Nhiều nghệ sĩ lên tiếng về việc MC Quyền Linh tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động showbiz

20/05/2019 09:42 GMT+7

Sau khi MC Quyền Linh chia sẻ anh quá buồn chán và mệt mỏi vì càng cố gắng làm nhiều việc càng bị mọi người chỉ trích, trách móc nên anh muốn tạm dừng mọi hoạt động trong showbiz, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng.

Trong đoạn phát trực tiếp trò chuyện với người hâm mộ trên trang cá nhân mới đây, MC Quyền Linh lần đầu trải lòng về những thị phi bủa vây anh trong suốt thời gian qua.
[VIDEO] Quyền Linh bất ngờ lên tiếng về những thị phi xoay quanh mình
Nói về những áp lực, MC Quyền Linh chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc bỏ nghề. Cái nghề mà nói theo lời của NSND Bảy Nam là đạo. Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng đất Vĩnh Kim, Tiền Giang - nơi có nhiều nghệ sĩ, nhà nghiên cứu được sinh ra và lớn lên, như gia đình NSND Bảy Nam, GS-TS Trần Văn Khê..., thì không việc gì tôi từ bỏ niềm đam mê vốn được đúc kết, hun đúc từ những con người đáng kính. Cú sốc lớn nhất mà tôi đã trải qua chính là những lời thị phi". Có những người nói "ông nội này tham công tiếc việc. Ông ấy tự tham rồi tự than". Không phải đâu. Tôi không tham nhưng thấy còn nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn quá nên phải cố gắng đi. Còn để kiếm tiền nhiều, tôi chỉ cần ở TP.HCM thôi, không cần phải đi đâu nhiều".
Nhiều nghệ sĩ lên tiếng về việc MC Quyền Linh tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động showbiz
Danh hài Hữu Nghĩa (bìa phải) tỏ ra tiếc nuối nếu như Quyền Linh không làm các chương trình nữa Ảnh: Duy England
"Giống như vừa rồi việc tôi đi hiến tạng. Có người vào Facebook của tôi nói "ông hiến tạng thì hiến đi, nói làm chi". Tôi đâu có nói. Tôi chỉ muốn lan tỏa thông điệp "cho đi là còn mãi". Bởi khi một người ra đi, hiến tạng để lại thì sẽ có nhiều mầm sống tốt hơn, có thể cứu được tới 6, 7 người. Tôi nghĩ đó là việc làm nhân văn, ý nghĩa chứ đánh bóng tên tuổi làm gì. Tôi già rồi, đánh bóng làm chi nữa. Mình sống là để cho đi, cống hiến. Sức của tôi cũng có hạn, đâu thể giúp hết, lo hết được. Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, tham vọng. Thật sự bây giờ tôi chả ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao? Nói không cần tiền cũng không đúng vì bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị", Quyền Linh chia sẻ.
Trước những tâm sự chất chứa nỗi niềm của MC Quyền Linh, nhiều đồng nghiệp đã sẻ chia, động viên anh tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và đặc biệt để giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.
Nam diễn viên - đạo diễn Hoàng Phúc (phải) cho rằng: "Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho nhiều mảnh đời bất hạnh khi Quyền Linh không tham gia kêu gọi lúc làm người dẫn chương trình" Ảnh: Duy England
NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Nếu không có Quyền Linh, thì sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa không được giúp đỡ tận tình. Kim Chi đã từng dẫn chương trình cùng Quyền Linh và biết cát-sê mỗi chương trình MC Quyền Linh nhận được không có bao nhiêu hết. Nhưng Quyền Linh vẫn làm MC vì yêu nghề, sống hết mình vì nghề. Càng là chương trình về người nghèo Quyền Linh lại càng nhiệt tình hết mình, không những thế anh Linh còn lấy tiền riêng của mình để ủng hộ thêm cho nhân vật. Kim Chi hi vọng Quyền Linh sẽ không để ý đến những vấn đề nhỏ đó mà hãy tiếp tục làm chương trình, vì hình ảnh một Quyền Linh chất phác, thật thà đã gắn liền với bà con nghèo rồi”.
