Những cặp sao nên duyên vợ chồng từ 'lò TVB'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
27/10/2018 14:00 GMT+7

Không chỉ là nhà đài lớn nhất Hồng Kông với những bộ phim gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ khán giả châu Á, TVB còn là nơi để các ngôi sao nổi tiếng tìm thấy nửa còn lại của đời mình.

Trần Triển Bằng và Đơn Văn Nhu
Tối 13.10, đám cưới giữa Thị Đế TVB và người đẹp lọt Top 10 Hoa hậu Hồng Kông 2016 diễn ra với lời chúc phúc của đồng nghiệp và người hâm mộ. Sao phim Thần bài và vợ là cặp nghệ sĩ mới nhất của làng giải trí xứ cảng thơm bén duyên khi đang làm việc cho nhà đài lớn nhất Hồng Kông. Nếu Trần Triển Bằng là một trong những gương mặt làm nên thương hiệu của phim TVB với các tác phẩm: Thần bài, Anh hùng thành trại, Cộng sự, Tân Đường Sơn đại huynh… thì vợ của tài tử lại là một người đẹp xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Cặp sao này gặp gỡ và yêu nhau khi Đơn Văn Nhu lấn sân sang lĩnh vực MC, diễn viên và hoạt động tại đài TVB.
Trong 2 năm hẹn hò, Trần Triển Bằng và Đơn Văn Nhu trải qua không ít thị phi. Tài tử sinh năm 1977 từng bị cho là đàn ông đào hoa khi rộ tin đồn yêu Hồ Định Hân trong lúc đang hẹn hò với bà xã hiện tại. Đáp lại những lời gièm pha, nam diễn viên 41 tuổi đã khẳng định tình cảm với vợ: “Ngày trước, tôi chỉ biết toàn tâm toàn ý vào công việc. Chỉ đến khi cô ấy xuất hiện, cả hai chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng lẫn nhau. Đối với một người yêu theo kiểu truyền thống như tôi, bây giờ là lúc tôi nỗ lực để xây dựng tổ ấm hạnh phúc”.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB1
Trần Triển Bằng và vợ kém 13 tuổi vừa trải qua hôn lễ hạnh phúc sau hai năm hẹn hò Ảnh: Weibo
Trần Khải Lâm và Trịnh Gia Dĩnh
Trước đám cưới cổ tích của nam diễn viên phim Anh hùng thành trại, đồng nghiệp của Trần Triển Bằng là Triệu Gia Dĩnh cũng vừa có một hôn lễ xa hoa tại đảo Bali (Indonesia) với Hoa hậu Hồng Kông 2013 Trần Khải Lâm. Đám cưới ngọt ngào của Bát a ca phim Bộ bộ kinh tâm và bạn gái sinh năm 1991 là kết quả của chuyện tình ba năm nhiều sóng gió.
Trịnh Gia Dĩnh từng bị gia đình người yêu phản đối kịch liệt vì khác biệt về tuổi tác và địa vị. Tài tử TVB gần bước sang ngưỡng tuổi 50, hơn bạn gái 22 tuổi, điểm này khiến bố mẹ vợ cảm thấy không hài lòng. Thêm vào đó, Trần Khải Lâm lại sinh ra trong gia đình giàu có, cha ruột kinh doanh dầu mỏ và sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến cha mẹ cô lo sợ Trịnh Gia Dĩnh yêu con gái mình vì tiền.
Cả hai gặp nhau trong dự án phim Cương thi ân oán truyền kiếp hồi năm 2015 và nhanh chóng xác nhận hẹn hò. Ngôi sao được yêu thích xứ Cảng Thơm tiết lộ rằng từ khi gặp Trần Khải Lâm, anh mới có ý định lập gia đình mặc dù trước kia từng trải qua không ít mối tình.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB2
Trước khi rước Trần Khải Lâm về dinh, Trịnh Gia Dĩnh từng bị gia đình nhà vợ phản đối vì tuổi tác và gia thế không tương xứng Ảnh: Sina
Trần Vinh Tuấn và Ngô Hương Luân
Trần Vinh Tuấn và Ngô Hương Luân là hai diễn viên có thực lực của màn ảnh Hồng Kông. Cặp nghệ sĩ kỳ cựu này nảy sinh tình cảm khi quay chung phim Đầu bếp xuất chúng năm 2014. Sau 3 năm gắn bó, nam diễn viên Lộc đỉnh ký đã cầu hôn bạn gái 58 tuổi hồi năm ngoái. Hôn lễ của cặp đôi tuổi xế chiều này được tổ chức vào tháng 7.2018. Làm chú rể ở tuổi 62, Trần Vinh Tuấn không giấu được sự bối rối khi trả lời phỏng vấn: “Tôi khá ngượng vì mái tóc bạc trắng của mình”.
