Người mẫu tây Andrea: Lỗ vốn vẫn đi đóng phim Việt

28/06/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Bảo rằng mình vốn lười đóng phim bởi ngán cái cảnh đợi chờ tốn nhiều thời gian mới tới lượt quay và bởi tiền cát sê đóng phim chẳng thấm vào đâu với lối sống hoang phí của mình, trong khi làm quảng cáo vừa nhanh lại vừa nhiều tiền. Thế nhưng lần này thì nàng mẫu tây Andrea Aybar bị 'sức nóng' của Những ngọn nến trong đêm làm cho tan chảy và nhận ngay lời mời chẳng chút đắn đo.

(TNO) Bảo rằng mình vốn lười đóng phim bởi ngán cái cảnh đợi chờ tốn nhiều thời gian mới tới lượt quay và bởi tiền cát sê đóng phim chẳng thấm vào đâu với lối sống hoang phí của mình, trong khi làm quảng cáo vừa nhanh lại vừa nhiều tiền. Thế nhưng lần này thì nàng mẫu tây Andrea Aybar bị 'sức nóng' của Những ngọn nến trong đêm làm cho tan chảy và nhận ngay lời mời chẳng chút đắn đo.

Khá nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang nhưng ở mảng điện ảnh Adrea vẫn chưa có nhiều vai ấn tượng - Ảnh: T.Lan
* Tính tới thời điểm này Andrea đã đóng được bao nhiêu phim rồi?
- An khởi nghiệp điện ảnh với phim truyền hình nhiều tập Hai phía chân trời tuy chỉ đóng vai phụ nhưng đó là một khởi nghiệp tốt đẹp, có những cảnh quay phải sang tậc Séc để thực hiện. Phim sitcom Cửa sổ thủy tinh là phim hài về đề tài thiếu nhi dài hơn 100 tập. Đại gia chân đất chỉ tham gia cho vui nhưng phim này lại thu hút được rất nhiều người xem trong dịp tết. Hai phim nhựa: HIT - Hoàng tử và Lọ lem (phim nhựa đầu tay) và Hi sinh đời trai có rất nhiều sao tham dự nhưng mỗi sao chỉ có một vai ngắn sẽ chiếu vào tháng 9 năm nay.
* Cảm giác của bạn khi làm diễn viên điện ảnh?
- An thuộc mẫu người năng động nên rất thích thử sức trong các lãnh vực mới, chỉ có điều mỗi lần đi quay đều phải chờ đợi quá lâu mới đến phân đoạn của mình làm An cảm thấy sốt ruột và mệt mỏi. Bạn cũng biết đấy thời gian quý giá lắm, nếu đi quay quảng cáo thì chỉ mất một buổi là có thu nhập đủ để nuôi mình một thời gian dài.
* Và chắc tiền cát sê đóng phim cũng không như mong đợi?
- Đúng đó, đi đóng phim thường là lỗ vốn vì An mắc một cái tội là tiêu xài hoang phí nên thu không đủ bù chi (cười)!
* Vậy thì lý do gì khiến bạn nhận lời tham gia phim Những ngọn nến trong đêm?
- Đơn giản là phần một của phim này đã có sức nóng đủ để tan chảy mọi trái tim lạnh giá, hơn nữa vai mà An đảm nhiệm ở phần hai Những ngọn nến trong đêm là vai khá quan trọng (thứ chính) với hơn 100 phân đoạn, nhờ đó An có khá nhiều đất diễn, nhân vật trong phim lại có nhiều điểm giống với mình nên đọc xong kịch bản là An gật đầu ngay không chần chừ đắn đo.
Dù cát sê đóng phim không cao nhưng Andrea cho biết nhân vật trong phim có nhiều điểm
giống với cô vì vậy đọc xong kịch bản là gật đầu đồng ý liền - Ảnh: T.Lan
* Bạn có thể kể đôi chút về nhân vật của mình không?
