Những chuyến du ca của nhạc sĩ Trần Tiến lên phim

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/11/2020 06:43 GMT+7

.Màu cỏ úa sẽ chính thức có buổi chiếu ra mắt công chúng đầu tiên tại rạp Dcine Bến Thành (TP.HCM) vào ngày 23.11 tới và ở L’Espace Hà Nội vào ngày 30.11.

Đây là phim tài liệu âm nhạc dài 80 phút, với nhân vật chính là “gã du ca” nổi tiếng VN - nhạc sĩ Trần Tiến, cùng với sự xuất hiện của gia đình, bạn bè và nhiều giọng ca gắn bó với âm nhạc của ông.
Bộ phim do nữ đạo diễn Lan Nguyên thực hiện, Silver Moonlight Entertainment sản xuất. Phim được quay tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nam, Hà Nội, Quảng Bình, Lâm Đồng... - những nơi từng in đậm dấu chân du ca của nhạc sĩ Trần Tiến. Xuyên suốt bộ phim là những lời tự sự về chiến tranh, về Hà Nội và về biển, bởi trong mắt đạo diễn, 3 yếu tố này dường như là những điều đậm đặc nhất, cũng chính là những yếu tố hình thành nên con người Trần Tiến và âm nhạc của ông. Đặc biệt, Màu cỏ úa cũng cho thấy sự ảnh hưởng của Trần Tiến đối với gia đình, bạn bè, đồng đội và cả những nghệ sĩ trẻ.
Âm nhạc của Trần Tiến được công chúng đón nhận từ nhiều thập niên trước. Ông có nhiều sáng tác mà chỉ cần vài nốt nhạc cất lên, mọi người đã có thể hòa giọng như Mặt trời bé con, Tạm biệt chim én, Điệp khúc tình yêu, Chị tôi…Những chuyến du ca và âm nhạc của ông đã trở thành ký ức của biết bao thế hệ thanh niên.
Lan Nguyên (sinh năm 1990) tên thật là Nguyễn Thúy Lan, tốt nghiệp á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Lan Nguyên trở thành phóng viên - biên tập viên truyền hình. Ban đầu, nhạc sĩ Trần Tiến từ chối cho Lan Nguyên làm phim về ông. Nhưng sau một cuộc nói chuyện dài, khi biết cô chính là người đã trình bày phiên bản Tạm biệt chim én “ngây thơ nhất” mà ông rất thích, ông đã thay đổi ý kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.