Nhạc sĩ Dương Cầm thành ‘đại gia’ thực hiện MV cho Hiền Nguyễn

20/10/2018 14:28 GMT+7

Giọng ca soprano Hiền Nguyễn vừa trình làng MV La Vie En Rose với bản phối mới mang màu sắc pop của nhạc sĩ Dương Cầm .

Hiền Nguyễn tìm đến nhạc sĩ - nhà sản xuất Dương Cầm nhờ anh phối khí bản tình ca nổi tiếng gắn liền với nữ danh ca huyền thoại người Pháp Édith Piaf, để làm sản phẩm âm nhạc đầu tiên cho con đường ca hát solo của mình. Nữ ca sĩ muốn dấn thân vào “lãnh địa” của giao thoa cổ điển.

Từ ca sĩ "chuyên trị" opera, Hiền Nguyễn mở rộng biên độ cách hát và phong cách nhạc. Màu sắc âm nhạc hiện đại, lãng mạn trong bản phối mới của Dương Cầm đã khai thác điểm mạnh trong giọng hát soprano của Hiền Nguyễn.

Hien-Nguyen
Giọng ca soprano Hiền Nguyễn muốn đi theo con đường giao thoa cổ điển Ảnh NSCC

Năm 2013, Hiền Nguyễn nhận học bổng của Chính phủ Ý học tập tại Nhạc viện Milan. Tháng 1.2018, cô giành Huy chương vàng Liên hoan âm nhạc châu Á  - Thái Bình Dương, tổ chức tại Malaysia. Hiện tại, Hiền Nguyễn đang theo học cao học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 Sau khi trở về từ Ý, Hiền Nguyễn khởi xướng thành lập nhóm Mộc miên với 4 thành viên… Sau 2 năm hoạt động, live concert của nhóm Mộc miên đã diễn ra vào tháng 4 vừa qua, đánh dấu nhóm nhạc nữ hát bán cổ điển đầu tiên tại Hà Nội.

Hiền Nguyễn chia sẻ, sau khi trở về sau thời gian tu nghiệp tại Ý, cô nhận thấy nhạc cổ điển vẫn “kén” khán giả trong nước. Từ những nền tảng nhạc lý và kỹ thuật thanh nhạc được học, cô đã nung nấu ý tưởng “lội ngược dòng” khi lựa chọn phong cách cổ điển giao thoa (classical crossover hay pop opera) để tìm được một lớp khán giả mới, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nhạc cổ điển giữa những điệu nhạc pop hiện đại.

Hỏi Hiền Nguyễn vì sao lại lựa chọn việc ra mắt một MV để trình làng, trong khi đã có những ca sĩ theo con đường bán cổ điển ra mắt hàng loạt những sản phẩm rầm rộ để ra mắt công chúng, nữ ca sĩ cho hay chỉ đủ kinh phí để thực hiện như vậy. Nhạc sĩ Dương Cầm đã thành “đại gia” giúp Hiền Nguyễn thực hiện MV này khi nhận thấy những nhiệt huyết của cô với con đường nhiều khó khăn này.

MV được ê kíp của đạo diễn Lê Hà Nguyên sản xuất với những thước phim mang màu hoài cổ, lãng mạn. “Hot girl” Quỳnh Kool tham gia vào vai chính trong MV.

Hiền Nguyễn cho hay, bình thường cô không đủ kinh phí để mời nữ diễn viên, nhưng may mắn là Quỳnh Kool là bạn gái của đạo diễn hình ảnh Đức Hải nên đã nhận lời hỗ trợ cho cho MV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.