Những văn nghệ sĩ có ảnh hưởng đến thế giới năm 2006

06/05/2007 09:39 GMT+7

Tạp chí Time (Mỹ) vừa chính thức công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới thuộc các lĩnh vực. Trong đó có 71 nam và 29 nữ đến từ 27 quốc gia trên thế giới. Khá đông các tài tử giai nhân của giới nghệ thuật có mặt trong danh sách này.

Trong đó có thể kể những gương mặt như sau: Nam diễn viên mới “hụt” Oscar Leonardo DiCaprio, người dẫn chương trình truyền hình Rosie O'Donnell, diễn viên hài Sacha Baron Cohen làm khuynh đảo phòng vé của Mỹ năm qua với vai diễn trong phim hài Borat.

Bên cạnh những người nói trên, giới văn nghệ còn có sự góp mặt của đạo diễn kỳ cựu vừa mới đoạt giải Oscar là  Martin Scorsese, ngôi sao từng đoạt Oscar và nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá Cate Blanchett, ngôi sao Hollywood từng đến Việt Nam với người yêu nổi tiếng Angelina Jolie-Brad Pitt. Người mẫu Kate Moss cũng hân hạnh là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất đến thế giới. Lĩnh vực ca nhạc cũng có sự góp mặt của Justin Timberlake, bên cạnh nhạc sĩ người Senegal là Youssou N'Dour. Đặc biệt, sự có mặt của nữ hoàng talk show của Mỹ là Oprah Winfrey đã tạo nên dấu mốc đặc biệt trong đời của cô. Vì đây là lần thứ 4 Oprah lọt vào danh sách vinh dự này.

Theo thông tin từ trang web của tạp chí này thì những người lọt vào danh sách phải là: “Có quyền lực, tài năng, gương mẫu về đạo đức đã góp phần làm thay đổi cuộc sống xã hội”. Mặc dù vậy, tạp chí này không có giải thích lý do là tại sao họ chọn như thế. Bên cạnh đó, Time cũng không xếp hạng ai ảnh hưởng nhất, nhì.

V.N (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.