Nguyên Lê và Ngô Hồng Quang được đề cử giải thưởng jazz của Đức

P.C.Tùng
P.C.Tùng
07/03/2018 06:27 GMT+7

Tiếng vọng Jazz 2018 (ECHO Jazz) - một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá của Đức vừa công bố các đề cử.

Theo đó, nhạc sĩ Nguyên Lê, Ngô Hồng Quang của VN đã vinh dự có mặt trong các hạng mục quan trọng. Đây là giải thưởng chuyên về nhạc jazz có uy tín trong hệ thống giải thưởng âm nhạc của Đức, do Hãng thu âm ACT Music danh tiếng tại Đức tổ chức và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 31.5 tại thành phố Hamburg.
Nhạc sĩ Nguyên Lê (tên thật là Lê Thành Nguyên, 59 tuổi, là người Pháp gốc Việt) được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ Guitar quốc tế; còn nhạc sĩ Ngô Hồng Quang (35 tuổi, tốt nghiệp Khoa Nhạc cụ truyền thống Học viện Âm nhạc quốc gia VN và có bằng thạc sĩ tại Học viện Âm nhạc quốc gia Hà Lan chuyên ngành sáng tác âm nhạc đương đại) được đề cử ở hạng mục Nhạc công của năm.
Cả hai nhạc sĩ Việt được đề cử lần này nhờ vào album Hanoi Duo (Song tấu Hà Nội) do cả hai cùng thực hiện, ra mắt vào tháng 1.2017.
10 ca khúc trong album gồm những sáng tác mới của Nguyên Lê và Ngô Hồng Quang, cùng một số ca khúc mang đậm âm hưởng âm nhạc dân tộc VN; tất cả được nhạc sĩ Nguyên Lê hòa âm phối khí hoàn toàn mới. Album được thu tại Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.