Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của nước Mỹ lên màn ảnh rộng

05/01/2018 17:54 GMT+7

Thế giới không thiếu những câu chuyện ông ba bị, vốn ban đầu được thêu dệt nhằm dọa nạt, dạy dỗ trẻ con nhưng dần dần cũng trở thành những truyền thuyết ám ảnh cả người lớn.

Một số “ông kẹ” đã thực sự bước ra ngoài đời thực gắn với những vụ án kinh điển khiến cả thế giới rùng mình. Sắp tới, Hollywood sẽ kể lại nỗi sợ hãi mang tên Slender Man bằng ngôn ngữ hình ảnh đậm màu sắc kinh dị.
Slender Man là một hiện tượng kỳ bí mới nổi trong vòng 20 năm trở lại đây khi lần đầu tiên được công chúng biết đến vào ngày 10.6.2009 nhờ diễn đàn trực tuyến nổi tiếng Something Awful. Những bức ảnh đen trắng với hình ảnh Slender Man cao lớn, ma quái chờ bắt cóc trẻ con nhanh chóng được lan truyền chóng mặt trên internet.
Slender Man có nhiều biến thể khác nhau nhưng tựu chung đây là sinh vật cao lớn (được mô tả cao từ 1,8m trở lên), mặc bộ vest màu đen với sơ mi trắng và cà vạt, khuôn mặt vô diện mang một màu trắng toát với khả năng xâm nhập tâm trí con người.
Sự kiện ra mắt của phim kinh dị Slender Man một lần nữa gợi nhắc hai sự kiện đẫm máu xảy ra cách đây 4 năm ở Mỹ mà bị người ta nghi ngờ là có dính dáng đến nhân vật này trên mạng xã hội.
Vào tháng 6.2014 tại Wisconsin, hai bé gái 12 tuổi đã đâm một người bạn của mình và bỏ mặc trong rừng cho đến chết. Chưa dừng lại ở đó, một bé gái 13 tuổi khác sống ở Ohio đã dùng dao tấn công mẹ. Nhiều tranh cãi đã xảy ra quanh hai vụ việc chấn động này vì họ tin rằng "hình ảnh của nhân vật Slender Man đã sai khiến và điều khiển những đứa trẻ làm những điều mà nó muốn".
Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của cả nước Mỹ lên màn ảnh rộng 1
Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của cả nước Mỹ lên màn ảnh rộng 2
Đoạn trailer Slender Man chứa hàng loạt hình ảnh rùng rợn
Vừa qua, nhà sản xuất Slender Man đã tung ra đoạn trailer đầu tiên, hé lộ câu chuyện đen tối với các hình ảnh u ám, chết chóc. Nạn nhân của Slender Man hầu hết là trẻ em, người thì mất tích, người thì hóa điên dại, có người tự sát.
Trailer cũng tiết lộ cách thức Slender Man chiếm lĩnh một con người, đó là xâm nhập vào tâm trí rồi dần lan truyền và tước quyền kiểm soát từ não bộ cho đến thân xác vật chủ, biến họ trở thành kẻ nô bộc phục dịch cho ý muốn của hắn.
Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của cả nước Mỹ lên màn ảnh rộng 5
Slender Man vô cùng quỷ quyệt, thao túng tâm trí và khiến "con mồi" mất kiểm soát 
Những hình ảnh cắt ghép về dòi, bọ, virus, bệnh tật lây lan khiến Slender Man trở thành đối tượng vừa đáng sợ vừa đáng ghê tởm. Nạn nhân của hắn rải rác từ đầu đến cuối trailer khiến đây tựa như một thứ bệnh dịch nguy hiểm, có khả năng tước đi nhân tính và sức lực, biến một người bình thường trở nên hung hãn, khát máu hoặc thậm chí tuyệt vọng, phải tìm đến cái chết.
Slender Man không hẳn là ma (ghost), lại càng không phải quỷ (demon) hay thực thể xấu xa (devil). Chính xác hơn cả thì Slender Man được coi là một sinh vật siêu năng lực huyền bí sở hữu nhiều khả năng quái dị và có hứng thú đặc biệt với trẻ em.
Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của cả nước Mỹ lên màn ảnh rộng 6
Nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của cả nước Mỹ lên màn ảnh rộng 7
Bóng dáng Slender Man mờ ảo và rùng rợn giữa khu rừng
Slender Man do hãng phim chuyên làm phim kinh dị Screen Gems (trực thuộc Sony) thực hiện, nổi tiếng với loạt phim Resident Evil, Underworld, Don't Breathe, Hostel...
Phim dự kiến ra rạp vào tháng 5.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.