Nhạc sĩ Đức Trí bất ngờ khoe giọng trong album nhạc Lam Phương

17/06/2020 16:10 GMT+7

Trong album Trọn một kiếp yêu - Đức Tuấn hát tình ca Lam Phương, bên cạnh 2 giọng nữ song ca với Đức Tuấn là Hồng Nhung, Ngọc Khuê, còn có giọng nam khiến không ít người nghe bất ngờ, đó là nhạc sĩ Đức Trí.

Nhạc sĩ Đức Trí là nhà sản xuất âm nhạc album Trọn một kiếp yêu của Đức Tuấn. Anh cũng là người cộng sự đã tạo nên sự thành công và lan tỏa của đĩa nhạc Đức Tuấn hát tình ca Phạm Duy trước đó, sản phẩm âm nhạc mà nhạc sĩ Phạm Duy lúc sinh thời đã chia sẻ rằng với cách hoà âm phối khí mới mẻ như Đức Trí đã làm album đó trở thành một chuẩn mực cho sự trở lại của âm nhạc Phạm Duy với khán giả hôm nay.
Điều khá thú vị và không hẳn người hâm mộ nào của tác giả những bài hát nổi tiếng: Ta chẳng còn ai, Khi giấc mơ về, Có quên được đâu, Vì em yêu anh, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Mong manh tình về, Áo lụa Hà Đông, Rực rỡ tháng năm, Nụ hôn đánh rơi... cũng biết hoặc nhớ Đức Trí từng là thành thành viên ban nhạc Đen Trắng với vị trí nhạc công - keyboard kiêm vocal (cùng với nhạc sĩ Ngọc Lễ). Năm 1992, Đức Trí cùng ban nhạc Đen Trắng đoạt giải nhất liên hoan pop-rock TP.HCM. Anh cũng từng hát cùng với ca sĩ Thanh Thảo, nhóm Tam ca Áo Trắng... hay sau này có ca sĩ Hương Lan, Thùy Trang.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng, Hà Quang Minh chúc mừng ngày ra mắt album Trọn một kiếp yêu của ca sĩ Đức Tuấn - nhà sản xuất/nhạc sĩ Đức Trí

Ảnh: NSCC

Tuy nhiên với album Đức Tuấn hát Lam Phương, có lẽ màn kết giữa anh và Đức Tuấn được đặc biệt chú ý hơn khi là song ca nam. "Bài hát này - Ngày tạm biệt - có nội dung của hai người đàn ông. Thành ra sẽ rất vô duyên nếu một người đàn ông hát với người phụ nữ hát lời này: nhưng anh ơi ngày mai ta cách xa, anh kinh đô tôi phải về miền xa... thôi chia tay cạn ly vui chúc đi, ta chúc nhau những gì đẹp lòng nhau, dù thời gian có phôi pha ta không bao giờ quên... Tôi và Tuấn đã nghĩ đến rất nhiều giọng hát nhưng thật sự mà nói, khi đề xuất giọng nam nào Tuấn cũng bác hết (cười). Thì ra bây giờ tôi mới biết trong đầu Tuấn đã có ý định để tôi - nhà sản xuất hát luôn cho đỡ tốn thêm phần kinh phí mời ca sĩ (cười)", nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ. 
Theo Đức Trí, lúc anh thu âm bài hát đó là để làm demo cho ca sĩ hát, "nhưng cuối cùng Đức Tuấn bảo, thôi giọng hai anh em mình cũng hợp nhau, hai anh em cũng làm việc với nhau từ lâu và hiểu nhau nhiều...nên giữ lại giọng hát nam này luôn là hợp lý". Đức Trí nói vui rằng: "Ngày tạm biệt là track số 9 trong album, nếu các bạn nghe hết bài số 8 thì bấm qua bài 10 ngay lập tức (cười)".

Album được thực hiện mastering tại Mỹ, với bàn tay của kỹ sư âm thanh nổi tiếng Steven Fallone, người từng thắng nhiều giải thưởng lớn với nhiều album thành công rực rỡ, trong đó có Golden Hour của Kacey Musgraves (thắng giải Album của năm tại giải thưởng Grammy 2019).

Ảnh: Đức Noise

Cùng bài song ca với nhạc sĩ Đức Trí, album Trọn một kiếp yêu có 2 bản song ca khác cũng rất  đặc sắc, đó là ca khúc Duyên kiếp được Đức Tuấn hát cùng Ngọc Khuê với màu sắc âm nhạc mang hơi hướng Bắc bộ và Cho em quên tuổi ngọc, được đặt trong không gian âm nhạc bán cổ điển tuyệt đẹp, kết hợp cùng giọng hát Hồng Nhung. Bên cạnh những bài hát rất quen thuộc như Biển tình, Thành phố buồn, Một mình, Kiếp nghèo, Tình bơ vơ… , đĩa Đức Tuấn hát tình ca Lam Phương còn có bài ít phổ biến hơn như Một đời tan vỡ. Đĩa phát hành với định dạng vật lý, trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, Apple music và chuẩn bị ra đĩa than. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.