Nhạc của Michael Jackson bị hàng loạt kênh radio 'tẩy chay' sau phim ấu dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/03/2019 16:51 GMT+7

Theo The New York Times , trong khi người hâm mộ của ông hoàng nhạc pop đang ra sức bảo vệ thần tượng trước những lời tố cáo ấu dâm, nhiều kênh radio quốc tế quyết định ngừng phát nhạc của siêu sao quá cố.

Theo The Canada Press, mạng lưới radio ở Quebec (Canada) đã ngừng phát nhạc của Michael Jackson. Trong số đó, ba kênh trực thuộc Cogeco Media là CKOI, Rhytme  The Beat đều đồng loạt tuyên bố họ sẽ loại bỏ nhạc của Michael Jackson ra khỏi chương trình phát thanh. ABC trích lời của đại diện Cogeco Media: “Chúng tôi rất quan tâm đến ý kiến của thính giả. Và bộ phim tài liệu được phát sóng tối chủ nhật tuần trước đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều”.

Tại châu Âu, một số kênh radio của Hà Lan cũng tạm dừng phát các ca khúc của ngôi sao quá cố. "Tôi nghĩ mọi người không thể nghe những ca khúc này theo cách như lúc trước nữa", biên tập viên Arjan Snijders thông báo trên đài phát thanh hôm 5.3. Theo Variety, ở Anh, BBC phủ nhận việc ban hành các lệnh cấm nội bộ đối với nhạc của Michael Jackson. Thế nhưng, nhiều người dễ dàng nhận ra rằng các bài hát của siêu sao người Mỹ gần như đã không còn tồn tại trong các chương trình quen thuộc của kênh này.

Trong phim tài liệu vừa phát sóng, Michael Jackson bị hai nạn nhân tố nam ca sĩ có hành vi ấu dâm. Theo lời kể của James Safechuck (ảnh), anh và siêu sao này thậm chí đã làm đám cưới ẢNH: GETTY IMAGES

Ồn ào về quá khứ tăm tối của Michael Jackson cũng tác động đến những quyết định của các nhà đài tại New Zealand. Cụ thể, hai đài phát thanh MediaWorks và NZME dứt khoát loại bỏ nhạc của giọng ca Billie jean khỏi toàn bộ chương trình. Lý giải về nguyên nhân đi đến hành động này, Leon Wratt, Giám đốc MediaWorks thẳng thắn chia sẻ với tạp chí Magic Talk: “Chúng tôi không khẳng định Michael Jackson có thực sự phạm tội lạm dụng trẻ em hay không, chúng tôi chỉ cố gắng để đảm bảo MediaWorks phát những bài hát mà thính giả muốn nghe”.

Leon Wratt cũng nói thêm rằng những cáo buộc chống lại Michael Jackson đã có từ nhiều năm (nam ca sĩ từng phải hầu tòa vì tội lạm dụng trẻ em vào năm 2005) nhưng bộ phim tài liệu vừa qua vẫn khiến khán giả sốc. Trong khi đó, Dean Buchanan, người phát ngôn của một đơn vị phát thanh khác tại New Zealand, trả lời với The New York Times qua email rằng âm nhạc của ông hoàng nhạc pop sẽ khó mà xuất hiện trên sóng radio của nước này, ít nhất là trong khoảng thời gian tới.

James Safechuck, một trong hai nạn nhân xuất hiện trong phim tài liệu kể lại rằng anh bị Michael Jackson lạm dụng khi còn là một cậu bé. Sau mỗi lần thực hiện hành vi lạm dụng, nam ca sĩ sẽ thưởng cho đứa trẻ những món phụ kiện đắt tiền ẢNH: HBO

Mặc phản ứng dữ dội từ phía Michael Jackson, Leaving Neverland vẫn được chiếu trên HBO vào hôm 3 và 4.3 vừa qua. Bộ phim nhanh chóng vấp phải sự giận dữ từ cộng đồng người hâm mộ của siêu sao quá cố. Dan Reed, đạo diễn của phim tài liệu nói trên cho biết hằng ngày, văn phòng của ông nhận được vô số email từ fan của ông hoàng nhạc pop. Nhà làm phim này mô tả rằng nội dung trong các bức thư chứa đầy sự thù hận, nguyền rửa thậm chí đe dọa dùng bạo lực đối với Dan Reed cùng hai người đàn ông thừa nhận từng bị Michael Jackson lạm dụng.

Phim tài liệu Leaving Neverland với thời lượng 4 tiếng, hé lộ nhiều lời cáo buộc của hai người đàn ông (Wade Robson và James Safechuck) về việc bị xâm hại tình dục ở điền trang của Michael Jackson tại Santa Barbara County, California (Mỹ). Wade Robson tố cáo nghệ sĩ sinh năm 1958 đã lạm dụng anh ta từ khi 7 tuổi đến 14 tuổi. Trong khi đó, James Safechuck khẳng định rằng giọng ca Beat it đã quan hệ tình dục với mình từ lúc anh ta mới 10 tuổi đến khi bước vào giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, đại diện của nghệ sĩ quá cố đã sớm có những tuyên bố đáp trả đơn vị sản xuất từ khi bộ phim chuẩn bị được quảng bá ở Liên hoan phim Sundance 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.