Ninh Dương Lan Ngọc: 70% thành công của tôi là nhờ may mắn

17/11/2017 09:22 GMT+7

Trong tập 8 vừa lên sóng của TV show Chuyện tối nay với Thành, nữ chính Cô Ba Sài Gòn xuất hiện tươi trẻ và có những phút giây trò chuyện thoải mái, cởi mở cùng host Trấn Thành.

Mở đầu chương trình là ca khúc nhạc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do ca sĩ Nguyên Hà thể hiện, Lan Ngọc đã có cuộc gặp gỡ và hồi tưởng lại nhiều kỷ niệm đẹp với MC Trấn Thành. Anh tiết lộ cách đây vài năm, một người bạn của anh giới thiệu Lan Ngọc đến chỗ anh để nhờ hướng dẫn diễn xuất cho một vở diễn thi học kỳ. Nhìn tướng mạo và diễn xuất linh hoạt của cô, nam diễn viên dự đoán cô gái này sẽ rất nổi tiếng. Lan Ngọc cũng cho biết cô hồi hộp và lo sợ khi gặp người nổi tiếng là Trấn Thành. Bởi khi người đẹp bước vào nghề thì đàn anh đã là một nghệ sĩ có danh tiếng trên truyền hình. Cô tự hào nói: “Lúc anh Thành có nhận xét ấy, tôi không biết sau này tương lai mình sẽ như thế nào. Đến khi gặp lại anh sau vài năm, được anh vỗ vai tôi cảm thấy tự hào. Tôi tự hào vì đã không làm anh thất vọng”.
Trước câu hỏi Lan Ngọc biết mình nổi tiếng từ khi nào, nữ diễn viên cho biết: “Thật sự đến bây giờ, tôi không bao giờ dám nhận mình là người nổi tiếng. Tôi chỉ thấy mình được nhiều người biết đến sau một năm vào trường đại học. Thành công ở bộ phim Cánh đồng bất tận, tôi bất ngờ khi được mọi người nhận ra mình và xin chụp ảnh rất nhiều. Lúc đó tôi vui, hạnh phúc nhưng vẫn không biết mình đã nổi tiếng”, Lan Ngọc tâm sự. Nhắc đến vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận, cô hạnh phúc vì vai diễn đầu tay mà đã may mắn mang về tất cả các giải thưởng điện ảnh lớn trong nước như: giải Mai Vàng dành cho Diễn viên được yêu thích nhất, giải Cánh diều vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Bông sen vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất...
Trấn Thành từng dự đoán Lan Ngọc sẽ nổi tiếng khi cô mới chập chững vào nghề
Người đẹp sinh năm 1992 chia sẻ mình được đạo diễn Hùng Phương “điểm mặt đặt tên” cho vai Nương là nhờ gương mặt mộc chân chất với đôi chân mày chưa được tỉa tót. Cô kể đã từng đi thử vai rất nhiều nơi nhưng chẳng bao giờ được nhận. Vì lẽ đó Lan Ngọc nản chí và nghĩ rằng sau khi hết năm nhất Đại học Sân khấu - Điện ảnh sẽ bỏ học để thi lại vào ngành cảnh sát. “Tôi từng nghĩ đến việc bỏ cuộc, không thể theo đuổi một thứ mà không cho mình bất cứ một niềm tin nào cả. Trong mắt tôi lúc đó, nghệ thuật không cho người trẻ như chúng tôi được phát triển nên tôi sẽ không bao giờ tiếp tục theo đuổi nó. Thật sự để có ngày hôm nay, tôi đi được đến đây là do tổ nghề đã chọn và dẫn dắt mình. Tôi chắc chắn nghề đã chọn mình và vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận đã hướng tôi đi tiếp con đường này”, nữ diễn viên trẻ thừa nhận. Để có được sự nghiệp đáng ngưỡng mộ như hiện tại, Lan Ngọc thẳng thắn nhìn nhận nhờ may mắn 70% so với sự cố gắng. Dù là người luôn nỗ lực và cố gắng từng ngày nhưng nữ diễn viên không phủ nhận chính may mắn quá lớn đã giúp cô có sự thành công hiện tại.
Tuy nhiên việc nổi tiếng quá sớm khiến nữ sinh viên năm nhất lúc đó khá bối rối: “Thời điểm ấy, Cánh đồng bất tận đã mang đến sự thành công quá lớn, tôi có thành tích vượt trội nhưng bề dày thành tích lại thiếu. Lúc đó, tôi loay hoay không biết mình phải đi như thế nào là đúng. Bởi tôi làm bất cứ công việc gì cũng bị cho là sai, không đúng với đẳng cấp thời điểm đó. Tôi bắt đầu sợ người ta phán xét, đánh giá. Tôi sợ miệng lưỡi người đời”.
Vào năm 2014, Lan Ngọc quyết định bắt đầu lại sự nghiệp từ con số 0 sau chuyến công tác tại Hàn Quốc kéo dài hai tháng. Trấn Thành trấn an Lan Ngọc rằng: “Ai làm nghệ sĩ, khi đã nổi tiếng rồi mà còn quan tâm đến người ta nói mình cái này, cái kia rồi buồn và suy nghĩ thì đó là nổi tiếng nhà quê. Bởi người nổi tiếng lâu rồi, họ hiểu được rằng mình không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người”.
Nữ diễn viên sinh năm 1992 cho biết nổi tiếng quá sớm khiến cô gặp nhiều trắc trở, áp lực trong cuộc sống
Chia sẻ thêm về sự nghiệp của mình, Lan Ngọc thừa nhận đã có lúc cô quá tham lam thể hiện và xuất hiện trước khán giả nên nhận quá nhiều dự án và cuối cùng không hiệu quả. Như việc trong vòng một tháng, Lan Ngọc xuất hiện ở rạp trong 4 phim là: Nắng, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Găng tay đỏ, Phim trường ma và sự xuất hiện quá dày này khiến Lan Ngọc vất vả trong việc xây dựng hình ảnh. Cũng từ đây, cô rút ra cho mình kinh nghiệm biết kiềm chế trong sự lựa chọn bởi cô không muốn sự nghiệp và hình ảnh xuất hiện quá dày đặc sẽ trở nên kém giá trị.
Được xem là ngọc nữ mới của làng điện ảnh Việt, Lan Ngọc bỗng có sự thay đổi bất ngờ về hình ảnh trong vài năm gần đây. Trước nhận xét rằng nếu giữ hình ảnh tốt, cô có thể sẽ thăng tiến hơn trong sự nghiệp, kiếm tiền dễ dàng hơn, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn. Nhưng nữ diễn viên khẳng định mình vẫn vậy và không muốn “đóng khuôn” ở các vai diễn ngoan hiền, ngọt ngào. Cô muốn được thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau và khẳng định bên ngoài mình vẫn sống đúng với lứa tuổi.
Lan Ngọc thị phạm lại khả năng diễn xuất khi lần lượt hóa thân thành bảy chị em nhà Settman trong phim What Happened to Monday?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.