Những câu hỏi khoa học từ ứng dụng Kiến Guru không làm khó được Trương Thế Vinh

10/12/2019 08:00 GMT+7

Sau khi phát sóng tập 6 của chương trình Tôi Tuổi Teen , bộ đôi khách mời “nam thanh nữ tú” của tuần này không ai khác chính là Midu và Trương Thế Vinh.

Ngay từ màn chào sân, nữ khách mời Midu liền có đôi lời chia sẻ: “Cho đến bây giờ giữa Midu và cha mẹ luôn có hai trường phái suy nghĩ khác nhau. Midu đã phải đấu tranh về suy nghĩ rất nhiều giữa cha mẹ và mình”.
Ở phần “Teen học chất”, Ứng dụng học tập Kiến Guru sẽ đưa ra 16 câu hỏi với 4 chủ đề: cảm xúc, giao tiếp, suy luận, ham học tương đương với các số điểm 200 - 400 - 800 - 1.600.
Trong một câu hỏi hỏi khoa học được đặt ra: “Làm cách nào để cho trứng đã luộc và lột vỏ vào trong bình mà không dùng tay ấn quả trứng?”. Bất ngờ khi Trương Thế Vinh đã hỗ trợ bé Đình Khoa bằng kiến thức sâu rộng của mình: “Theo tôi chỉ cần đốt một que diêm hoặc một mảnh giấy thả vào trong chiếc lọ, sau đó nó đốt hết không khí và hút quả trứng vô”. Tiếp đến với một câu hỏi về kỹ năng sống: “Khi đi xe buýt em nên nhường ghế cho ai? Bé Đình Khoa đã trả lời là trẻ em, người già và người khuyết tật. Khi được MC hỏi thêm rằng ngoài 3 người đó thì nhường ghế cho ai nữa. Trước câu hỏi của MC, Trương Thế Vinh liền múa máy tay chân để “nhắc bài” cho bé là nhường cho người có bầu, nhưng vì chưa hiểu ý của Trương Thế Vinh nên bé Đình Khoa lại nghĩ là “nhường cho chú Vinh” khiến cả trường quay cười nghiêng ngả. Ở phần này, cậu bé Đình Khoa nhận được 5.200 điểm.
Phần "Teen học chất" của chương trình

Phần "Teen học chất" của chương trình

Tiếp đến với phần talkshow, Midu lần đầu chia sẻ về những nguyên tắc cũng như những áp đặt của cha mẹ dành cho mình. Midu là một cô gái rất thích nghệ thuật nhưng mỗi lần thuyết phục cha mẹ lại luôn là những cuộc tranh luận đẫm nước mắt. Được biết cha của Midu là công an nên rất nghiêm ngặt trong gia đình. Cha mẹ của Midu cực kỳ nghiêm khắc và luôn mong muốn Midu theo ngành công an để nối tiếp nghề của cha. Chính vì những kiểm soát trong thời gian còn đi học, từng có những lúc Midu bị tự kỷ với bản thân mình và từng bị đẩy đến những cảm xúc của sự ức chế: một là sẽ buông xuôi cuộc sống và ăn chơi hư hỏng, hai là phải cố gắng gấp đôi người bình thường để vượt qua sự mong muốn và kỳ vọng của ba mẹ. Midu đã quyết định cố gắng gấp đôi người bình thường, luôn quyết tâm với nghị lực mạnh mẽ, Midu muốn chứng minh năng lực và khả năng thành công của mình khi chọn con đường theo đuổi nghệ thuật.
Phần Talkshow trong chương trình

Phần Talkshow trong chương trình

Midu đã đấu tranh cho đam mê của mình mà đi ngược lại với mong muốn của cha mẹ. Trong phần Talkshow của chương trình, Midu nghẹn ngào chia sẻ: “Trong quan điểm của cha mẹ em, con gái là phải tề gia nội trợ, nữ công gia chánh, nghề diễn viên như em đang làm hiện tại là xướng ca vô loài”. Nữ khách mời đã âm thầm dành dụm tiền ăn sáng mỗi ngày để đi học vẽ. Sau đấy thì Midu quyết định đăng ký vào Trường ĐH Kiến trúc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Cực kỳ bất ngờ khi năm đó, Midu đã đỗ á khoa Trường ĐH Kiến trúc và thủ khoa Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Với kết quả vượt ngoài kỳ vọng, cha mẹ của Midu rất tự hào và xúc động trước kết quả của con gái. Midu hạnh phúc khi những sự cố gắng và quyết tâm đã được đền đáp đầy mỹ mãn. Nữ khách mời đã mạnh mẽ vượt qua mọi định kiến của gia đình, đã chứng minh được cho cha mẹ thấy con đường mình lựa chọn là chính xác. Midu xúc động chia sẻ: “Mình không nên gây hấn với gia đình, không nên đối chọi, cũng không nên giữ sự bất mãn của mình từ ngày này qua ngày khác bởi vì nếu giữ những điều này trong người sẽ rất dễ bị “giọt nước tràn ly” và hư hỏng”. Hãy xoa dịu cha mẹ bằng sự thành công của chính mình.
Midu trải lòng câu chuyện của mình với bé Anh Thư

Midu trải lòng câu chuyện của mình với bé Anh Thư


Chương trình Tôi Tuổi Teen sẽ tiếp tục phát sóng tập 7 vào lúc 21g00 tối thứ bảy (14.12) trên kênh HTV7 và kênh Hanoi1. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Kiến Guru - Ứng dụng học tập dành cho học sinh từ khối 1 - 12, với gần 4.500 video bài giảng và 18.000 câu hỏi ôn tập ở nhiều cấp độ. Học sinh không chỉ hiểu kiến thức nhanh, mà còn nhớ lâu và sâu khi lý thuyết và kiến thức được thể hiện qua các ví dụ trực quan, sinh động cùng các câu hỏi ôn luyện cho các kỳ kiểm tra và kỳ thi quan trọng. Thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, Kiến Guru dành tặng ưu đãi giảm 50% phí sử dụng khi tải, đăng ký và kích hoạt gói học tập.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.