- Đây là nhân vật phản diện, có cá tính, bất cần đời, bất chấp tất cả để đạt được điều mình muốn nhưng cô ấy không xấu hoàn toàn, cô ấy có những nỗi khổ riêng, rất hay tủi thân khi phải một mình bươn chải, phải cố gắng hết sức để giúp đỡ gia đình. Đặc biệt nhân vật lại làm công việc về thời trang nên rất phù hợp với An, đọc xong kịch bản An lập tức nhận lời mà không hề đắn đo thiệt hơn. An thấy mình rất hợp vai này, làm trong showbiz An đã bị chơi xấu nhiều lần, những người mình yêu quý nhất lại phản bội mình, làm mình mất niềm tin vào cuộc sống nên mới dẫn đến những scandal mà An từng có trong nghề, giờ thì An khó có thể tin tưởng ai ngoài bố mẹ (mẹ kế) và em trai của mình. Cho nên khi đã làm gì thì An sẽ cố gắng hết sức làm cho thành công mới thôi đó chính là điểm chung giữa nhân vật trong phim và cuộc sống ngoài đời. Tuy nhiên cũng có những mặt khác ở nhân vật mà An chưa từng trải nghiệm như nghề má mì chẳng hạn, để diễn tròn vai này An phải đọc, phải tưởng tượng, đặt giả thuyết và đưa ra đáp án cho nhân vật trong trường hợp này thì nhân vật sẽ thể hiện thế nào trên khuôn mặt, trong giọng nói cũng như cử chỉ (phim thu tiếng trực tiếp - PV).
* Gật đầu không suy tính, điều này có lẽ sẽ dẫn đến nhiều thiệt thòi?
- Tính đến thời điểm này thì cũng có thể cho là lỗ vốn rồi, tiền trang phục và phụ kiện cũng ngốn sơ sơ hơn ba chục triệu. Vì An không có phương tiện giao thông nào khác ở Sài Gòn này nên di chuyển toàn bằng taxi, có lần đi diễn xa tiền taxi lên tới cả triệu bạc chỉ để quay mỗi một phân đoạn. Riêng khoản đi lại cho đến giờ phút này đã ngốn khoảng 10 triệu rồi. Chưa kể hợp đồng thuê nhà trong TP.HCM đã hết nên cả 2 tuần nay An phải ở khách sạn với tiền phòng là hơn 2 triệu/đêm. An xác định phim này mình không làm vì tiền, vì đây là phim có kịch bản hay cho An có nhiều đất diễn nên An muốn thử sức xem khả năng mình đến đâu, phản hồi của khán giả thế nào và mong rằng hình ảnh của mình sẽ tốt lên một tí trong lòng khán giả.
* Nếu thành công, bạn sẽ giống như các chân dài đi trước là giã từ nghiệp người mẫu?
- Ô, không bao giờ, An luôn cám ơn nghề người mẫu vì đã mang hình ảnh của An đến với khán giả và mọi thuận tiện trong nghề nghiệp đều xuất phát từ nghề người mẫu mà ra. Nhưng An đã làm nghề này 5 năm rồi và như bạn cũng biết tuổi thọ của nghề người mẫu thường rất ngắn, các lớp mẫu trẻ kế tục thì rất là nhiều nên An nghĩ dù không muốn nhưng rồi sẽ có lúc mình phải nhường thôi. Trong nghề An không nhận là mình xinh đẹp nhưng có thể khẳng định là mình “lạ” và điều đó đủ để An kiếm tiền nuôi thân. Một hai năm nay mọi người bàn tán An lặn mắt tăm, thật ra An vẫn hoạt động đều đặn chỉ có điều không vướng scandal nữa hoặc chưa đạt được thành tích nổi trội trong nghề đấy thôi, chính vì vậy nên An muốn làm một điều gì đó mới hơn để có một tương lai chắc chắn và lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.