Nhạc sĩ Giáng Son: Sáng tác chính là mình

21/07/2007 21:55 GMT+7

Kể từ khi tách nhóm 5 Dòng Kẻ, Giáng Son đã chuyển hẳn sang con đường sáng tác và giảng dạy âm nhạc. Với chị, đó mới chính là niềm vui sau 12 năm đèn sách ở Nhạc viện Hà Nội khi học chuyên ngành sáng tác. Những ngày này, tâm hồn Giáng Son đang ở trong trạng thái “lâng lâng” bởi album đầu tay sau hai năm chuẩn bị đã chính thức ra mắt.

* Giáng Son có cảm thấy hạnh phúc hơn với công việc sáng tác hiện tại?    

- Trước đây, ai cũng biết Giáng Son là ca sĩ của 5 Dòng Kẻ hơn là người sáng tác nhạc cho nhóm. Vì thế, sau một chặng đường tham gia, dù 5 Dòng Kẻ đang rất thành công nhưng Giáng Son đã rời khỏi nhóm. Có nhiều người tiếc cho Son vì nhóm đang trên đường phát triển rất tốt; còn nếu làm một ca sĩ độc lập, liệu có tốt hơn không! Nhưng rồi, Son đã quyết định vì thấy làm ca sĩ không phù hợp với mình, hơn nữa nếu đi hát sẽ rất bận bịu, đi lưu diễn, rồi tập luyện... mà công việc sáng tác thì đòi hỏi phải có thời gian tĩnh, độ lắng... vì thế khi rời khỏi nhóm, Son coi như là một sự hy sinh cần thiết cho nghề nghiệp.

* Có thể cho đó là sự “hy sinh”, nhưng Giáng Son có bị áp lực gì không? 

-  Không, bởi khi còn là ca sĩ nhóm hát 5 Dòng Kẻ, Son vẫn là người sáng tác. Có cả hàng trăm ca khúc rồi, nên khi dành hết thời gian cho việc sáng tác Son cảm thấy rất hạnh phúc và thấy được là mình. Ca khúc Giấc mơ trưa đoạt giải Bài hát Việt như là một sự khích lệ cho Son tiếp tục bước đi.

Và, album Giáng Son ra đời như là một sự khẳng định tên tuổi nhạc sĩ, phải chăng?

- (Cười), Son không nghĩ thế đâu, điều quan trọng trong âm nhạc là người nghe cảm nhận sáng tác của mình thế nào chứ đâu phải ra album là... khẳng định. Album của Giáng Son như đánh dấu một bước ngoặt của mình, nếu được người nghe yêu thích thì mình rất hạnh phúc, bởi 12 năm đèn sách trong nhạc viện là để học sáng tác mà. 9 ca khúc của album được tuyển chọn từ hàng trăm ca khúc mà Son đã sáng tác, khi thực hiện xong phần master, Son đã nghe đi nghe lại hàng giờ để chỉnh sửa, đến nỗi giờ đây Son thuộc từng nốt nhạc. Qua album này, Giáng Son muốn có sự phản hồi của người nghe ra sao, đó chính là thử thách vì đã là người sáng tác thì cũng mong rằng tác phẩm của mình được đón nhận.

* Kế hoạch tới của Giáng Son, liệu có một album thứ hai?

- (Cười) Chắc là có đấy, Son rất tâm đắc với album này và một dự án khác cũng đang triển khai với một dòng nhạc khác, không phải thể loại trữ tình pop, ballad như CD 1. Nhưng hãy cho Son giữ bí mật đến phút cuối.

* Xin cám ơn và chúc album Giáng Son được người nghe yêu thích!   

Trâm Anh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.