Nhóm hài triệu view của YouTube: Không dễ giàu với thu nhập từ kênh online

03/03/2017 06:38 GMT+7

Xuất hiện trên YouTube chưa đầy 2 năm, nhóm hài Ghiền Mì Gõ đã xuất sắc thu hút được hơn 1 triệu lượt theo dõi và đủ điều kiện để nhận được nút Play mạ vàng từ YouTube.

Tuy nhiên, con số đáng khích lệ trên vẫn chưa đáp ứng về mặt kinh tế cho họ tiếp tục theo đuổi con đường đã chọn.
Tháng 6.2015, Ghiền Mì Gõ tham gia vào YouTube mang theo hi vọng của những con người trẻ tuổi nhiều đam mê, muốn tạo nên sự khác biệt giữa vô vàn những nhóm hài hiện nay. Quy tụ đông đảo dàn diễn viên hot boy, hot girl không chỉ xinh đẹp mà còn có tài năng diễn xuất, nhóm dần có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.
Khoảng thời gian mới chập chững vào một lĩnh vực mới đầy tiềm năng, cả nhóm phải hoạt động trong tình trạng thiếu thốn về mặt kinh phí và thời gian. Được biết, lúc đó, bên cạnh nghiệp diễn, mỗi người trong nhóm phải bận rộn với công việc riêng để duy trì cuộc sống của mình.
Nhóm hài đạt nút Play Vàng từ Youtube: đối mặt khó khăn trong thu nhập kênh online 2
Dàn nam thanh nữ tú của nhóm không ngại tự làm xấu mình vì vai diễn
Tích lũy kinh nghiệm dần dần qua mỗi "đứa con tinh thần", Ghiền Mì Gõ cũng may mắn nhận về phản hồi tích cực với các giải thưởng như Kênh giải trí đột phá nhất năm 2015, Kênh giải trí của năm 2016 của giải thưởng POPS Awards và mới đây nhất là thành tích thu hút hơn 1 triệu lượt theo dõi trên kênh YouTube chính thức.
Thành công bước đầu là thế, nhưng khi đối mặt với thực tại phũ phàng liên quan đến tiền bạc, Ghiền Mì Gõ vẫn chưa hài lòng. Đến giờ phút này, thu nhập từ kênh online vẫn chưa thể đem đến cho các thành viên đủ nhu cầu về mặt kinh tế để họ có thể tiếp tục phát huy.
"Lượt khách hàng truy cập các kênh online những năm gần đây phát triển song song với sự gia tăng lượng người dùng sử dụng internet. Tuy nhiên với sự ra đời của hàng loạt nhóm hài cũng như cái khó về việc phải thay đổi các định kiến và tư tưởng về marketing truyền thống thì nhóm vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách", đại diện nhóm Ghiền Mì Gõ cho biết.
Nhóm hài đạt nút Play Vàng từ Youtube: đối mặt khó khăn trong thu nhập kênh online 3
Ghiền Mì Gõ nhận giải Kênh giải trí của năm 2016
Thậm chí, đại diện nhóm còn ngậm ngùi xác nhận rằng “khó để nói thu nhập từ kênh online là thoải mái để đầu tư nhiều hơn cho các sản phẩm sau này”.
Việc đạt được nút Play mạ vàng từ YouTube là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của kênh Ghiền Mì Gõ, chứng tỏ kênh đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả và cũng là nguồn động viên về tinh thần cần thiết cho nhóm. Trong năm 2017, Ghiền Mì Gõ tiếp tục chủ trương là hình ảnh, màu sắc tươi sáng, nội dung các clip lấy từ những tình huống, đề tài gần gũi với đời thường. "Vì phương châm sát với đời thường nên cũng có lúc nhóm có những đề tài hơi nhạy cảm. Nhưng nhóm luôn lắng nghe và tiếp thu những góp ý của khán giả để hoàn thiện các sản phẩm hơn", đại diện nhóm tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.