Nhạc sĩ Nguyễn Quang dành 6 năm làm album cho con gái ca sĩ Thanh Mai

17/06/2016 13:04 GMT+7

Tỉ mỉ trong từng chi tiết, nhạc sĩ Nguyễn Quang phải mất đến 6 năm để hoàn thành album cho ca sĩ Fatima, con gái của ca sĩ Thanh Mai, người học trò năm xưa của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 .

Là khách mời trong chương trình Vui sống mỗi ngày phát trên VTV3 vào hôm nay 17.6, nhạc sĩ Nguyễn Quang hào hứng chia sẻ về hoài bão đưa nhạc Việt ra thế giới. 
Từng sang Mỹ học tập, tốt nghiệp đạo diễn tại trường âm nhạc LA Music Colleges, con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hiện nay vừa là nhạc công, vừa là nhạc sĩ hòa âm phối khí, vừa là đạo diễn âm nhạc cho rất nhiều chương trình âm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Tiếp thu những gì học được ở trời Tây, nhạc sĩ Nguyễn Quang trở về Việt Nam với một ước mơ cháy bỏng là phải đưa nhạc Việt ra với thế giới. Anh cho rằng, từ rất lâu trước đây, nhạc nước ngoài đã cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và cũng từng được phổ lời Việt bởi những nhạc sĩ tài danh như Phạm Duy, Lê Hựu Hà... nhưng ngược lại, nhạc Việt lại rất ít được nước khác biết đến.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng ca sĩ Thanh Mai (trái) và Fatima
Chính những suy nghĩ như vậy đã thôi thúc nhạc sĩ Nguyễn Quang bắt tay vào sản xuất album Layers cho ca sĩ Fatima. Cô là con gái của ca sĩ Thanh Mai, người cũng từng là học trò của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Fatima bây giờ lại là học trò của nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đây là một cái duyên và cũng là động lực luôn thôi thúc hai thầy trò cùng nhau thực hiện hoài bão của mình.
Trong album này, Fatima đã xin phép các nhạc sĩ để được viết lời tiếng Anh và tiếng Pháp cho những ca khúc nhạc Việt kinh điển. Album được nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng ê kíp thực hiện trong vòng 6 năm một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết. Thậm chí, một bài hát có đến 3-4 bản phối khác nhau và được nhạc sĩ Nguyễn Quang tham khảo các chuyên gia nước ngoài để chọn ra bản phối phù hợp nhất.
Trước đó, sự kết hợp giữa tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Quang và giọng hát hiện đại của Fatima trong ca khúc Bèo dạt mây trôi bằng 3 thứ tiếng Việt - Anh - Pháp từng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả trong nước và bạn bè quốc tế. Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết với những "gia vị" hiện đại mà anh đã "nêm" vào trong album lần này, hi vọng rằng khán giả trong và ngoài nước đều có thể thưởng thức trọn vẹn sức hấp dẫn của những giai điệu Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.