Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển chống chọi với bệnh ung thư

03/11/2017 07:18 GMT+7

Nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển (ảnh, 70 tuổi, quê gốc Quảng Nam, tác giả các ca khúc nổi tiếng: Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Điệu buồn phương Nam...) từng hai lần bị tai biến nhưng ông đã mạnh mẽ vượt qua.

Hai tháng gần đây, ông bị mệt nhiều, sụt cân nhanh và tắt tiếng. Sau khi được các bác sĩ làm xét nghiệm, nhạc sĩ nhận tin buồn bị ung thư vòm họng. Dù vậy, tinh thần ông vẫn khá lạc quan.
Một ngày trước khi nhập viện để mổ, nhạc sĩ tổng kết: “Tôi đã viết được trên 5 triệu chữ, với trên 60 đầu sách và vài ngàn bài báo. Tôi vừa kịp hoàn thành vai trò làm Trưởng ban giám khảo Hội diễn sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM”.
Theo “lệnh” của bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), ông đã được làm xong các khâu xét nghiệm máu, chụp hình phổi, điện tim và vừa trải qua ca phẫu thuật. Ban đầu nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển muốn giấu tin này với tất cả mọi người, nhưng rồi ông nói: “Tôi muốn bạn bè và các học trò mình biết thông tin vì tôi luôn muốn gặp họ. Tôi may mắn được các bác sĩ chăm sóc và giúp đỡ rất nhiều. Tôi sẽ phải điều trị bệnh lâu dài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.