Người mẫu gầy nhất 'Vietnam’s Next Top Model 2017' bị chê khi làm giám khảo

04/10/2018 09:47 GMT+7

Tại cuộc thi Karmart Asian Beauty Blogger Contest 2018 , người mẫu Cao Ngân lần đầu thử sức ở vai trò giám khảo. Tuy nhiên, chân dài gầy trơ xương một thời lại bị thí sinh và nhiều khán giả chê không đủ chuyên môn.

Mở đầu tập 1, Cao Ngân cho hay trước nay chưa từng đảm nhận vị trí giám khảo của cuộc thi nào mà hầu hết là làm thí sinh đi thi. Dù ngại nhưng Á quân Vietnam’s Next Top Model 2014 vẫn tự tin nhận lời mời từ ban tổ chức vì: “Làm giám khảo thích mà, nếu có thí sinh nào không phục Ngân thì Ngân loại luôn”. Và ngay từ phần nhận xét thử thách đầu tiên, Cao Ngân đã gặp sự phản đối từ chính thí sinh, các Beauty Blogger nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam. Cô nhiều lần nhận xét không liên quan đến nội dung thử thách và bị cho là áp đặt quan điểm chủ quan của mình lên người chơi.
Tiêu biểu phải kể đến trường hợp của thí sinh Ty Lê, nam thí sinh lúc đầu tỏ ra khá từ tốn và lịch sự nhưng dần phải thể hiện sự khó chịu khi liên tục bị giám khảo Cao Ngân quấy rầy trong quá trình thực hiện thử thách 15 phút. Nữ người mẫu khui khay son đề nghị Ty Lê hãy sử dụng một màu son hồng. Nhưng anh từ chối một cách dứt khoát và có phần mỉa mai: “Tông trang điểm màu mắt đang cam mà chị kêu đánh son hồng, chị có khái niệm gì về trang điểm không vậy?”. Á quân Vietnam’s Next Top Model 2014 lại bình thản nói: “Em có quyền không dùng màu son này vì đây là thử thách của em nhưng nếu em dùng thì lát nữa chị có thể cộng điểm thêm cho em”. Ty Lê vừa trang điểm vừa đối đáp nhẹ nhàng với nữ giám khảo và yêu cầu cô để yên cho mình trang điểm vì host Thuận Nguyễn thông báo chỉ còn ba phút là hết giờ.
Nữ người mẫu thậm chí còn đòi hát cho thí sinh đi catwalk dù giọng hát của cô còn nhiều khuyết điểm, chênh phô Ảnh: Chụp màn hình
Đến phần nhận xét, chân dài này đã đòi “trừ hết điểm” của nam thí sinh vì anh không nghe lời, chỉnh tóc giả khi hết thời gian. Thậm chí giám khảo Sĩ Thanh đã nhiều lần chữa và chỉnh lời của nữ người mẫu trên ghế nóng một cách thẳng thắn rằng Cao Ngân không phải một chuyên gia trang điểm nên khó có thể hiểu được quan điểm cũng như góc nhìn của các thí sinh tại cuộc thi này. “Khi bị thí sinh phản ứng lại mà kiểu như không biết phải nói gì nữa thì Cao Ngân lại chuyển hướng qua bắt lỗi thí sinh tại sao không chạy nhanh để giành đồ... Thanh thấy những nhận xét đó là hơi dư thừa", nữ ca sĩ và là Beauty Blogger nổi tiếng bày tỏ.
Ngay khi chương trình lên sóng, Cao Ngân đã vướng hàng loạt chỉ trích về hành động cũng như là những nhận xét của mình dành cho thí sinh. “Nghĩ sao mà mời chị này làm giám khảo, nhận xét thì không đâu vào đâu. Thiếu chuyên môn đã đành mà lại còn nói chuyện kiểu gì ấy, thí sinh không bật lại cũng uổng”, “Có cảm giác như ban tổ chức mời Cao Ngân làm giám khảo chỉ để tạo drama (kịch tính) cho chương trình chứ không đúng chuyên môn, nhận xét quá nhảm và gượng gạo”, một số ý kiến không đồng tình trên mạng xã hội khi nữ người mẫu làm giám khảo cuộc thi tìm kiếm tài năng trang điểm.
Trước sự phản ứng và các bình luận “ném đá” mình trên mạng xã hội ở vai trò mới, Cao Ngân đã phản hồi lại rằng ngay từ đầu ban tổ chức cũng giới thiệu cô là người mẫu chứ không phải chuyên gia trang điểm hay Beauty Blogger. “Ngân nói không đúng thì thí sinh có quyền nói lên hay cãi lại để bảo vệ quan điểm của mình chứ. Đã bắt đầu vào cuộc thi là phải có tinh thần quyết chiến thắng, thử bạn thí sinh đó mạnh dạn nói lên quan điểm của mình xem có đi xa hơn không hay bị loại tại chỗ? Mọi người có hỏi bạn thí sinh đó vì sao bị loại sớm không? Đây là cuộc thi tìm quán quân để đại diện Việt Nam sang Thái Lan thi với các nước khác đấy. Giám khảo nói không đúng thì cũng im im hay phản ứng nhẹ nhàng rồi không bảo vệ được quan điểm của mình thì làm sao mà chương trình chọn để làm đại diện được...”, cô trần tình về việc làm khó dễ Ty Lê. Cuối cùng, Cao Ngân khẳng định mình cũng chỉ làm tròn trách nhiệm mà chương trình đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.