'Người kiến và Chiến binh ong': Siêu anh hùng nhưng đầy tình cảm gia đình

09/07/2018 08:34 GMT+7

A nt-Man and The Wasp là tác phẩm cuối cùng của dòng phim siêu anh hùng Marvel 2018. Mang tính giải trí cao, phim đã làm tốt nhiệm vụ kết nối với những tác phẩm khác trong MCU và cho khán giả những giây phút sảng khoái.

Ant-Man and the Wasp (Người kiến và Chiến binh ong) diễn ra sau sự kiện ở Captain America: Civil War (2016). Scott Lang (Paul Rudd) phải chịu sự quản thúc tại gia do vi phạm Hiệp định Sokovia khi giúp đỡ Captain America. Sắp mãn hạn hai năm, Scott Lang bất ngờ trải qua giấc mơ kỳ lạ về Wasp (Chiến binh Ong) năm xưa, tên thật là Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer), vợ tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas). Để giúp tìm ra Janet Van Dyne đang lạc trong nguyên tử giới, Scott Lang trở lại làm Ant-Man và cuộc phiêu lưu mới về thế giới lượng tử bắt đầu.
Nếu xét về nội dung thì có lẽ Ant-Man and the Wasp không thể làm hài lòng nổi những khán giả khó tính. Lý do nằm rõ ở phần cốt truyện và cách dẫn dắt không hấp dẫn. Xuyên suốt phim cũng không có nhiều kịch tính hay những giây phút căng thẳng tột độ khiến bạn phải tập trung để xem. Tuy nhiên, nhờ vào yếu tố hài hước và gia đình, cũng như cách kết nối chặt chẽ của tình tiết, Ant-Man and the Wasp giữ được một mạch phim khá cân bằng, không quá nhàm chán.
Yêu và chiến đấu cùng nhau là một gia vị không thể thiếu trong phim MCU
Nếu bạn đang mong chờ vào một sự đột phá, những tình tiết bất ngờ, hay một tác phẩm hoành tráng, xuất sắc thì sẽ phải thất vọng. Thế nhưng với những fan luôn giữ quan niệm phim của Marvel đơn thuần là để giải trí, vui vẻ, cùng xem cùng cười thì phim thật sự đã làm tốt, mang cho người xem những cảm xúc cần thiết, và không cảm thất mệt mỏi hay dài dòng dù thời lượng của phim gần hai tiếng đồng hồ.
Cái hay của phim chính là việc xây dựng sự kết nối cũng như mối quan hệ khắng khít của gia đình. Đặc biệt là tình cha con vừa hài hước vừa đáng yêu của Scott Lang và Cassie Lang (Abby Ryder Fortson). Bạn sẽ cảm nhận được nhân vật của Scott Lang là một người cha rất thật, không khác gì những ông bố ngoài đời luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và vai trò làm cha. Ở đây thì Scott Lang phải vừa làm cha và vừa làm siêu anh hùng. Những chi tiết nhỏ khi hai cha con ngồi tâm sự, hay bé con gọi khẩn cấp cho cha để nhờ tìm giúp đồ đạc của mình, sẽ làm cho bạn cảm thấy ấm áp và tràn ngập tình cảm gia đình. Các ông bố khi xem phim này hẳn là sẽ thấy được phần nào đó bản thân mình và con gái bên trong câu chuyện của Scott Lang.
Màn phóng to thu nhỏ của Ant-Man có hấp dẫn được khán giả?
Thủ vai Cassie là cô bé Abby Ryder Fortson. Dù không chiếm quá nhiều thời lượng phim nhưng mỗi khi xuất hiện Abby luôn thu hút hết cái nhìn của khán giả. Một cô bé vô cùng đáng yêu, lém lỉnh, thông minh, chỉ cần nhìn gương mặt của cô bé thôi thì bất cứ ai cũng phải xiêu lòng.
Mặc dù là phim của Ant-Man, nhưng nhân vật sáng nhất kỳ này lại chính là Wasp của diễn viên Evangeline Lilly, con gái tiến sĩ Hank Pym. Với các pha hành động hấp dẫn của Wasp, người xem sẽ phải trầm trồ và thích thú bởi sự thiên biến vạn hóa lúc to lúc nhỏ của cô. Một cách đánh vừa thú vị lại vừa hài hước. Đây là điểm đặc trưng mà các nhà làm phim muốn xây dựng cho thương hiệu Ant-Man. Bên cạnh đó, việc tìm lại người mẹ để gia đình được đoàn tụ của hai cha con cô cũng làm dày thông điệp về gia đình và sự yêu thương.
Phản diện của phần này đều không có gì quá đáng ghét. Tiêu điểm là Ava (Hannah John-Kamen) hay được gọi là Ghost, dù không mấy ấn tượng nhưng ở cô vẫn chan chứa rất nhiều tình cảm về gia đình. Sự hận thù và điên rồ của cô cũng bắt nguồn từ đây. Vì vậy có thể nói Ant-Man and the Wasp chính là bộ phim dành cho gia đình.
Một Ant-Man rất đời thường 
Ant-Man and the Wasp chưa cho thấy được sự ảnh hưởng nhiều đến diễn biến của Avengers 4, nhưng phim cho thấy sự kết nối chặt chẽ giữa tình tiết và cách kết nối của Ant-Man giữa Captain America: Civil WarAvengers: Infinity War. Và những gì chúng ta thắc mắc rằng Ant-Man đã đi đâu và làm gì trong thời gian Infinity War diễn ra cũng đã được làm rõ. Với hai đoạn after credit, dù chưa có chi tiết thể hiện được Ant-Man sẽ làm gì để có thể góp phần cứu cả hành tinh sau cái búng tay của Thanos, nhưng chúng ta sẽ chắc chắn một điều rằng với đường hầm lượng tử, Ant-Man sẽ có một bất ngờ lớn trong Avengers 4 năm sau.
Ant-Man and the Wasp có thể sẽ nhận được một số đánh giá tiêu cực từ những khán giả khó tính. Phim không phải là một tác phẩm hoành tráng đầy cảnh chiến đấu mãn nhãn như trong dòng phim siêu anh hùng, thay vào đó mọi thứ đều được thể hiện một cách an toàn và cân bằng nhất có thể. Phim mang cho chúng ta một siêu anh hùng “đời thường nhất” trong loạt nhân vật của Marvel. Một chút kỹ xảo, một chút hài hước và đậm tình cảm gia đình, Ant-Man and the Wasp sẽ cho người xem những giây phút thư giãn nhẹ nhàng, đầy thú vị mà không hề nhàm chán trong mùa hè này.
Phim đang được đánh giá 7,7/10 trên IMDb và 86% trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.