Đây là cuộc hôn nhân thứ hai của tài tử 62 tuổi sau khi người vợ cũ của ông qua đời vì đột quỵ năm 2010. Sao phim Thiên long bát bộ (1997) từng lẻ bóng nhiều năm sau đó. Con gái của nam diễn viên hiện sống ở New Zealand rất ủng hộ khi cha tái hôn.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB3
Sau nhiều năm sống lẻ bóng, nam diễn viên Trần Vinh Tuấn hiện đang hạnh phúc với người bạn đời của mình Ảnh: Sina
Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh
Trước khi trở thành bạn đời của nhau, cặp đôi quyền lực bậc nhất của điện ảnh xứ Cảng thơm đã từng là những cộng sự đắc lực cùng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng của TVB những năm thập niên 90 như: Người tái bản, Tân Trác sư huynh, Lộc đỉnh ký... Vào thời điểm đó, tài tử sinh năm 1962 đang hẹn với nữ diễn viên Tăng Hoa Thiên trong khi Lưu Gia Linh lại đang cặp với doanh nhân Hứa Tấn Hanh. Sau khi làm việc cùng nhau trong một dự án sân khấu, sao phim Sắc giới dần gắn bó rồi yêu bạn diễn của mình.
Hai nghệ sĩ đình đám nhất nhì màn ảnh Hồng Kông đã chung sống với nhau nhiều năm trước khi kết hôn vào năm 2008. Nhiều người đồn đoán rằng Lưu Gia Linh không có khả năng sinh con vì lối sống buông thả thời trẻ. Giữa những lời ác ý, Lương Triều Vỹ thẳng thắn đáp trả thay vợ: “Trước giờ tôi chưa từng muốn có con. Tôi giờ phải lo cho mẹ, cho em, cho vợ, không có thì giờ và tâm sức lo cho ai thêm nữa”.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB4
Mối tình của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực bởi cặp đôi đã trải qua rất nhiều sóng gió mới đến được với nhau Ảnh: On.cc 
Dương Di và La Trọng Khiêm
Mỹ nhân phim Cung tâm kế và chồng trẻ La Trọng Khiêm gặp nhau và nảy sinh tình cảm khi cả hai đóng chung bộ phim Sứ mệnh 36 giờ của TVB. Sau nhiều lần phủ nhận tin đồn hẹn hò, cặp đôi đã thừa nhận chính thức yêu nhau vào năm 2012, đúng vào thời điểm quay bộ phim kể trên.
Sau bốn năm gắn bó, tháng 3.2016, Ảnh hậu TVB và bạn trai kém 5 tuổi đã có một hôn lễ lãng mạn tại London (Anh). Cặp sao sau đó cũng đã tổ chức một hôn lễ lớn hơn tại quê nhà Hồng Kông. Sự kiện này trở thành tâm điểm của làng giải trí khi quy tụ nhiều gương mặt đình đám TVB như: Lâm Phong, Tuyên Huyên, Hồ Hạnh Nhi, Trần Hạo Dân, Thái Thiếu Phân, Xa Thi Mạn... Hai năm bước vào cuộc sống hôn nhân, cặp sao nổi tiếng này hiện vẫn sống rất hạnh phúc. Trả lời trước báo giới, Dương Di nhiều lần khen ngợi chồng trẻ luôn tâm lý, chịu khó và yêu thương vợ. Khi được hỏi về chuyện con cái, nữ diễn viên cho biết cả hai vợ chồng đều mong có con, nhưng không nôn nóng mà muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB6
Dương Di và La Trọng Khiêm là một trong số cặp “chị - em” hạnh phúc nhất màn ảnh Hồng Kông Ảnh: Weibo
Quách Tấn An và Âu Thanh Di
Sao phim Chuyện chàng Vượng và bà xã kém 16 tuổi từng gặp nhau trong một chương trình về du lịch của đài TVB và bắt đầu hẹn hò vào năm 1999. Khi đó, Ảnh đế Quách Tấn An đã là người đàn ông 35 trong khi bạn gái mới bước sang tuổi 19. Nói về cách biệt tuổi tác khá lớn, Âu Thanh Di từng chia sẻ: “Tuy chúng tôi chênh nhau nhiều tuổi nhưng quan niệm sống cũng như cách suy nghĩ thì giống nhau. Tấn An nói chuyện có duyên mà lại không ba hoa như những người đàn ông tôi gặp. Hơn nữa, anh ấy suy nghĩ rất thấu đáo, quan tâm đến mọi người xung quanh, tạo cho tôi cảm giác an toàn”. Bên cạnh đó, tài tử sinh năm 1964 cũng hết lời ca ngợi bạn gái: “Cô ấy tuy nhỏ tuổi, nhưng có năng lực tự lập, biết lo cho bản thân và gia đình. Với mẫu người như thế, tôi không đòi hỏi gì hơn”.
