Nhiếp ảnh gia Đức chụp ảnh chân dung gia đình miễn phí qua cửa sổ

Huệ Bình
Huệ Bình
04/05/2020 13:30 GMT+7

Việc thực hiện giãn cách xã hội ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiếp ảnh gia Đức Theresa Rooney. Giờ đây, thay vì chụp ảnh cưới, cô thực hiện các bức chân dung gia đình qua cửa sổ.

Báo Làn sóng Đức (DW) vừa có bài viết về công việc thú vị giữa dịch Covid-19 của Theresa Rooney và tếu táo ví cô như “dũng sĩ corona”. Tờ báo mở đầu bằng câu chuyện của Ana và chồng là Mario đã “nhốt mình” trong nhà suốt 2 tháng qua để tránh dịch Covid-19. Thế nhưng, cặp đôi có một kế hoạch đặc biệt cho gia đình của họ vào chiều 1.5, hầu mong đánh bật cảm giác tâm trí bị o ép, khó chịu vì lệnh phong tỏa. Ana, Mario và hai con đang đợi ở cửa sổ chờ nhiếp ảnh gia đến nhà.
Ngoài máy ảnh thì chụp ảnh mùa dịch không thể không có điện thoại di động. Đứng ngoài sân, Theresa Rooney liên lạc với gia đình Ana – Mario. Khi cả nhà tập trung trước cửa sổ tầng một, nhiếp ảnh gia trèo lên thang và tung tẩy. Cô gọi điện, điều chỉnh vị trí các thành viên cũng như hướng dẫn tạo dáng. Sau khi canh chỉnh vừa ý, Theresa Rooney chốt hạ: “Hoàn hảo, cứ như vậy nhé!” Nhiếp ảnh gia trò chuyện với mọi người, nhất là con gái 3 tuổi của Ana, để bé thoải mái "diễn xuất" trước ống kính.
Tư liệu thời giãn cách xã hội
Theresa Rooney thường chụp ảnh cưới hoặc chân dung gia đình ngoài trời, song công việc phải tạm dừng do lệnh phong tỏa. Bỗng một ngày, nữ nhiếp ảnh gia 34 tuổi nghĩ đến chuyện chụp ảnh các gia đình, vợ chồng bên cửa sổ, trên ban công hoặc sân thượng miễn phí. Thế là Theresa Rooney “đi rao” dịch vụ này trên các phòng chat và Facebook.

Các gia đình chụp hình giữa mùa dịch

Ảnh: Theresa Rooney

Cái khó của Theresa Rooney là đứng trên thang để chụp ảnh

Ảnh: DW

Chia sẻ với DW, Theresa Rooney nói cô luôn giữ “khoảng cách an toàn” khi chụp ảnh. Nhiếp ảnh gia đùa rằng giờ cô chỉ bị chiều cao của thang “làm khó dễ”, những khi phải leo lên, chụp hình qua cửa sổ trên một tầng nào đó của căn nhà khách hàng. Với Theresa Rooney, chuyện cô làm chỉ nhằm giúp các gia đình giữ lại những bức ảnh mùa dịch như tư liệu. Mỗi một gia đình, mỗi cặp vợ chồng là câu chuyện khác biệt.
Cô nhớ đến vợ chồng nọ kỷ niệm 48 năm ngày cưới. “Họ rất hạnh phúc khi tôi ở đó để chia sẻ ngày đặc biệt với họ”, Theresa Rooney chia sẻ. Trước khi chụp ảnh, cô luôn hỏi nhân vật chính trong các bức ảnh về cuộc sống giữa mùa dịch và mong chờ điều gì khi cuộc sống trở lại bình thường. Qua mỗi gia đình, từng câu chuyện, Theresa Rooney cảm thấy dường như hoàn cảnh khó khăn đã khiến gia đình xích lại gần nhau hơn.

Nghệ sĩ violin William Roblejo kéo đàn trên sân thượng

Ảnh: AFP

Vũ công ballet Adrian Sanchez nhảy múa 2-3 giờ mỗi ngày

Ảnh: AFP

Đem “giấc mơ” lên sân thượng, mái nhà
Tiếp nối câu chuyện nhiếp ảnh gia Đức đem lại niềm vui giữa mùa dịch, hãng tin AFP mô tả những nghệ sĩ ở thủ đô La Habana (Cuba) đem “giấc mơ” của họ lên sân thượng, mái nhà. Đó là những ngày nóng ẩm ở La Havana. Buổi chiều, khi gió biển thun thút thổi, nghệ sĩ violin William Roblejo lên mái nhà và kéo đàn. Những thanh âm du dương cứ như đang chữa lành thành phố căng mình vì Covid-19. Ở một sân thượng khác, vũ công ballet Adrian Sanchez thuộc Nhà hát Ballet Quốc gia Cuba “trình diễn” những màn nhảy múa đẹp mắt. Adrian Sanchez kể rằng anh nhảy múa 2 hoặc 3 giờ mỗi ngày để người không bị cứng. “Bằng cách đó, thời gian trôi nhanh hơn và tôi không cảm thấy mình bị nhốt quá lâu”, Adrian Sanchez nói với AFP.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.