Người mẫu Việt bức xúc vì ban tổ chức Tuần lễ thời trang nợ tiền cát-sê

Thành Long
Thành Long
17/11/2018 09:13 GMT+7

Phan Linh, Hằng Nguyễn, Kim Phương… bày tỏ thái độ không hài lòng trước sự làm việc thiếu chuyên nghiệp của Ban tổ chức Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

Trên trang cá nhân, người mẫu Phan Linh cho biết cô vẫn chưa nhận được cát-sê dù Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 kết thúc hơn 7 tháng nay. Cô viết: “Vietnam International Fashion Week phải đổi tên là lầy show ạ. Bởi vì trong group mùa xuân hè tháng 4 vừa rồi, đòi tiền ròng rã mấy tháng trời. Tới cả người đứng đầu còn im lặng thì hỏi người mẫu bắc thang lên đâu để nhận tiền của chính mình đây? Làm mà như đi ăn xin”.
Phan Linh cho biết một show diễn cô nhận được 2 triệu đồng, trừ tiền thuế còn 1,8 triệu đồng. Theo đó, các nhà thiết kế sau khi hoàn thành show diễn của mình phải lập tức trả tiền người mẫu theo đúng hợp đồng. Trong khi cô và nhiều chân dài khác chưa nhận được khoảng tiền tương đương với công sức trình diễn trong sự kiện này. “Bớt nhây, bớt điêu, bớt giả lơ và học cách làm việc thật chuyên nghiệp”, chân dài bức xúc.
Dòng trạng thái bức xúc được Phan Linh đăng tải trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
 Dòng trạng thái của Phan Linh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều đồng nghiệp chính thức lên tiếng khi gặp phải trường hợp tương tự. Trên trang cá nhân, Hằng Nguyễn viết: “Quá mệt mỏi mỗi lần đòi cát-sê. Làm ơn, người mẫu cần phải sống”.
Kim Phương cũng không giữ được thái độ bình tĩnh trước sự việc này. Cô chia sẻ bài viết về sự kiện kèm dòng trạng thái: “Hết thời hay không không quan trọng. Quan trọng là khi nào trả tiền người mẫu. Xin hãy tôn trọng người mẫu”. Liên lạc với Kim Phương, chân dài cho biết chuyện chẳng có gì to tát nếu như phía ban tổ chức thanh toán cát-sê đúng thời hạn, tức là sau 30 ngày show diễn kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, việc thanh toán đã chậm trễ hơn nửa năm trong khi cô và nhiều đồng nghiệp đã hỏi rất nhiều lần.
Kim Phương trình diễn tại sự kiện Vietnam International Fashion Week Ảnh: FBNV
“Một vài lần đầu bên đó trả lời là sẽ nhắn kế toán thực hiện chi trả. Lần thứ 2, thứ 3 cũng hứa như thế. Cho đến bây giờ đã quá lâu, chúng tôi lên tiếng thì không thấy trả lời gì, chỉ nhẹ nhàng xem tin nhắn rồi im lặng. Hình như họ nghĩ im lặng là mọi chuyện sẽ êm xuôi”, cô nói.
Thậm chí, khi Kim Phương và nhiều người mẫu khác tạo nhóm trò chuyện có mặt bà Trang Lê (phía Ban tổ chức) thì họ cũng chỉ nhận được sự im lặng. “Đến khi chúng tôi lên tiếng, phía bên đó mới xin lỗi và nhờ chúng tôi gỡ bài. Bên họ sẽ thực hiện một phần thanh toán”, cô bức xúc.
Hiện tại, bà Trang Lê đang đi công tác nên không thể trả lời về thông tin này. Phía truyền thông của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho biết việc thanh toán đã được bà Trang chỉ thị cho những bên liên quan từ lâu rồi. “Chuyện thanh toán lương vẫn đang được các bạn xử lý. Có thể vì một số vấn đề nên chuyện này bị chậm đối với một vài cá nhân và các bạn lại hơi nóng vội trong chuyện này. Phía chúng tôi chưa bao giờ quỵt tiền mẫu”, đại diện truyền thông của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.