Người mẫu mắc hội chứng down khuấy động sàn thời trang New York

22/10/2015 10:27 GMT+7

Madeline Stuart - 18 tuổi, người Úc, mắc hội chứng Down, bị hở van tim, có vấn đề về ngôn ngữ - đêm ấy đã làm người mẫu vedette cho buổi trình diễn của FTL Moda tại Tuần lễ thời trang New York. Madeline Stuart đã mặc 3 bộ khác nhau và cứ mỗi lần bước ra, chẳng ai có thể ngồi yên khi cô nhoẻn miệng cười, hai tay đưa về phía trước như muốn ôm cả thế giới vào lòng. Người ta đứng cả dậy và vỗ tay chẳng ngớt.

Thiếu nữ 18 tuổi với mái tóc màu hạt dẻ, cột túm ra bằng một cọng dây thun bình thường, trán nhăn lại mỗi lần nhoẻn miệng cười.

Thiếu nữ đang đứng với mẹ, trên đài quan sát ở Manhattan (New York, nước Mỹ), ngắm nhìn ra phía công viên Central Park, tòa nhà Empire State Building và nhà thờ Thánh Patrick lấp lánh trong ánh nắng những ngày cuối thu. "Wow" - cô hấp háy mắt, miệng tròn vo chừng như còn chưa tin đây là sự thật. Rồi cô mở điện thoại, hí hửng: "Hey Robbie, em khỏe. Em đang trong buổi chụp hình". Robbie là cậu bạn trai 19 tuổi, đang ở tận Brisbane nước Úc.
Đó là buổi chiều - hẳn là một buổi chiều nắng đẹp - hôm sau cái đêm lần đầu tiên thiếu nữ được sống giấc mơ đời mình.
Sống giấc mơ đời mình  2
Sống giấc mơ đời mình 3
Đêm ấy, một “cơn bão” đã ập đến Tuần lễ thời trang New York khi người mở màn không phải là Kendall Jenner hay Toni Garrn. Mà lại chính là Madeline Stuart, sải bước hồn nhiên như cách cô nói chuyện - cứ tự nhiên mà tỏ bày trong vốn từ ít ỏi và cực kỳ hạn chế của mình. Madeline Stuart - 18 tuổi, người Úc, mắc chứng Down, bị hở van tim, có vấn đề về ngôn ngữ - đêm ấy đã làm người mẫu vedette cho buổi trình diễn của FTL Moda. Madeline Stuart đã mặc 3 bộ khác nhau và cứ mỗi lần bước ra, chẳng ai có thể ngồi yên khi cô nhoẻn miệng cười, hai tay đưa về phía trước như muốn ôm cả thế giới vào lòng. Người ta đứng cả dậy và vỗ tay chẳng ngớt.
Ngày hôm sau, Madeline Stuart có tên trên khắp các mặt báo, nhiều người đi đường đã nhận ra khi cô đang ăn kem với mẹ trong buổi chiều nhạt nắng ở Manhattan.
Sống giấc mơ đời mình 4
Câu chuyện bắt đầu vào năm ngoái, Madeline thủ thỉ với mẹ rằng cô ước mơ được làm người mẫu. Mẹ cô - một bà mẹ đơn thân - chẳng bao giờ muốn ngăn cản những giấc mơ con trẻ. Bà đưa Madeline đi chụp hình trong một studio chuyên nghiệp. Những bức ảnh bắt đầu gây bão trên mạng vào tháng 5 vừa qua. Và rồi, trong một ngày trung tuần tháng 9, Madeline Stuart chính thức sải bước trên một trong những sàn diễn thời trang lớn nhất thế giới.
Để nói với thế giới rằng, ai cũng đẹp và có quyền ước mơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.