Nhà sản xuất 'Star Trek' qua đời ở tuổi 84

06/03/2015 19:34 GMT+7

(TNO) Một tuần sau sự ra đi của nam diễn viên chính Leonard Nimoy, người hâm mộ của loạt phim Star Trek lại phải nhận một cú sốc khác khi nhà sản xuất Harve Bennett qua đời vì ung thư, tờ Independent đưa tin.

(TNO) Một tuần sau sự ra đi của nam diễn viên chính Leonard Nimoy, người hâm mộ của loạt phim Star Trek lại phải nhận một cú sốc khác khi nhà sản xuất Harve Bennett qua đời, tờ Independent ngày 6.3 đưa tin.

Harve Bennett giữa dàn diễn viên Star Trek - Ảnh: Startrek.com  
Harve Bennett qua đời hôm 4.3 tại Medford (bang Oregon, Mỹ) vì căn bệnh ung thư miệng. Ông thọ 84 tuổi. Ông nổi tiếng khi tham gia sản xuất 4 phần của loạt phim Star Trek cũng như sê-ri phim truyền hình ăn khách The Six Million Dollar ManThe Bionic Woman.
Ngay trước sự ra đi của biên kịch kiêm nhà sản xuất tài ba này, người hâm mộ của loạt phim Star Trek đã phải nói lời chia tay vĩnh viễn với diễn viên kỳ cựu Leonard Nimoy, người đóng vai Mr.Spock trong phim suốt 40 năm vào ngày 27.2 vừa qua. 
Sau khi tốt nghiệp đại học, Harve Bennett khởi nghiệp với vai trò sản xuất ở đài CBS, thành phố New York, Mỹ. Tiếp đó, ông chuyển sang Universal, Columbia Pictures Television và tạo ra những loạt phim nổi tiếng: The Six Million Dollar Man, The Bionic Woman, Gemini Man...
Ông bắt đầu hợp tác với đạo diễn Nicholas Meyer từ bộ phim thứ hai của Star Trek: The Wrath Of Khan. Theo Meyer, Bennett bước vào đội ngũ sản xuất Star Trek mà chưa hề biết gì về loạt phim này. Chính vì vậy, Bennett đã “ngồi xuống và xem tất cả 79 tập phim gốc (thể loại truyền hình) và chọn ra nhân vật Khan.”
Khan là nhân vật phản diện mà Bennett cho rằng rất giàu tiềm năng khai thác. Ông cùng đạo diễn Meyer bắt tay viết lại kịch bản, đưa nhân vật Khan thành điểm thu hút cho Star Trek. Kết quả, phần hai của Star Trek vốn mang tên The Undiscovered Country đã trở thành The Wrath of Khan.
Sự thành công của phần hai đã giúp Bennett có hợp đồng với các phần ba, bốn và năm của Star Treks. Phần bốn của Star Trek mang tên The Voyage Home, ra mắt vào năm 1986, đã phá vỡ kỷ lục phòng vé nước Mỹ trong thế kỷ 20 với doanh thu 109,7 triệu USD.
Điều thú vị là mặc dù từng được đề cử và giành nhiều giải thưởng quan trọng như Emmy hay Quả cầu vàng, nhưng Bennett cũng từng “dính” giải Mâm xôi vàng dành cho những tác phẩm dở nhất. Giải thưởng “muối mặt Mâm xôi vàng năm 1990 lại thuộc về Star Trek phần 5: The Final Frontier.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.