Những phát ngôn "hứng đá tảng” của diva Thanh Lam

16/08/2012 07:07 GMT+7

(iHay) “Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”, thế nên những phát ngôn của diva Thanh Lam đã khiến nhiều người khó chịu dù rằng chị luôn luôn nói thật và không hoa mĩ trong câu chữ.

(iHay) “Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”, thế nên những phát ngôn của diva Thanh Lam đã khiến nhiều người khó chịu dù rằng chị luôn luôn nói thật và không hoa mĩ trong câu chữ.

>> Thanh Lam bị "ném đá” vì chê Hà Hồ, Mr Đàm

"Đàm Vĩnh Hưng và Hà Hồ sẽ dạy bằng gì?"

Mới đây, trong một bài phỏng vấn được đăng tải chiều 14.8, nữ diva nhạc Việt đã trải lòng về không ít những cuộc thi âm nhạc như Sao mai điểm hẹn 2012, Vietnam Idol... Và trong số đó đáng chú ý nhất là nhận xét về chương trình truyền hình thực tế The Voice - Giọng hát Việt đang thu hút đông đảo khán giả truyền hình.

 
Thanh Lam trên sân khấu - Ảnh: Lê Quân

Nữ diva nhận xét: “Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?”.

Ngay sau bài phỏng vấn của Thanh Lam, lập tức trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook xuất hiện không ít ý kiến phản hồi, chỉ trích và “ném đá” nữ ca sĩ Một khúc sông Hồng dữ dội.

 
 Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Hoàng Miên

Thanh Lam cũng thẳng thừng nhận xét về thực lực của 2 HLV: “Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được”.

Những lời nói của Thanh Lam đã vô tình “đụng chạm” vào một số lượng fan hâm mộ của hai ca sĩ này, cũng như “tạt gáo nước lạnh” vào mặt những tín đồ đang yêu mến chương trình The Voice.

“Ngoan quá là ngu đấy”

Trước đây không lâu, Thanh Lam không hề che giấu sự bức xúc, bực bội của mình khi “đá xéo” về những phát ngôn của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Là một trong những người phụ nữ cá tính nhất showbiz Việt, Thanh Lam định nghĩa người con gái ngoan là người trước hết có hiếu với gia đình. Nhưng chị đôi khi lại không thích con mình... ngoan bởi “ngoan quá là ngu đấy”.


Thanh Lam và Ngọc Trinh “đụng mặt” nhau trong một sự kiện - Ảnh: HK

Nhắc tới bài báo “Không tiền cạp đất mà ăn”, Thanh Lam thẳng thắn cho biết: “Người ta vẫn nói ông trời cho chân dài thì trí tuệ hạn hẹp nhưng nếu đưa ra một bài báo như thế này thì khác nào chúng ta đang công nhận chuyện học hành không quan trọng nữa? Tôi nghĩ dù trí tuệ hạn hẹp, cứ coi là 4 điểm đi nhưng với hoài bão, khát vọng học hỏi, vươn lên  và cả sự cay cú thì chí ít ta cũng được 7, 8 điểm. Chắc chắn không được 9, 10 điểm đâu nhưng 8 thì tôi chắc là được. Nhưng tại sao ta lại đưa ra những bài báo thiếu giáo dục như thế? Như thế nguy hiểm lắm. Tôi nghĩ là nên bỏ bài báo đó xuống thôi nếu không thì tội nghiệp cho cả nhân vật lẫn người đã viết bài ấy”.

Và ngay lập tức, sau những chia sẻ này, “nữ hoàng nhạc nhẹ” đã hứng trọn cơn mưa “đá” từ phía dư luận. Dĩ nhiên, bên cạnh đó vẫn có không ít người ủng hộ diva Thanh Lam.

"Uyên Linh hát thì cũng thường thôi và tôi không thích lắm"

Ngay sau khi cuộc thi Vietnam Idol 2011 kết thúc, khi được hỏi về những gương mặt nổi bật trong cuộc thi âm nhạc này, diva nhạc Việt đã có những chia sẻ thật đến mất lòng:

“Tôi thấy cuộc thi Vietnam Idol không phải chỉ dành cho các thí sinh được đào tạo chuyên nghiệp mà là dành cho tất cả các bạn trẻ yêu âm nhạc. Nhưng chính vì hạn chế đó nên các thí sinh chưa vững vàng trong việc chọn bài hát cũng như phong cách biểu diễn.
 
Giữa hai thí sinh lọt vào đêm chung kết Idol, tôi vẫn thích Mai Hương hơn. Nhiều người cho rằng Uyên Linh giống như một hiện tượng của âm nhạc Việt, nhưng theo tôi, 22 tuổi không phải là hiện tượng nữa. Nếu cô ấy mới 15 tuổi thì điều đó đúng, còn 22 tuổi vào nghề cũng là muộn rồi.

Chuyện có thành diva hay không phải đợi thời gian trả lời vì thời buổi này ca sĩ xuất hiện rất nhiều nhưng phải mất nhiều năm mới tìm được một ca sĩ thật sự chứ không phải hàng năm ra lò một loạt bánh mì giống nhau là được.

Uyên Linh theo tôi về mặt ca hát thì cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Với người được học hành thì không gian âm nhạc sẽ mở hơn nhiều”.

 
Uyên Linh và Thanh Lam “phiêu” cùng nhau trên sân khấu - Ảnh: Lê Quân

Sau phát ngôn này, Thanh Lam bị dư luận và đặc biệt là những fan đang "phát sốt" vì giọng ca Uyên Linh chỉ trích khá nặng nề. Đa phần các ý kiến đều cho rằng Uyên Linh là "lính mới", hát bằng sự đam mê cao độ, cô ấy đáng được tán thưởng sau màn thể hiện xuất sắc trong cuộc thi, còn chuyện Thanh Lam thích hay không, chị cũng không nhất thiết phải nói ra điều này.

Toàn Minh

>> Vietnam Idol lên sóng sẽ gây “sốt”?
>> Đỏ mắt "săn" vé vàng của Vietnam Idol 2012
>> Huy Khánh, Mỹ Tâm được thí sinh Idol yêu thích
>> Văn Mai Hương truyền "bí kíp" cho thí sinh Vietnam Idol
>> Mariah Carey chính thức ngồi “ghế nóng” American Idol
>> BTC Vietnam Idol lên tiếng về vụ "Chương Tử Di Việt Nam
>> Mariah Carey sẽ ngồi “ghế nóng” American Idol?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.