Sau 7 năm yêu nhau, năm 2006, cặp đôi đã đi đến cái kết viên mãn bằng một đám cưới ngọt ngào tại Disneyland. Hiện cuộc hôn nhân 12 năm của hai nghệ sĩ này vẫn đang rất hạnh phúc với hai đứa con ngoan ngoãn.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB6
Sao phim Chuyện chàng Vượng đình đám một thời hiện đang sống hạnh phúc với bà xã Âu Thanh Di và hai con Ảnh: Jayne stars
Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh
Dù đã kết hôn được 20 năm, tài tử Lưu Thanh Vân và Hoa hậu Quách Ái Minh vẫn được nhiều người ngưỡng mộ bởi mối quan hệ bền chặt dù không con cái. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên trong bộ phim Đại thời đại và bắt đầu hẹn hò khi bạn thân chung của hai người là ca sĩ Châu Huệ Mẫn mời họ tham dự buổi hòa nhạc của cô.
Trong thời điểm mới bắt đầu hẹn hò, họ được xem là “đôi đũa lệch” khi hoa hậu sinh năm 1967 xinh đẹp, sống trong gia đình trí thức, bản thân có học vấn cao và nhiều người theo đuổi còn tài tử phim Huyết chiến chỉ là một gã trai đang chật vật với những vai diễn chưa tạo nên tên tuổi. Tuy nhiên, cả Lưu Thanh Vân lẫn Quách Ái Minh đều nỗ lực vun đắp tình cảm của mình. Cựu Nữ hoàng sắc đẹp xứ cảng thơm từng chia sẻ rằng bản thân cảm mến bạn trai vì sự chân thành, tận tụy và chu đáo của nam diễn viên với người thân. Cặp đôi vừa kỷ niệm 20 năm ngày cưới vào tháng 6.2018.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB7
Hai thập niên bên nhau, Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh đã trở thành cặp đôi biểu tượng của làng sao xứ cảng thơm Ảnh: Reuters 
Lý Á Nam và Vương Tổ Lam
Hai nghệ sĩ này được coi là cặp vợ chồng không thể ngờ nhất của làng giải trí Hồng Kông bởi khác biệt quá lớn về ngoại hình. Vương Tổ Lam là một nhân vật điển hình cho việc không sở hữu vẻ ngoài phong độ, bảnh bao nhưng vẫn trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Năm 2004, MC sinh năm 1980 lọt vào “mắt xanh” của đài TVB và đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho một vài show truyền hình trước khi chuyển hướng sang diễn xuất. Nghệ sĩ 38 tuổi và vợ từng là đồng nghiệp trong đài TVB trước khi chính thức hẹn hò vào năm 2010.
Chuyện tình của Vương Tổ Lam và Lý Á Nam từng vấp phải nhiều tranh cãi vì sự chênh lệch quá lớn. Trong khi cựu hoa hậu 35 tuổi sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và chiều cao 1,75m thì nam diễn viên phim Quan hệ đồng nghiệp chỉ là một chàng trai nhỏ bé với vóc người chỉ 1,62m. Vượt qua mọi định kiến, cặp đôi đã nên vợ nên chồng vào năm 2015 trong sự chúc phúc của đông đảo bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Hiệu Hoa hậu Lý Á Nam đang mang thai ở tháng thứ bảy và dự sinh vào tháng 12 tới.
Những cặp sao nên duyên vợ chồng nhờ TVB8
Vợ chồng Vương Tổ Lam - Lý Á Nam đang chờ đón con đầu lòng sau 3 năm kết hôn Ảnh: Sina
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.