Những bộ phim dành cho gia đình dịp Giáng sinh

23/12/2016 09:50 GMT+7

Nếu bạn chưa có dự định nào trong đêm Giáng sinh thì một bữa tiệc ấm áp, quây quần bên gia đình và những người thân yêu để xem những bộ phim kinh điển sẽ là sự lựa chọn vô cùng hay ho để cân nhắc.

It's a Wonderful Life
Dù tuổi đời đã lên tới con số 60 nhưng tác phẩm nhận được 5 giải Oscar, lọt vào top 100 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại này luôn là một trong những tác phẩm truyền cảm hứng và đáng xem nhất mỗi khi dịp lễ đặc biệt trong năm đến.
Phim lấy bối cảnh tại một thị trấn hư cấu mang tên Bedford Falls, xoay quanh nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart) sau quá nhiều phiên muộn, rắc rối và đổ vỡ trong cuộc sống đã quyết định quyên mình xuống dòng sông tự vẫn ngay đúng vào đêm Giáng sinh. Anh được thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers) cứu sống và biến ước mơ “chưa bao giờ được sinh ra” của anh thành hiện thực.
George đã được chứng kiến một thế giới không có sự tồn tại của mình. Anh bàng hoàng nhận ra rằng khi so sánh mình với người khác, sự tủi thân đã khiến anh quên mất rằng anh có cả một cuộc sống tuyệt vời. Bộ phim không chỉ là câu chuyện về Giáng sinh mà con là bài học ý nghĩa về cuộc sống cho con người mỗi khi tuyệt vọng.
Sleepless in Seattle
Sleepless in Seattle là một câu chuyện dung dị đầy ắp tình cảm cha con Ảnh: Cắt từ phim
Sleepless in Seattle xoay quanh câu chuyện của Sam Baldwin (Tom Hanks), một kiến trúc sư sống ở Chicago, Mỹ. Sau cái chết của người vợ yêu quý, anh cùng cậu con trai Joah đã chuyển đến Seatle để nguôi ngoai nỗi nhớ và bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên càng cố quên, anh lại càng nhớ. Trong đêm Giáng sinh, Jonah quyết định gọi tới đài phát thanh để kể về câu chuyện gia đình mình và tâm sự rằng cậu muốn tìm cho cha một người phụ nữ tốt bụng khác.
Trong đêm đó, rất nhiều người trên khắp nước Mỹ đã lặng đi trước lời thổn thức của chàng trai bé nhỏ. Hơn 2.000 cuộc điện thoại và lá thư được gửi đến nhà bố con Sam ngỏ ý muốn chia sẻ tình cảm. Chính tình yêu thương mãnh liệt của cậu con trai đã mang về cho cha cậu và cả chính cậu một niềm hạnh phúc mới, một cô gái mang tên Annie (Meg Ryan thủ vai).
Elf
Danh hài Will Ferrel thủ vai chính trong Elf Ảnh: Cắt từ phim
Elf không chỉ là một bộ phim hài mà còn rất xúc động để coi cùng gia đình trong đêm Giáng sinh. Là một đứa trẻ bị bỏ rơi, Buddy (Will Ferrel) được ông già Noel nhặt về và nhờ cậy gia đình Elf là những yêu tinh nuôi nấng. Mặc dù lớn lên trong sự yêu thương nhưng Buddy vân luôn thắc mắc và cảm thấy lạc lõng bởi thân hình quá khổ của mình so với các thành viên còn lại cũng như các cư dân yêu tinh ở vùng Bắc Cực lạnh giá.
Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự của mình và đã quyết định đi tìm người cha ruột. Một mình ở nơi xứ sở xa lạ, náo nhiệt như Mahattan, Buddy nhận ra rằng con người ở đây đang dần đánh mất ý nghĩa quan trọng của đêm Giáng sinh. Bằng tấm lòng và tình cảm chân thành, anh đã cảm hóa được gia đình của mình và vực lại ý nghĩa thiêng liêng của ngày lễ lớn trong năm.
Home alone
Home Alone đã trở thành bộ phim kinh điển mỗi mùa Giáng sinh về Ảnh: Cắt từ phim
Ra đời vào năm 1990 nhưng đến nay Home Alone hay còn được khán giả Việt Nam biết tới qua cái tên Ở nhà một mình luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn tìm kiếm một buổi tối nhẹ nhàng và ngập tràn tiếng cười trong đêm Giáng sinh
