'Nomadland' nhận giải phim hay nhất của Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ

Hà Trang
Hà Trang
10/01/2021 19:00 GMT+7

Nomadland của đạo diễn Chloé Zhao cũng là một trong những tác phẩm được dự đoán góp mặt trong đường đua Oscar năm 2021.

Theo Variety ngày 10.1, bộ phim Nomadland của đạo diễn Chloé Zhao đã dẫn đầu giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ năm nay. Phim giành được danh hiệu cao nhất ở bốn hạng mục: Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, trong khi Chloé Zhao được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất và ngôi sao Frances McDormand được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Cuộc bỏ phiếu thường niên cho giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ lần thứ 55 diễn ra vào ngày 9.1 (giờ địa phương). Kết quả được chia sẻ lên tài khoản Twitter của ban tổ chức. Các cử tri trong hội đồng bình chọn đưa ra những chọn lựa chọn đầu tiên, thứ hai và thứ ba của họ cho mỗi hạng mục. Mỗi vị trí mang lại cho bộ phim một số điểm khác nhau. Người chiến thắng hạng mục là người nhận được nhiều điểm tích lũy nhất.

Nomadland tiếp tục chiến thắng giải thưởng uy tín nước Mỹ

Ảnh: Variety

Kịch bản Nomadland dựa trên cuốn sách Nomadland: Surviving America in the Twenty-First Century của tác giả Jessica Bruder. Trong phim, nữ diễn viên gạo cội Frances McDormand vào vai Fern, một phụ nữ 60 tuổi, lái xe tải trong chuyến hành trình xuyên miền Tây nước Mỹ sau khi thị trấn quê nhà của cô trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế. Bối cảnh ảm đạm bao trùm hành trình trải nghiệm cuộc sống của nữ du mục thời hiện đại để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả. 
Trước đó, hồi 12.9.2020, Nomadland đã giành giải Sư tử vàng cho hạng mục phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice 2020. Chiến thắng này giúp Chloé Zhao trở thành nhà làm phim nữ hiếm hoi giành được giải thưởng cao nhất của liên hoan phim nổi tiếng kể từ khi Sofia Coppola chiến thắng với Somewhere vào năm 2010. Chloé Zhao cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên nâng cúp Sư tử vàng sau Mira Nair năm 2001. Đây được xem là sự thúc đẩy triển vọng cho khả năng cạnh tranh Oscar sắp tới của tác phẩm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.