Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết nhạc cho mẹ đơn thân

30/11/2018 15:45 GMT+7

Sau thành công vượt bậc của ca khúc Nhật ký của mẹ , mới đây nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiếp tục cho ra đời ca khúc Cây xương rồng mạnh mẽ, viết tặng người mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại.

Chia sẻ về lý do sáng tác mới, Nguyễn Văn Chung bày tỏ: “Có hai lý do để tôi sáng tác bài hát, tôi có đọc câu chuyện về bà mẹ đơn thân dạy con mình mạnh mẽ, bằng cách để một cây xương rồng, mỗi ngày chỉ tưới một giọt nước. Và đây cũng là cách cô ấy dặn mình phải luôn mạnh mẽ. Thứ hai là hình ảnh về câu chuyện từ chính vợ của tôi. Tôi thấy vợ luôn muốn bảo vệ, chiều chuộng con mình. Thậm chí cô ấy còn muốn sau này con lấy vợ vẫn sẽ đi theo chăm sóc con. Tôi không đồng ý bởi đâu phải sinh con là mất luôn vợ. Mình không thể ở bên con cả đời nên mình cần phải cho con sự tự tin, tự lập trong cuộc đời, con mình phải tự đối diện và vượt qua”.
Anh không phủ nhận việc cha mẹ nào cũng thương con, nhưng tình thương đó cần phải có lý trí. Dạy cho con mình mạnh mẽ, trưởng thành, có vấp ngã cũng phải tự đứng lên. Đó mới là tình yêu lớn nhất dành cho con. "Đó là lý do mà tôi luôn nghiêm khắc với Pu, con trai của mình, giống như cha mẹ đã từng luôn nghiêm khắc với mình khi còn nhỏ! Mình không cần con trai trở thành "thiên tài", mà chỉ cần con trở thành chàng trai mạnh mẽ, tự lập, kiên định, có ý chí và tự tin, tự chủ trong cuộc sống", anh nói.
Ca khúc được Nguyễn Văn Chung viết tặng cho Phạm Quỳnh Anh mà không lấy chi phí bản quyền như các tác phẩm khác, bởi anh quan niệm các sáng tác về mẹ là sự thiêng liêng, xuất phát từ trái tim chứ không để kinh doanh. Anh cho biết thêm: “Nhiều năm quen biết Phạm Quỳnh Anh, tôi hoàn toàn ủng hộ cách cô ấy nuôi dạy các con của mình và bằng tình yêu dũng cảm đó, cô ấy đã thể hiện trọn vẹn ca khúc này”.
Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Bụi bay vào mắt cũng có tâm thư trút nỗi lòng về việc dạy con. Cô kể: "Có đôi lần con vấp ngã, như bất kỳ người mẹ nào, lòng mẹ đau như cắt nhưng chỉ đứng ở xa nhìn con nước mắt ngắn dài rồi tự mình tìm cách đứng lên vì con biết đấy cuộc đời này mẹ sẽ không đi cùng con mãi, con phải tự mình học cách sống thật kiên cường con nhé... Ước mơ của mẹ, chỉ cần được nhìn thấy con lớn lên, trở thành cô gái sống lương thiện, kiên cường, mạnh mẽ và hạnh phúc giữa cuộc đời. Thế là đủ!".
Ngay sau khi ra mắt, bài hát qua cách xử lý của "bà mẹ đơn thân" Phạm Quỳnh Anh đã lột tả được nỗi đau kìm nén của người mẹ đơn thân, nhận được nhiều sự yêu thích của cư dân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.