tích tươi trẻ

20/01/2011 23:58 GMT+7

Bằng nét vẽ mềm mại, bộ phim 3D Tangled (Người đẹp tóc mây), phỏng theo truyện cổ tích Rapunzel của anh em Grimm (Đức) đã khắc họa hình ảnh xinh đẹp của nàng công chúa Rapunzel, người có mái tóc dài óng mượt đầy phép thuật, đặc biệt là mang đến cho những ai sở hữu nó suối nguồn của tuổi trẻ.

Phù thủy Gothel đã nhốt cô gái trên một tháp cao chót vót giữa rừng sâu, cho đến một ngày tình cờ cô gặp tên trộm đẹp trai Flynn Rider. Chính sự gặp gỡ này đã mang lại cho Rapunzel cơ hội thực hiện giấc mơ của đời mình: tự do. Tình yêu giữa Rapunzel và Flynn Rider nhanh chóng đến trong cuộc hành trình tìm kiếm tự do với thỏa thuận ban đầu là cuộc đổi chác. Trong hiểm nguy, đối diện với những kẻ ác, tên đạo chích Flynn Rider chợt nhận ra lòng quả cảm, sự tận tâm cũng như tôn trọng lời hứa của cô gái 18 tuổi Rapunzel khiến chàng ta thay đổi. Flynn đã ra tay cứu cô gái thoát khỏi tay mụ phù thủy. Một kết thúc có hậu.

Với chi phí đầu tư 260 triệu USD, Người đẹp tóc mây đã mang về cho Walt Disney gần 400 triệu USD từ khi trình chiếu hôm 17.11 ở châu u và 24.11 tại Bắc Mỹ.

 Nếu chỉ có thế, Người đẹp tóc mây cũng tương tự như bao câu chuyện cổ tích khác, tuy nhiên hai đạo diễn Nathan Greno và Byron Howard đã kể câu chuyện theo một cách khác, đó là lồng vào quá khứ những suy nghĩ của tuổi trẻ thời hiện tại với ước mơ khám phá bản thân và thế giới, tìm kiếm một tình yêu đích thực. Flynn Rider nhận ra phần thiện của bản thân khi yêu cô gái trẻ, trong khi Rapunzel hồn nhiên, tinh nghịch và thiếu vốn sống dần được một kẻ lục lâm, thảo khấu chở che. Hài hước, kịch tính nhưng không thiếu những phút giây lắng đọng chính là những gì mà Người đẹp tóc mây mang đến cho khán giả.

Tài lồng tiếng của Mandy Moore (Rapunzel), Zachary Levi (Flynn Rider), Donna Murphy (phù thủy Gothel)... cộng thêm 20 ca khúc do Alan Menken và Glenn Slater sáng tác riêng cho phim tạo cảm xúc cho người xem. Phim khởi chiếu tại VN từ 28.1.2011.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.