Nhà sản xuất 'Star Wars' chịu trách nhiệm về việc Harrison Ford bị gãy chân

27/07/2016 16:33 GMT+7

Công ty sản xuất phim Star Wars: The Force Awakens đã bị kết tội vì không thể bảo đảm an toàn cho diễn viên và nhân viên đoàn làm phim, dẫn đến tai nạn gãy chân của Harrison Ford vào năm 2014.

Công ty sản xuất phim Foodles Production có trụ sở chính tại Anh thuộc quyền sở hữu của hãng Disney đã bị kết tội vào hôm thứ ba 26.7, vì vi phạm luật sức khỏe và an toàn trên trường quay Star Wars: The Force Awakens, dẫn đến tai nạn gãy xương chân của nam diễn viên Harrison Ford - tài tử đảm nhận vai Han Solo nổi tiếng trong phim.
Theo Variety, vào tháng 6.2014, trên phim trường Star Wars phần 7, trong lúc nam diễn viên 73 tuổi đang quay cảnh hành động trên tàu vũ trụ Millenium Falcon thì cánh cửa mô hình khung kim loại đã khiến ông bị thương chân và ngã xuống sàn đau đớn. Nam diễn viên nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Oxfordshire phẫu thuật và điều trị. Sau đó Harrison Ford cũng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn trong phim.
Chấn thương của nam tài tử vào tháng 6.2014 Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Dù Harrison Ford chỉ gãy chân trái và có vài vết thương nhẹ khác nhưng theo tuyên bố mới nhất của tòa án nước Anh, cánh cửa gây tai nạn cho nam nghệ sĩ hoàn toàn “có thể giết chết người”.
Trong buổi điều trần của tòa án thuộc Milton Keynes, công tố viên Andrew Marshal khẳng định sự nguy hiểm của cánh cửa gây nạn trên trường quay Star Wars: The Force Awakens, là do sự vô trách nhiệm của công ty sản xuất phim. Bản án chính thức sẽ được đưa ra vào tháng sau.
Một phát ngôn viên của Viện Sức khỏe và an toàn nước Anh chia sẻ về tai nạn của nam diễn viên thủ vai Han Solo: “Trong quá trình quay bộ phim Star Wars: The Force Awakens, Harrison Ford đã dính chấn thương sau khi bị mắc kẹt dưới một cánh cửa kim loại tự động. Lực của cánh cửa tương đương với trọng lượng của một chiếc xe hơi nhỏ”.
Harrison Ford cùng các bạn diễn trên phim trường Star Wars: The Force Awakens Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Về phía Harrison Ford, ông nói đùa trên một talkshow vào tháng 12 năm ngoái về nguyên nhân dẫn đến tai nạn của mình, rằng “do các thiết bị công nghệ quá hiện đại, tạo nên một cánh cửa đóng mở với tốc độ ánh sáng”.
Đây có lẽ là ký ức tồi tệ hiếm hoi của Harrison Ford trong suốt 40 năm đồng hành với Star Wars trong thân phận Han Solo. Ông đã quyết định sẽ không đóng tiếp nhân vật này và tài tử Alden Ehrenreich sẽ là người thủ vai diễn huyền thoại Han Solo trong những phần phim sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.