Nhóm nhạc Jewelry (Hàn Quốc): "Chúng tôi sẽ chinh phục khán giả VN"

12/01/2006 22:09 GMT+7

Vào lúc 20h ngày 14/1, tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), nhóm nhạc Jewelry sẽ hội ngộ các fan VN trong chương trình Teger U-Nite 06 do Công ty D & D tổ chức. Chương trình do Phạm Hoàng Nam đạo diễn, có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Tâm, nhóm Bức Tường và ban nhạc Anh Em, Những Người Bạn. Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với nhóm Jewelry.

Cảm nhận đầu tiên của các cô gái Jewelry khi vừa đặt chân đến TP.HCM là: "Khí hậu. Hàn Quốc đang là mùa đông, trời rất lạnh nên khi bước xuống Tân Sơn Nhất, thời tiết nắng ấm đã làm chúng tôi cảm thấy sung sướng, năng động và cảm xúc nhiều hơn". Trước khi đến VN, những điều các cô biết về đất nước này là chiếc áo dài nổi tiếng, món phở đã rất phổ biến ở Hàn Quốc nên "Trong một hai ngày tới chúng tôi phải thưởng thức món ăn của các bạn".

Về câu hỏi làn sóng diễn viên Hàn Quốc "đổ bộ" vào các nước châu Á đang ngày càng mạnh mẽ, nhóm Jewelry có ý định mở rộng phạm vi biểu diễn, nhóm Jewelry trả lời: "Một năm qua, nhóm chúng tôi chủ yếu hoạt động ở Nhật Bản và Trung Quốc, tại đây chúng tôi có nhiều lời mời hát show, quảng cáo và làm MC cho các chương trình game show. Chuyến biểu diễn đến Việt Nam là bước khởi đầu để chúng tôi thâm nhập vào khu vực Đông Nam Á".

Khi nhạc trẻ Hàn Quốc lan rộng ra khắp thế giới, thậm chí thành công ngay tại Mỹ dưới tên gọi K-pop (Korean Pop) thì sự xuất hiện và cạnh tranh giữa các nhóm K-pop cũng trở nên khốc liệt hơn. Jewelry xuất hiện lần đầu tiên với album Discovery vào năm 2001 và gặt hái thành công rực rỡ, được bầu chọn danh hiệu "Nghệ sĩ mới xuất sắc 2001" của cả hai đài truyền hình danh tiếng Hàn Quốc là KBS và SBS. Jewelry gồm các thành viên Park Jung Ah, See In Young, Lee Ji Hyun và Jo Min Ah. Album Again ra đời vào năm 2002 của Jewelry đánh dấu sự trưởng thành của các cô gái về phong cách và nhanh chóng mang về cho họ thành công thứ hai. Năm 2003, album thứ ba Beloved của Jewelry được chào đón ngay từ khi còn đang thực hiện và khi phát hành ngay lập tức leo lên dẫn đầu các bảng xếp hạng.

Chỉ mới ra đời 4 năm, nhưng nhóm Jewelry đã tỏ ra vượt trội trong thế giới K-pop và rất nổi tiếng. Nhóm Jewelry tiết lộ bí quyết về sự thành công của mình: "Sự gắn kết của các thành viên, một nhà quản lý luôn làm việc chặt chẽ và nghiêm khắc. Chúng tôi đã cùng tạo ra một phong cách trình diễn riêng, đó là sự phối hợp giữa các thể loại nhạc dance, hip hop và rock cùng với lối trình diễn với cá tính riêng của Jewelry: sôi nổi, vui nhộn, thẳng thắn và năng động. Khi xem chúng tôi trình diễn, bạn sẽ nhận thấy ngay điều đó. Và chúng tôi tự tin rằng, bằng tính chuyên nghiệp trong biểu diễn của mình, chúng tôi sẽ chinh phục khán giả Việt Nam".

Dự định trong năm 2006 này, nhóm sẽ hoạt động solo trong tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhóm. Các cô gái cho biết: "Nhóm chúng tôi đã thống nhất với nhau, năm 2006 sẽ là năm mà từng thành viên phải xây dựng hình ảnh riêng của mình trong các lĩnh vực như ca hát, đóng phim, diễn kịch... tại Hàn Quốc. Nhưng nhóm chúng tôi vẫn mãi là nhóm nhạc Jewelry, sẽ hoạt động ở các nước châu Á". Tháng 3/2006, một thành viên trong nhóm sẽ ra đĩa hát solo đầu tiên.

"Chúng tôi mong muốn có cơ hội thường xuyên để giao lưu âm nhạc với các nước Đông Nam Á và mong tạo được ấn tượng tốt đẹp ở thị trường này" - nhóm Jewelry cho biết.

Trâm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.