Home Alone có sức hút mãnh liệt, không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng bị mê hoặc bởi những trò chơi tinh quái mà cậu bé Kevin McAllister dành cho hai tên trộm xấu số khi đột nhập vào nhà cậu vào đúng đêm Giáng sinh. Bộ phim không những thành công về mặt doanh thu, đưa tên tuổi của diễn viên nhí Macaulay Culkin khi đó mới 10 tuổi lên hàng sao thế giới mà còn trở thành một trong những bộ phim kinh điển trong mùa lễ cuối năm.
The Holiday
The Holiday là bộ phim thú vị dành cho các đôi lứa trong dịp Giáng sinh Ảnh: Cắt từ phim
The Holiday là bộ phim hài, tình cảm kể về hai người phụ nữ là Iris (Kate Winslet) và Amanda (Cameron Diaz) vốn bận bù đầu với công việc và có đường tình duyên không mấy suôn sẻ. Quá chán nản với cuộc sống hiện tại và mong muốn “đông này phải khác đông xưa”, Iris và Amanda đã quyết định tham gia vào một trang web trao đổi nhà và quen biết nhau.
Cả hai đã trải qua một kỳ nghỉ Giáng sinh tại một nơi hoàn toàn xa lạ và đều tìm thấy một quý ông hoàn hảo dành riêng cho bản thân mình. Dù hành trình tìm kiếm tình yêu vô cùng gian nan khi vấp phải hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười nhưng kết phim, cả hai đều đã tìm được một nửa đích thực của đời mình.
Bộ phim thích hợp cho những đôi lứa đang yêu và các cặp vợ chồng để hâm nóng tình cảm gia đình.
Alvin and The Chipmunks
Bộ ba sóc chuột tinh nghịch trong Alvin and The Chipmunks Ảnh: Cắt từ phim
Một trong những bộ phim hoạt hình thú vị nhất dịp Giáng sinh phải kể đến phần đầu tiên của loạt phim về ba chú sóc chuột vui nhộn Alvin and The Chipmunks. Sau khi ra mắt vào năm 2007 bộ phim đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt lớn trên toàn cầu với câu chuyện xoay quanh ba sinh vật bé tí là Alvin, Simon, Theodore vô tình bị đưa vào thành phố bởi một công ty chuyên cung cấp cây thông. Bộ ba đã theo chân nhạc sĩ Dave Seville về nhà và bắt đầu gây ra những trò quái đản, phiền phức cho chàng nghệ sĩ tội nghiệp này.
Câu chuyện khá đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sự đáng yêu và giọng hát đặc trưng của các chú sóc chuột ảo được dựng lên từ kỹ xảo vi tính khiến hàng triệu khán giả, đặc biệt là trẻ em say mê cuồng nhiệt. Bộ phim hoạt hình này là lựa chọn số một cho những gia đình có con nhỏ để tận hưởng những giây phút cười thả ga trong những ngày cuối năm.
Marley & Me
Dù Marley có gây ra chuyện gì thì chú chó vẫn là một thành viên thân thiết của gia đình Ảnh: Cắt từ phim
Cặp đôi mới cưới John (Owen Wilson) và Jenny (Jennifer Aniston) đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc đầu tiên sau khi cưới. Một ngày đẹp trời, John mang về tặng Jenny một chú chó nhỏ lông làng và đặt tên là Marley.
Trái ngược hoàn toàn với vẻ đáng yêu, Marley càng lớn càng hiện nguyên hình là một chú chó phá phách và nghịch ngơm. Sự hiện hữu của chú trong nhà đã làm đảo lộn mọi sinh hoạt của cặp vợ chồng trẻ.
Vào thời điểm Jenny sắp sinh con đầu lòng,những bỡ ngỡ, hồi hộp khi sắp lên chức cha mẹ đã khiến cặp đôi có nhiều bất đồng đã dẫn đến nguy cơ tan vỡ của một cuộc hôn nhân. Lúc này, Marley đã chứng tỏ mình cũng là một thành viên quan trọng trong gia đình khi cùng họ trải qua nhiều biến cố để giữ chặt cuộc hôn nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.