Nhạc sĩ Vũ Hoàng cười khà khà trong bệnh viện

21/01/2015 20:32 GMT+7

(TNO) Bạn bè và người thân đến thăm nhạc sĩ Vũ Hoàng lúc 18 giờ hôm nay (21.1) đều rất vui vì thấy anh đã ngồi dậy được, ăn một chén cơm và... cười khà khà rất vui.

(TNO) Bạn bè và người thân đến thăm nhạc sĩ Vũ Hoàng lúc 18 giờ hôm nay (21.1) đều rất vui vì thấy anh đã ngồi dậy được, ăn một chén cơm và… cười khà khà rất vui.

 Bệnh viện 115 nơi nhạc sĩ Vũ Hoàng điều trị gần 1 tuần nay Bệnh viện 115 nơi nhạc sĩ Vũ Hoàng điều trị gần một tuần nay

Nhớ lại vụ ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu, nhạc sĩ Vũ Hoàng kể: "Thứ sáu tuần trước tôi cùng với nhạc sĩ Phan Hồng Sơn (Đài Truyền hình TP.HCM) xuống dự đêm văn nghệ “cây nhà lá vườn” hát về quê hương đất nước tại UBND huyện Châu Thành (tỉnh Long An). Anh em tập hợp lại vui lắm, lãnh đạo địa phương thì lo lắng hết mình nên tôi cũng cố sức dựng các tiết mục cho hoàn chỉnh. Người dân miền quê sông nước này rất tuyệt vời nên tôi quyết khai trương luôn ca khúc mới Miền hạ quê em luôn. Lâu nay tôi nghe người ta hay nói về miền hạ mà không biết ở đâu, lặn lội đi tìm, tìm mãi mới biết đó là vùng hoang sơ thâm sâu cùng cốc nhất trong chiến tranh nên bài hát này ra đời được là vì thế. Ai ngờ Miền hạ quê em được ủng hộ nhiệt liệt, tới khuya mới tạm biệt được bà con ra về…”

Anh vừa nói đến đây thì đạo diễn Lê Cung Bắc tới thăm. Thấy anh Lê Cung Bắc, nhạc sĩ Vũ Hoàng mừng quá ngồi chồm dậy bắt tay, dựa lưng vào tường… ngồi thở. Đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết đang làm hậu kỳ và lồng tiếng cho bộ phim Mỹ nhân Sài Gòn dài 52 tập, kể về cuộc sống của 3 hoa khôi Sài Gòn thời thập niên 1950. Tự dưng hôm nay loay hoay vào mạng tìm thông tin thì đọc mới hay Vũ Hoàng bị đột quỵ nên chạy ngay xe máy tới thăm.

Đạo diễn Lê Cung Bắc hay tin nhạc sĩ Vũ Hoàng bị đột quị vội vã vào thăm.Đạo diễn Lê Cung Bắc hay tin nhạc sĩ Vũ Hoàng bị đột quỵ vội vã vào thăm.

Hoàng Sơn, con trai út của nhạc sĩ Vũ Hoàng, tiếp lời cha: “Đoàn xuống Long An có 5 người, kể cả tài xế. Khi diễn xong đêm văn nghệ, về tới khu Nam Sài Gòn ba tôi có than mệt nên mọi người dừng lại nghỉ ngơi nhưng gọi hoài ba tôi không chịu xuống nên xe chạy luôn về Sở Du lịch. Lúc nghe tin báo qua điện thoại ba bị tai biến nằm bất tỉnh, tôi chạy vào cơ quan ba thì thấy đầu ba tôi gục sang một bên, hay tay buông thõng xuống đất nhưng lúc đẩy lên thì ba có cử động nên tôi mừng lắm. Vội vàng đưa ba vào Bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu, sau đó chuyển qua bệnh viện 115 cho đến giờ".

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định: Nhạc sĩ Vũ Hoàng bị tắc một mạch máu ở bán cầu bên trái. Bệnh có triệu chứng đau đầu vài lần trước đây nhưng nhạc sĩ  không biết mà cứ nghĩ là do làm việc nhiều.

Sau 5 ngày điều trị tích cực, hiện nay sức khỏe anh đã bước đầu ổn định. Nhạc sĩ Vũ Hoàng đã ăn được cơm và ngồi dậy chuyện trò được bình thường. Tuy nhiên khi chúng tôi xin được chụp anh một tấm hình để đăng báo thì gia đình xin phép được…khất nợ vì anh còn yếu nên rất sợ đèn máy ảnh.

Tiễn chúng tôi và đạo diễn Lê Cung Bắc, vợ nhạc sĩ Vũ Hoàng còn chống nạng khập khiễng ra theo. Chị cho biết: Sáng nay bác sĩ thông báo nếu không có gì thay đổi thì thứ sáu tuần này anh sẽ được xuất viện để về nhà. Trước ngày anh bị tai biến 2 tháng thì chị cũng bị té cầu thang chân vẫn còn bó bột phải cà nhắc vào lo lắng cho anh.

Chị nói: “Các con yêu cầu ở nhà nhưng ở bệnh viện anh cứ nhắc hoài nên tôi phải vào với anh. Hy vọng cuối tuần anh sẽ được xuất viện để về tập vật lý trị liệu thêm sẽ mau bình phục”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.