Ninh Dương Lan Ngọc: Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác

28/02/2016 18:00 GMT+7

Bước đầu thoát khỏi vỏ bọc hiền lành, Ninh Dương Lan Ngọc đã thử hóa thân thành nàng Cám ác độc trong dự án phim mới sẽ ra rạp vào tháng 9.2016.

Bước đầu thoát khỏi vỏ bọc hiền lành, Ninh Dương Lan Ngọc đã thử hóa thân thành nàng Cám ác độc trong dự án phim mới sẽ ra rạp vào tháng 9.2016.

* Sắp tới, Lan Ngọc sẽ xuất hiện trong bộ phim Tấm Cám. Vai diễn trong bộ phim này có gì đột phá so với các vai diễn trước đó của chị?
- Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy sự khác biệt và đột phá chính là tôi đã mạnh dạn đóng vai phản diện. Trái ngược với Nương trong Cánh đồng bất tận, hay bà mẹ nghèo bán vé số trong Trúng số, Lan Ngọc sẽ trở thành một nhân vật Cám rất độc ác và đầy mưu kế. Làm nghề đến nay cũng khá lâu rồi nhưng thực sự đây là lần đầu tiên tôi dám thử sức mình ở một thể loại vai diễn khác. Từ trước đến nay, khán giả nhắc đến Lan Ngọc là nhắc đến tuýp hình ảnh hiền lành, chịu thương chịu khó rồi. Vì vậy đây thực sự là một bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của tôi.
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác’ 2
* Vốn bị khán giả định hình là chỉ diễn các vai lương thiện, Lan Ngọc đã phải thay đổi như thế nào để thể hiện tròn vai Cám?
- Vai Cám ban đầu được giao cho chị Tóc Tiên còn tôi được mời vào vai Tấm. Lý do vai Tấm thì chắc mọi người cũng biết rồi. Sau đó vì một vài nguyên nhân mà chị Tiên không thể tham gia được và tôi không để vuột mất cơ hội này để thử vai Cám. Tôi nghĩ mọi thứ đều là duyên. Nếu như chị Tiên không rút khỏi đoàn thì tôi vẫn sẽ đi theo một lối mòn cũ. Vì vậy đây là một cơ hội, là cái duyên để tôi thử bứt phá ra khỏi vỏ bọc cũ. Tôi nghĩ rằng đây là một cơ hội tốt mà không biết sau này liệu mình có được nữa hay không, ít nhất là tôi đã dám chịu thay đổi trong con đường của mình. Còn bây giờ chỉ biết chờ đến khi phim ra rạp để xem hiệu ứng của khán giả như thế nào thôi.
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác’ 3
* Vậy chị thấy mình đã đủ ác chưa?
- Thật sự tôi chưa được xem lại bộ phim sau khi đóng máy. Tất cả các diễn viên đều vậy, ngoại trừ chị Ngô Thanh Vân. Vì vậy ai cũng tò mò và mong ngóng bộ phim này. Tuy nhiên, tôi cũng hi vọng rằng trong các phân đoạn mà tôi thể hiện đều đạt được một độ ác đúng và đủ. Tất cả cũng chỉ là hi vọng bởi mỗi cảnh quay có thể thấy ổn nhưng sau khi được dựng thành một tổng thể thì lại khác. Dù sao tôi cũng đã cố gắng hết sức rồi. Đây cũng là lần đầu tiên của tôi mà.
* Vậy áp lực của việc lần đầu hóa thân thành một kẻ ác của Ninh Dương Lan Ngọc là gì?
- Đây thực sự là bộ phim với tần suất quay và làm việc áp lực nhất từ trước đến nay của tôi. Nhân vật Cám trong mắt chị Ngô Thanh Vân và các em nhỏ là cực kỳ ác độc. Chính vì vậy, tôi không thể diễn một cách nửa vời và không được làm cho khán giả thương hại. Trong khi đó mọi người có thể hình dung được rằng khuôn mặt của tôi khá hiền lành và phúc hậu, đây cũng là một hạn chế và cái khó của tôi. Tôi có 2 tháng để làm kịch bản và tập luyện nhưng dường như không đủ. Áp lực đến từ bản thân, từ chị Vân, từ ê-kíp và cả các nhà đầu tư nữa. Tôi đã khóc rất nhiều bởi vì sao nói cho nhiều, hi vọng cho nhiều rồi đến lúc có cơ hội lại không làm được. Tôi cũng dằn vặt lắm. Tuy nhiên lúc ra phim trường có máy quay, có make-up, và diện trang phục vào thì mọi thứ sẽ dễ dàng để nhập vai hơn.
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác’ 4
* Vậy chị lấy chất liệu từ đâu để hóa thân vào một nhân vật ác độc đến như vậy?
- Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác. Tôi cũng coi nhiều phim và học tập cách diễn của các diễn viên. Bộ phim tôi xem nhiều để luyện tập cho Tấm Cám chính là Cung tâm kế của Dương Di và Xa Thi Mạn. Sự thay đổi đầu tiên chính là giọng nói. Giọng tôi bình thường hơi chóe chính vì vậy tôi phải hạ tông giọng trầm xuống và sử dụng ngôn từ, lối phát âm sao cho ác hơn thường ngày. Ngoài ra còn phải tập bước đi, cử chỉ và tập cảm giác mình là nhân vật đó. Nói thì màu mè vậy thôi chứ bản thân tự tìm ra giải pháp là điều cốt yếu.
* Khán giả đã biết đến chị qua những vai diễn hiền lành, chất phác rồi. Chị nghĩ sao về hai chữ “một màu”?
- Tôi nghĩ sự một màu ở đây không nên đánh đồng với nét riêng của một người nghệ sĩ. Một màu là khi bạn chỉ diễn được một thể loại vai và không chịu thay đổi, vượt ra khỏi cái bóng trước đó. Còn nét riêng chính là cá tính của một người, cái đó là riêng biệt. Tôi đang trên đường thay đổi vậy tại sao phải sợ một màu chứ.
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác’ 5
* Có một số ý kiến cho rằng Lan Ngọc sẽ bị Hạ Vi trong vai Tấm làm lu mờ?
- Mỗi người một vai diễn, mỗi người một hình ảnh, làm sao lại so sánh tôi với Hạ Vi hay ngược lại. Tôi công nhận một điều rằng Hạ Vi lên hình rất đẹp và rất hoàn hảo cho vai Tấm nhưng không vì thế tôi lo sợ. Ai cũng có con đường riêng và cách định hướng phát triển riêng. Nhiều người cũng hay hỏi rằng: “Làm nghề lâu rồi mà chưa nổi đình nổi đám. Ngọc có buồn không?”. Tôi thường trả lời rằng tôi chậm mà chắc. Tôi cũng được những nhà chuyên môn đánh giá tốt về mặt diễn xuất và cũng có khán giả của riêng mình. Điều đó là quá tốt rồi. Quan trọng là tương lai tôi sẽ như thế nào mà thôi.
* Vậy chị sẽ định hướng phim là theo dòng phim nghệ thuật hay giải trí?
- Tôi xuất phát điểm là một bộ phim nghệ thuật vì vậy nên may mắn tôi được an toàn hơn so với các bạn khác về chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên còn trẻ mà nên tôi muốn đánh vào giải trí nhiều hơn. Tuy nhiên giải trí của tôi phải đi kèm với chất lượng. Thực sự có một thực tế rằng một bộ phim ra rạp mà quá nghệ thuật thì khán giả sẽ không thể nào “nuốt nổi”. Nhưng muốn chứng minh thực lực thì phải đóng phim nghệ thuật, chỉ có thể loại phim đó mới làm diễn xuất lên tay. Bây giờ ở Việt Nam, một năm ra rạp quá nhiều phim nhưng chất lượng như thế nào thì chưa biết. Bản thân tôi muốn được đóng ở nhiều thể loại chứ không đóng khung trong một loại hình nào.
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Đôi khi trong sâu thẳm tâm hồn cũng tồn tại sự độc ác’ 6
* Lan Ngọc hình như là một trong số ít những nghệ sĩ có sự thay đổi vượt bậc trong năm qua nhỉ?
- Sau Bước nhảy hoàn vũ 2015 tôi bước đầu đã có được một hình ảnh mới rồi. Khán giả có lẽ chưa từng nghĩ tôi có thể gợi cảm, sexy, quyến rũ nhưng giờ tôi đã làm được, tôi trưởng thành hơn. Ban đầu hình ảnh của tôi là đen đủi, xấu xí rồi thời trang cũng bất ổn, phim ảnh cũng chưa có nhiều; tuy nhiên ở thời điểm hiện tại cũng đã có nhiều thay đổi, mỗi lần xuất hiện là có một điều mới. May mắn thay trong năm qua tôi nhận được khá nhiều dự án phim và quảng cáo khá tốt nên thấy cũng ổn. Đó là tín hiệu tốt rồi.
* Năm 2016, Ninh Dương Lan Ngọc sẽ tiếp tục tỏa sáng chứ?
- Chắc chắn rồi. Tôi đang nỗ lực 200%. Bây giờ đang là thời điểm của thế hệ đầu 9x như Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương, Vân Trang… còn các anh chị 8x giờ đã lớn rồi. Đây chính là thời gian chính xác để tôi phát huy thực lực của mình. Tôi muốn rằng sau này tôi cũng được nhắc đến như các đàn anh, đàn chị đi trước và trở thành một nghệ sĩ được cả giới chuyên môn và khán giả yêu mến. Đó là một con đường dài. Hi vọng các vị khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi.
* Cám ơn Lan Ngọc về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.