Những người định nghĩa lại cái đẹp

16/08/2015 09:00 GMT+7

Thời trang thế giới có lẽ chưa bao giờ văn minh như hiện nay, khi cái đẹp mà thời trang tìm kiếm không phụ thuộc vào bất kỳ một quy chuẩn nào. Cái đẹp của thời trang không phải là ngực to, mông nở, mũi cao, cằm nhọn, môi đầy. Cái đẹp của thời trang là sự tự tin và cái tôi, cái riêng của mỗi người.

Thời trang thế giới có lẽ chưa bao giờ văn minh như hiện nay, khi cái đẹp mà thời trang tìm kiếm không phụ thuộc vào bất kỳ một quy chuẩn nào. Cái đẹp của thời trang không phải là ngực to, mông nở, mũi cao, cằm nhọn, môi đầy. Cái đẹp của thời trang là sự tự tin và cái tôi, cái riêng của mỗi người.

Những người định nghĩa lại cái đẹpTess Holliday với câu nói nổi tiếng: “Sự thật là tôi mập. Nhưng nó chỉ là 1 từ, 1 tính từ, và tôi không quan tâm”
Chính vì vậy, với thời trang, không có cái gọi là khuyết điểm - nếu gương mặt quá tròn, nếu hai răng cửa thưa ra, nếu làn da có 2 màu vì mắc bệnh bạch biến, nếu thừa đến hàng chục cân... Tất cả những điều ấy thậm chí còn trở thành ưu điểm một khi bạn biết yêu chính những gì mình đang có. Thời trang đi tìm cái riêng, không tìm cái đẹp đại trà và chung chung.
Tess Holliday 30 tuổi, cao 1,65 m, nặng 130 kg, số đo 3 vòng: 132 - 124 -150, hiện là một người mẫu không chỉ nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ. Tài khoản Instagram của cô có gần 1 triệu lượt theo dõi. Sức ảnh hưởng của Tess Holliday không dừng lại ở một hiện tượng của làng thời trang thế giới đánh dấu sự phá vỡ tất cả những định kiến sẵn có về cái đẹp. Cô còn là nhà hoạt động vì những “cơ thể tích cực” cũng như tiên phong trong phong trào #effyourbeautystandards trên mạng xã hội, kêu gọi phụ nữ yêu và chiều chuộng bản thân, cơ thể dù nó ở kích cỡ nào. Tạp chí Vogue Ý vinh danh Tess Holliday là một trong 6 người mẫu ngoại cỡ hàng đầu thế giới.
Mới đây, trả lời phỏng vấn trên tạp chí i-d, khi được hỏi về những ước muốn trong tương lai, Tess Holliday nói: “Đó là con trai của tôi được lớn lên trong một thế giới yêu chuộng sự độc đáo, riêng biệt. Con trai tôi sẽ luôn ý thức được rằng không có gì là không thể, bất kể màu da nào, kích cỡ nào, giới tính nào hay khả năng nào”.
Những người định nghĩa lại cái đẹp 2Denise Bidot trình diễn cho show của Chromat tại Tuần lễ thời trang New York xuân hè 2014
Những người định nghĩa lại cái đẹp 3Candice Huffine trong một bộ ảnh áo tắm năm 2015
Denise Bidot là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên trình diễn tại New York Fashion Week năm 2014. Cô cũng đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu phổ biến như Target, Forever 21, Macy’s, Nordstrom, Levi’s... Hiện tại, Bidot là phát ngôn viên của chiến dịch “Curves” nâng cao ý thức về sự chấp nhận và sự tích cực đối với cơ thể.
Candice Huffine, 30 tuổi, là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được chọn lên lịch Pirelli năm 2015. Đây là cuốn lịch mà nhiếp ảnh gia danh tiếng Steven Meisel chụp toàn những người mẫu hàng đầu như Adriana Lima, Joan Smalls, Gigi Hadid...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.