Khi nghe tin về việc "MC quốc dân" Quyền Linh tuyên bố dừng mọi hoạt động, danh hài Hữu Nghĩa tỏ ra vô cùng bối rối vì không nghĩ Quyền Linh đã nói như thế. Anh tỏ ra tiếc nuối nếu như Quyền Linh không làm các chương trình nữa. Đạo diễn Hữu Nghĩa cho biết: “MC Quyền Linh là người bạn của bà con nghèo, đi đâu người ta cũng đều yêu quý anh, mến mộ anh, anh Quyền Linh không làm chương trình nữa tôi cũng buồn lắm”.
Là một người bạn thân thiết trong showbiz, diễn viên Ngọc Trinh đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự việc này: “Tôi hi vọng mọi người đừng chỉ trích Quyền Linh, là một người bạn từ hồi còn học chung trường sân khấu đến bây giờ, hơn ai hết Ngọc Trinh hiểu Quyền Linh là một người không ham tiền, ham danh, ham vọng. Luôn vì các công việc xã hội, nếu không có Quyền Linh thì không có hàng trăm chiếc cầu được xây, nhiều gia đình không có cơ hội mổ tim, có tiền chữa bệnh hiểm nghèo, Quyền Linh luôn vì bà con nghèo chứ không vì mình trước. Ngọc Trinh mong rằng Quyền Linh sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình, bởi hình ảnh của Quyền Linh khó ai có thể thay thế được trong lòng khán giả”.
Nam diễn viên - đạo diễn Hoàng Phúc bức xúc: "Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho nhiều mảnh đời bất hạnh khi Quyền Linh không tham gia kêu gọi lúc làm người dẫn chương trình. Quyền Linh rất nhiệt khi tham gia các chương trình mang tính nhân văn như Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh, Mở cửa tương lai, nói chung rất nhiều và khán giả cũng biết nhiều về tính tình hiền lành, chất phát của anh. Quyền Linh không làm nghề nữa là điều không được vui, những chương trình Quyền Linh tham gia sẽ sống động, hào hứng hơn. Hoàng Phúc mong đây chỉ là câu nói đùa của Quyền Linh và nếu đây là sự thật thì khó tìm được người dẫn chương trình thứ hai được như Quyền Linh".
Quyền Linh ghi dấu ấn qua rất nhiều chương trình mang tính nhân văn, trong đó phải kể đến như: Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh, Mở cửa tương lai... Ảnh: Duy England
NSƯT Hạnh Thúy thì tâm sự: “Nếu như anh Quyền Linh không làm chương trình nữa thì những hoàn cảnh khó khăn ai sẽ làm cầu nối, ai sẽ là người kêu gọi giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Vì hiện nay có rất nhiều gameshow chương trình nhưng không còn ai để ý đến những chương trình vì người nghèo nữa. Giống như chương trình Mở cửa tương lai, anh Quyền Linh không làm MC nữa thì những mảnh đời bệnh tật, khó khăn, những đứa bé nghèo khó đấy sẽ như thế nào. Cho nên Hạnh Thúy mong anh Quyền Linh sẽ suy nghĩ lại không chỉ riêng Hạnh Thúy mà còn nhiều khán giả khác vẫn luôn theo dõi anh Linh, ủng hộ anh Linh”.
Nam "MC quốc dân" hết lòng vì người nghèo cho biết khi nhận lời tham gia các chương trình cộng đồng với mục tiêu xây dựng cầu, xóa cầu khỉ ở các vùng sâu, vùng xa hoặc xây dựng trường học, đào giếng nước ở những nông thôn nghèo, anh là người hi sinh rất nhiều. Quyền Linh cho rằng anh không biết làm sao để làm hài lòng hết tất cả mọi người. "Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Đôi khi tôi ngẫm nghĩ: "Ủa, mình làm để làm gì mà cứ bị trách hoài?". Và rồi cũng đến lúc phải dừng lại", MC Quyền Linh bày tỏ.
Nhiều người trong giới sân khấu đã có những lời động viên dành cho MC Quyền Linh. NSND Kim Cương cho rằng đã là nghệ sĩ, khó mà chiều lòng hết tất cả mọi người. Hãy biết lựa chọn công việc để làm, để cống hiến và đón nhận tình thương của công chúng.
Hi vọng trước những sóng gió, MC Quyền Linh có thể vững tâm trước thị phi. Chúc cho Quyền Linh có nhiều sức khỏe để cống hiến và đem lại niềm vui cho đời và có đủ nghị lực để vượt qua những chướng duyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.