Nhà thơ thích thủ thỉ chuyện văn chương

28/05/2017 07:00 GMT+7

Lâu nay nhà thơ Nguyễn Thái Dương (ảnh - hội viên Hội Nhà văn VN) được độc giả biết đến với những sáng tác dễ thương dành cho thiếu nhi: Bầu trời thơ, hạt bụi thơ; Cổ tích về quả banh; Tàn trăng; Uốn khúc và mới nhất là tập thơ Thời gian trốn ở đâu.

Xuất thân từ nghề giáo nhưng rồi “bị người ta xúi nghỉ dạy” như cách nói dí dỏm của ông, Nguyễn Thái Dương chuyển sang làm báo Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng. Ở nhà, nhờ có hai đứa cháu ngoại dễ thương, hay tò mò hỏi cắc cớ: “Ông ơi, tại sao cắt cơm lại khác với... cắt lúa, rồi cất tiền sao chẳng giống với máy bay cất cánh ông nhỉ?”... buộc nhà thơ phải “toát mồ hôi hột” tìm cách giải đáp.
“Do các cháu thắc mắc dữ quá nên tôi phải xuất chiêu, nhưng để cho dễ nhớ, tôi quyết định trả lời bằng... thơ. Sau khi đăng thử trên Facebook, tôi vui khi thấy phụ huynh tỏ ra đồng cảm với kiểu “học mà chơi, chơi mà học” lý thú này nên quyết định in sách luôn”, ông nói. Nhờ vậy mà cuốn sách Thủ thỉ chuyện văn chương của ông được ra mắt đúng dịp hè này, với mong muốn giúp các bạn trẻ yêu văn chương khả năng cảm thụ thơ ca và luyện kỹ năng viết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.