NSND Bạch Tuyết: Giận chồng nhưng tôi vẫn nấu cơm

27/12/2018 10:20 GMT+7

Góp mặt trong talkshow Bốn mùa yêu thương , nghệ sĩ Bạch Tuyết tâm sự nhiều về chuyện nhà nhằm giúp các bạn trẻ mới lập gia đình có thêm kinh nghiệm sống hòa hợp, làm thế nào để 'tranh cãi khôn ngoan trong gia đình'.

Qua cuộc trò chuyện với MC Nguyên Khang, nghệ sĩ Bạch Tuyết nêu quan điểm trời đất cũng xung đột, có âm thì có dương, con người không có xung đột là bất thường. ”Đúng vậy, vợ chồng cãi nhau là điều không thể tránh khỏi khi về sống chung một nhà, có tranh cãi thì gia đình mới khắng khít nhau hơn. Nhưng trong một cuộc tranh cãi, nếu hai người cùng có cái tôi quá lớn, không ai chịu nhường ai thì khó có thể hạnh phúc. Không phải chuyện gì cũng có thể đem lên bàn cân mà đong đếm được. Cuộc sống gia đình sẽ trở nên phức tạp, căng thẳng hơn nếu sự tranh cãi giữa vợ và chồng không có điểm dừng".
Theo nữ nghệ sĩ sinh năm 1945, không phải ai cũng biết cách ứng xử khôn khéo để giải hòa được, minh chứng là nhiều cặp đôi đã tan vỡ khi gặp những xung đột và lý do chính là một trong hai người không ai chịu nhún nhường, không ai chấp nhận sự tha thứ và chịu đựng. Trong câu chuyện vợ chồng khi hai người cùng căng thẳng và không thể giải hòa thì nó sẽ giống như một quả bom sẵn sàng nổ bất cứ lúc nào.
Tiến sĩ Bạch Tuyết đưa thêm giải pháp cho các cặp vợ chồng: “Lúc hai người đang ầm ầm phải có một người biết kiềm chế, bởi nếu hai người cùng ầm ầm thì dĩ nhiên sẽ đổ vỡ. Nếu người vợ không được bình tĩnh thì người chồng phải bình tĩnh” Ảnh: BTC
Nhưng ngược lại, bà cho rằng cuộc sống vợ chồng quá yên lặng, không có cãi vã cũng không phải điều tốt, hoặc chúng ta cố gắng kiềm nén sự bức xúc cũng không phải giải pháp hay. Bà nói: “Nếu không có sự bùng nổ sẽ không có sự phát triển và sự thích nghi mới để mình tự đổi mới mình và tự đổi mới thế giới mình sống. Chúng ta nên tự quan sát, khi nào cảm thấy nóng giận thì không nên gặp người khác, tới khi nào bình thường thì chúng ta mới gặp mọi người. Nhưng nếu phải cãi nhau thì cứ cãi, tuy nhiên phải luôn nhắc mình một việc rằng sau đó mình có từ bỏ nhau được không? Nếu không bỏ được phải tự khắc biết cãi nhau ở mức độ vừa phải thôi”.
Những cuộc cãi vã mạt sát lẫn nhau không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn trực tiếp khiến con cái vô tình chứng kiến gặp những điều không tốt. NSND Bạch Tuyết tâm tình: “Một lần bố mẹ cãi nhau chị thấy sợ và đã có những phản xạ tự động là chạy đi trốn, lúc đó tôi cảm thấy rất buồn”. Đúng vậy, không một cuộc cãi vã nào khiến chúng ta cảm thấy vui cả. Cách giải quyết tốt nhất trong chuyện tranh cãi giữa vợ và chồng là một trong hai người hãy im lặng, để tắt đi ngọn lửa đang cháy, để tìm lại sự bình yên và tạo dựng hạnh phúc.“Vợ chồng giận không phải kẻ thù. Đây là hai người tốt có việc không thoải mái với nhau. Khi bạn sống với nhau và cảm thấy vợ hoặc chồng của mình là người xấu thì cách tốt nhất là chào tạm biệt đi”, nữ nghệ sĩ nêu quan điểm.
Cây đại thụ của nền cải lương tâm sự thêm khi hai vợ chồng mình cãi nhau thì bà sẽ là người làm hòa trước "vì bản tính của tôi là như vậy”. Khi MC Nguyên Khang hỏi tiếp “vậy vợ chồng cãi nhau chị có nấu cơm cho chồng không?”, nữ nghệ sĩ trả lời không do dự: “Có chứ. Không thể không nấu. Giận là chuyện khác, còn đây là chuyện khác, mình đừng lẫn lộn. Nếu lẫn lộn như vậy sẽ dẫn đến những kết quả không hay”.
Ngoài ra Bạch Tuyết cũng cho hay người xin lỗi trước không bao giờ thiệt thòi, bởi với người đầu ấp tay gối thì nhường nhịn là cách khôn ngoan nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.