Nhạc sĩ Y Vũ tiết lộ về cô gái trong 'Tôi đưa em sang sông'

29/07/2017 20:50 GMT+7

Là khách mời trong chương trình Ca sĩ bí ẩn , nhạc sĩ Y Vũ, 'cha đẻ' của nhiều ca khúc nổi tiếng như Tôi đưa em sang sông, Ngày cưới em ... bật mí nhiều câu chuyện đằng sau những sáng tác của mình.

Đối với những người yêu nhạc, nhạc sĩ Y Vũ không còn là một cái tên xa lạ bởi ông đã cho ra đời nhiều ca khúc để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả trong đó lồng ghép cả những câu chuyện đời tư của chính mình như: Kim, Điên, Hận, Ngày không em… và đặc biệt nhất chính là ca khúc Tôi đưa em sang sông.
Nhạc sĩ Y Vũ tiết lộ người con gái trong ca khúc này chính là người mà ông luôn day dứt và khó quên nhất. Thế nên mỗi lần nhắc lại, ông đều cảm thấy xúc động. Cô gái ấy sau đó đã lấy một người bác sĩ giàu có. Hụt hẫng, chơi vơi, ông tìm đến rượu và sau khi tỉnh lại vào 2 giờ sáng, nhạc sĩ ôm đàn ghita và sáng tác nên bài Tôi đưa em sang sông. Ngày người yêu đám cưới, ông cũng được mời đến dự. Sau khi về, vì quá tủi thân, nhạc sĩ tiếp tục cho ra đời ca khúc Ngày cưới em. Sau Tôi đưa em sang sông gắn liền với tiếng hát Lệ Thu, ca khúc Ngày cưới em cũng thành công vang dội.
Nhạc sĩ Y Vũ thừa nhận, những nhạc sĩ thường rất đa tình và khó quên. Đến bây giờ, kỷ niệm về những mối tình đã qua vẫn còn vẹn nguyên trong lòng ông. Tác giả ca khúc Điên cho biết ông từng đưa 34 người tình “sang sông”, cho đến tận người thứ 35 là người vợ hiện tại, mới chính là chuyến đò cuối cùng và ở lại mãi với ông cho đến cuối đời.
Trong tập 18 chương trình Ca sĩ bí ẩn phá sóng tối 31.7, nhạc sĩ Vũ sẽ song hành cùng người đẹp Nam Em để "đấu" với đội nhà là Việt Hương - Chí Tài. Sự kết hợp độc đáo giữa hai thế hệ cùng ngồi trên "ghế nóng" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.