Những 'ma nữ' ám ảnh nhất màn ảnh Việt

30/06/2014 08:34 GMT+7

(iHay) Nửa đêm vô tình nhớ đến họ, khán giả dễ toát mồ hôi.

(iHay) Nửa đêm vô tình nhớ đến họ, khán giả dễ toát mồ hôi.

>> Bắt gặp ‘ma nữ’ Tú Vi tất bật đi thử đồ dự lễ trao giải HTV Award
>> Phạm Băng Băng đau đớn làm Bạch phát ma nữ

Thanh Mỹ

 “Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

“Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

Chưa công chiếu nhưng Đoạt Hồn (2014) đã gây hiệu ứng mạnh khi lần lượt tung các trailer đáng sợ. Trong đó, hình ảnh cô bé bị nhập hồn - bé Ái (Thanh Mỹ đóng) làm kinh hãi người yếu bóng vía ngay những phút đầu, lúc bật dậy trong nhà xác.

Ánh mắt khi ngây dại, lúc đầy thù hằn và khuôn mặt lạnh tanh đáng sợ của Ái làm người ta nổi da gà. Đây chắc chắn sẽ là một "ma nữ" nhỏ tuổi nhưng khiến màn ảnh Việt run bắn trong năm nay.

Yu Dương

“Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1 

Bùi Thạc Chuyên từng nói Lời nguyền huyết ngải (2012) không phải phim kinh dị mà là “phim có chất trinh thám huyền bí, kiểu như khám phá kho báu hay đi tìm mộ cổ”. Tuy nhiên, "con đẻ" của vị đạo diễn này lại làm lạnh sống lưng những người xem như phim kinh dị thứ thiệt.

Ngoài những tình tiết được mở dần, ly kỳ và hấp dẫn, diễn xuất của cô bé ít lời Chiêu Dương (Yu Dương vào vai) cũng tăng hiệu quả dọa ma cho bộ phim được đầu tư suốt thời gian dài nói trên.

 “Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

Ngay mở đầu, hình ảnh Chiêu Dương mặc váy, tóc dài nhảy lò cò giữa đường làng lúc nửa đêm, tiếng chân vang vọng làm không ít khán giả rờn rợn.

Dù không phải diễn viên chính nhưng người xem cứ bị Chiêu Dương Thánh cô thoắt ẩn thoắt hiện với khuôn mặt đẹp ngây thơ và ma mị nhưng cũng quyền lực và đáng sợ "ám ảnh" mỗi khi nhớ về Lời nguyền huyết ngải.

Anh Thư

“Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1 

Mười (2007) là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Khi chưa công chiếu nó đã khiến khán giả mong chờ bởi đây là phim nhựa kinh dị đầu tiên của Việt Nam sau năm 1975 và Hàn Quốc là một trong những đất nước sản xuất ra nhiều phim kinh dị đáng sợ. Tuy nhiên, cũng như nhiều tác phẩm theo thể loại nhát ma người xem của điện ảnh Việt, Mười còn nhiều tồn tại.

Mặc dù vậy, chân dài Anh Thư vẫn ghi dấu trong lòng khán giả với hình ảnh rùng rợn của một hồn ma mang nỗi thù hận trăm năm. Ngay chính nữ diễn viên cũng thú nhận, đây là vai khiến cô ấn tượng nhất và đã phải cắt tóc vì ám ảnh.

Trong phim, có những chi tiết nhỏ nhưng làm người xem rợn tóc gáy khi nghĩ về "ma nữ" Anh Thư. Đó là khi cô bị tra tấn, bàn chân lết đi từng bước hay khi treo cổ tự vẫn lủng lẳng trước khung hình, rồi lúc rõ khuôn mặt bị hủy hoại, tóc tai lởm chởm, miệng đen ngòm, từng thớ thịt nhão chảy…

Ma Mười vừa đáng sợ, vừa gây cảm giác hoang mang nhưng cũng gợi cho người xem sự thương cảm cho một cô gái bị phụ tình mãi không dứt ra khỏi lòng oán hận.

Ngô Thanh Vân

 “Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

Nữ diễn viên Bẫy Rồng đã chọn Ngôi nhà trong hẻm (2012) là bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 2 năm rời xa điện ảnh. Dù còn nhiều điều đáng bàn nhưng bộ phim nói chung và nữ diễn viên nói riêng đã giành được những thành công nhất định.

Nhân vật người vợ bị trầm cảm sau sinh nhận lời phê bình tích cực từ báo chí, khán giả Mỹ. Còn bộ phim đạt kỷ lục doanh thu phòng vé trong ngày đầu công chiếu lúc đó.

 “Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

Người ta có thể tranh cãi về kịch bản, về những lời thoại và chi tiết vô lý của bộ phim nhưng hình ảnh của Thảo (nhân vật Ngô Thanh Vân thủ vai) khiến khản giả vẫn nhớ đến một “ma nữ” bên cạnh “đả nữ” Ngô Thanh Vân mà họ đã quen thuộc.

Dáng hình ám ảnh, bải hoải, mái tóc dài xõa che mặt, đôi mắt thâm quầng của Ngô Thanh Vân và những hành động bất thường cũng khiến không ít người rùng mình khi nghĩ đến Ngôi nhà trong hẻm nào đó.

Tú Vi

 “Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1

Quả tim máu (2014) được nhiều người đánh giá là bộ phim hấp dẫn nhất từ trước đến giờ của dòng phim kinh dị Việt. Minh chứng lớn nhất của sự yêu mến của khán giả dành cho Quả tim máu là doanh thu ấn tượng sau ba ngày công chiếu lên đến 24 tỷ.

Ngoài kịch bản, đạo diễn, những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh thì diễn xuất của các diễn viên trong phim là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của bộ phim.

“Ma nữ” ám ảnh nhất màn ảnh Việt 1 

Nếu trong Quả tim máu, Linh (Nhã Phương đóng) xinh đẹp, dịu dàng với đôi mắt mộng du và sự mong manh cần che chở thì Phương (Tú Vi đóng) lại khác hẳn. Dù ít đất diễn nhưng Tú Vi đã thể hiện rất tốt vai trò "ma nữ" của mình.

Khán giả không ít phen giật thót vì ma nữ mặt mũi trắng bệch đầy những vết xước máu me, mái tóc dài và dáng hình ẩn hiện. Đặc biệt, ánh mắt ma mị của cô gây ám ảnh khó quên.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Ma nữ' Tú Vi từng nghĩ bạn trai là... gay
>> Bắt gặp ‘ma nữ’ Tú Vi được bạn trai 'đèo' đi diễn
>> Ma nữ' Tú Vi thử sức với nhạc Oscar 2014
>> ‘Ma nữ’ Tú Vi 'đối đầu' Tường Vy, Ngọc Lan tại HTV Awards 2014
>> ‘Ma nữ’ Tú Vi bất ngờ bán nude, khoe hình xăm giống Angelina Jolie
>> ‘Ma nữ’ Tú Vi vừa công khai người yêu đã ‘hẹn hò’ cùng trai đẹp
>> Ma nữ xinh nhất Việt Nam' bị fan nhí vây chặt
>> Vắng bạn trai Việt kiều, Trang Trần cặp kè 'trai lạ' đi xem phim ma
>> Hotgirl “bánh giò” đóng phim ma của Victor Vũ
>> Diễm My 9X đưa mẹ đi xem phim ma Thái
>> Cô Ló" của phim Ma làng chia tay Cặp đôi hoàn hảo 2013

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.