Người đẹp từng thi ‘Hoa hậu Hitler’ lãnh án tù

Huệ Bình
Huệ Bình
11/06/2020 18:30 GMT+7

Thí sinh từng tham gia cuộc thi “Hoa hậu Hitler” và người yêu của cô phải vào tù ở Anh vì là thành viên nhóm tân phát xít National Action.

Bản án được đưa hôm 9.6 ra sau khi Alice Cutter (24 tuổi) và người yêu Mark Jones (25 tuổi) bị kết án là thành viên của một nhóm khủng bố tại phiên tòa hồi tháng 3. Ngoài ra, theo cảnh sát hạt West Midlands (Anh), hai người nữa là Garry Jack (24 tuổi) và Connor Scothern (19 tuổi) cũng bị kết án. Theo đó, thí sinh cuộc thi "Hoa hậu Hitler" nhận bản án 3 năm tù, Mark Jones phải ngồi tù 5 năm rưỡi. Trong khi đó, Garry Jack nhận bản án 4 năm rưỡi và Connor Scothern là 18 tháng.
Theo Đài CNN, National Action là nhóm cực hữu đầu tiên bị cấm theo luật khủng bố của Anh vào tháng 12.2016. Việc tham gia tổ chức này là hành vi phạm tội. Bộ Nội vụ Anh đã mô tả tổ chức này là “phân biệt chủng tộc, bài Do Thái và kỳ thị người đồng tính”.

Alice Cutter và người yêu Mark Jones bị kết án do là thành viên của một nhóm khủng bố tại phiên tòa hồi tháng 3

Ảnh: SWNS

Cảnh sát cho biết 4 người nêu trên là thành viên của nhóm tân phát xít và thường xuyên gặp nhau để chia sẻ quan điểm cực đoan cùng việc tham dự các cuộc biểu tình. Khi tổ chức này bị cấm, họ đã thiết lập các cuộc họp bí mật để thảo luận về một cuộc chiến tranh sắc tộc, tuyển dụng những người trẻ tuổi vào nhóm, chia sẻ những hình ảnh gây sốc chế nhạo nạn diệt chủng Holocaust diễn ra vào Thế chiến thứ 2 và tôn vinh Hitler. Theo tờ Daily Mail, Alice Cutter đã cố chiêu dụ nhiều nữ sinh 15 tuổi gia nhập.

Alice Cutter phủ nhận việc là thành viên của nhóm National Action

Ảnh: PA

Alice Cutter từng tham gia cuộc thi sắc đẹp “Hoa hậu Hitler” với tư cách là “người đẹp Buchenwald” (cô tự gọi mình là “công chúa Buchenwald”). Buchenwald là trại tập trung đầu tiên của Đức Quốc xã. Daily Mail cho biết cuộc thi sắc đẹp “Hoa hậu Hitler” do người sáng lập National Action là Ben Raymond tổ chức vào năm 2016. Alice Cutter phủ nhận việc là thành viên của nhóm National Action, mặc dù cô đã tham dự các cuộc biểu tình có biểu ngữ “Hitler đã đúng”. Trước khi tuyên án, người đứng đầu cơ quan công tố Max Hill QC gọi các thành viên của nhóm National Action là “những kẻ liều mạng”, “cố gắng trở lại thời kỳ không chỉ bài Do Thái, mà còn là cuộc diệt chủng Holocaust và Đệ tam Đế chế ở Đức”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.