Nhật ký Vàng Anh - phim tương tác về tâm sinh lý vị thành niên

03/08/2006 22:52 GMT+7

Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với đạo diễn - NSƯT Nguyễn Khải Hưng, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam về dự án phim tương tác Nhật ký Vàng Anh - bộ phim cung cấp những kiến thức về giới tính và tâm sinh lý tuổi vị thành niên.

* Thưa ông, ông có thể khái quát về dự án phim Nhật ký Vàng Anh?

- Đây là một chương trình phim truyện mang tính tương tác giữa những người thực hiện phim và khán giả. Khán giả có thể xen vào nội dung và góp phần định hướng phát triển của câu chuyện. Dự án phim dựa theo khung chương trình của Bồ Đào Nha. Hiện khá nhiều nước trên thế giới cũng thực hiện những phim tương tự như thế này và đạt hiệu quả rất cao. Hiện nay, vấn đề giáo dục giới tính cho tuổi vị thành niên gần như đang bị bỏ ngỏ mà phim truyện trên truyền hình là một công cụ rất tốt để hướng tuổi ô mai đến sự đúng đắn trong nhận thức và hành động về vấn đề tế nhị này. Tất nhiên, chúng tôi sẽ Việt hóa những nội dung giáo dục giới tính để phim gần gũi với tâm hồn tuổi vị thành niên và truyền thống văn hóa của người Việt. Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến văn hóa, ứng xử, tâm lý... tuổi mới lớn.

* Ông có thể nói rõ hơn về cách thức tương tác giữa khán giả và nhà làm phim, số lượng tập phim, thời lượng của mỗi tập và lịch phát sóng?

- Mỗi tập phim dài 10 phút, nói về các tình huống thường gặp trong đời sống tâm lý, giới tính của tuổi vị thành niên thông qua nhân vật chính là cô bé Vàng Anh. Cuối mỗi tập sẽ có phần câu hỏi dành cho khán giả. Khán giả sẽ chọn phương án đồng ý, không đồng ý hoặc phương án khác so với cách ứng xử của Vàng Anh. Chúng tôi sẽ tổng kết các ý kiến của khán giả vào cuối tuần. Dự kiến, phim sẽ phát sóng vào các ngày thứ hai đến thứ sáu hằng tuần và thứ bảy hoặc chủ nhật sẽ có một chương trình dài 30 phút để tổng kết. Phim "sống" được bao lâu là tùy thuộc vào sự quan tâm của khán giả. Ở các nước, có chương trình phim tương tác theo dạng này kéo dài nhiều năm.

* Ông có thể cho biết đạo diễn, biên kịch và diễn viên tham gia dự án này? Hiện tại, dự án đã tiến hành đến đâu, khi nào thì bắt đầu phát sóng?

- Khải Anh và Đỗ Gia Trung làm đạo diễn phim này. Diễn viên chính đóng vai cô bé Vàng Anh là Lê Minh Hương, sinh viên Nhạc viện Hà Nội, hai diễn viên phụ đóng vai bố và mẹ của Vàng Anh là Mạnh Cường và Thanh Quý. Ê-kíp biên kịch gồm có chị Đặng Diệu Hương và một số thành viên là sinh viên, cộng tác viên của các trung tâm tư vấn về tâm sinh lý tuổi vị thành niên... Dự kiến, phim sẽ phát sóng vào tháng 9/2006.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.